Ca sĩ Sao Mai Đinh Trang chấp nhận “xuống sắc” để quay MV ở Mù Cang Chải

Ca sĩ Sao Mai Đinh Trang chấp nhận “xuống sắc” để quay MV ở Mù Cang Chải

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 25/08/2019 | 07:51
0
Mới đây, giải Nhì Sao Mai 2013 dòng thính phòng Đinh Trang chính thức phát hành MV Bài ca hy vọng nhân dịp Quốc khánh 2/9. MV đánh dấu 10 năm bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp của cô.
Ngôi sao - Ca sĩ Sao Mai Đinh Trang chấp nhận “xuống sắc” để quay MV ở Mù Cang Chải

Ca sĩ Đinh Trang từng giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2013 dòng thính phòng và được chú ý với các album Bến xưa, MV Nỗi nhớ mùa xuân, MV Hát đợi anh về…

Ngôi sao - Ca sĩ Sao Mai Đinh Trang chấp nhận “xuống sắc” để quay MV ở Mù Cang Chải (Hình 2).

Cô tốt nghiệp thạc sĩ thanh nhạc với điểm 10, cao nhất khóa cao học chuyên ngành thanh nhạc năm 2016-2018 của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nhận xét về Đinh Trang, NSƯT Đăng Dương cho rằng cô là “một giọng Opera đẹp hiếm có, xứng đáng là đại diện cho thế hệ 8x của âm nhạc thính phòng Việt Nam”.

Ngôi sao - Ca sĩ Sao Mai Đinh Trang chấp nhận “xuống sắc” để quay MV ở Mù Cang Chải (Hình 3).

Mới đây, Đinh Trang đã ra MV mới với bài hát Bài ca hy vọng của nhạc sĩ Văn Ký. Rất nhiều ca sĩ thế hệ trẻ hôm nay hát Bài ca hy vọng với hơi thở mới, thậm chí hát theo phong cách bán cổ điển, nhạc nhẹ hoặc dân gian, thì Đinh Trang lại quay về với chuẩn mực. “Với tôi, Bài ca hy vọng là một ca khúc tầm vóc, mang tính nghệ thuật cao và chỉ kỹ thuật thanh nhạc cổ điển mới lột tả hết được vẻ đẹp, giá trị của nó”, ca sĩ Đinh Trang nói.

Ngôi sao - Ca sĩ Sao Mai Đinh Trang chấp nhận “xuống sắc” để quay MV ở Mù Cang Chải (Hình 4).

Nhưng cũng chính tầm vóc của ca khúc đã khiến Đinh Trang và ê kíp phải cực kỳ vất vả mới có được bản thu ưng ý. Để hát đúng với hơi thở thính phòng cổ điển phương Tây mà vẫn phải rất Việt Nam là điều không hề dễ dàng, bởi giữa kỹ thuật opera và âm sắc tiếng Việt có nhiều điểm “chênh”, đòi hỏi nghệ sĩ phải có bản lĩnh, sự khổ luyện và tinh tế. Khi hoàn thành xong phần thu âm ca khúc, từ ca sĩ, nhạc sĩ phối khí cho đến người làm âm thanh đều thở phào nhẹ nhõm, thấy mình như đã vượt qua được một đỉnh núi cao.

Ngôi sao - Ca sĩ Sao Mai Đinh Trang chấp nhận “xuống sắc” để quay MV ở Mù Cang Chải (Hình 5).

Khi có ý định thực hiện MV Bài ca hy vọng, Đinh Trang đã nghĩ ngay đến Mù Cang Chải và quyết tâm đưa ca khúc được phối khí theo phong cách giao hưởng lên đây ghi hình. “Tôi cảm thấy âm thanh của thính phòng có hiệu ứng đặc biệt ở những không gian rộng lớn trên cao, nơi thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp. Tôi tin hai vẻ đẹp đó sẽ kết nối và hòa quyện được với nhau, tạo nên độ vang, sáng cho tác phẩm”, Đinh Trang nói.

Ngôi sao - Ca sĩ Sao Mai Đinh Trang chấp nhận “xuống sắc” để quay MV ở Mù Cang Chải (Hình 6).

Cô là người nghĩ ra ý tưởng kịch bản cho MV của mình. Cô chủ ý không xây dựng một câu chuyện với nhiều kịch tích mà tập trung vào vẻ đẹp của núi rừng Mù Cang Chải. Trên nền thiên nhiên tuyệt mỹ đó, Đinh Trang kể câu chuyện giản dị về một cô gái từ thành phố lên miền núi với mong muốn mang âm nhạc cổ điển tới những người dân vùng cao. Cô gái ấy tin rằng, nhạc thính phòng không phải là một điều gì đó quá cao siêu, khó hiểu mà mọi người dân bình thường nhất cũng đều có thể cảm nhận được vẻ đẹp của nó.

Ngôi sao - Ca sĩ Sao Mai Đinh Trang chấp nhận “xuống sắc” để quay MV ở Mù Cang Chải (Hình 7).

“Bài ca hy vọng là tác phẩm có rất nhiều ý nghĩa. Nó là sự kết nối giữa quá khứ với hiện tại và cả tương lai, đưa đến cho mọi người niềm tin hy vọng và nhắc nhở thông điệp rằng con người hãy luôn luôn yêu thương, hướng về nhau, đoàn kết với nhau. Bởi thế, theo tôi, những ai đang được sống cuộc sống đầy đủ ở đô thị hãy hướng về những con người khó khăn hơn, trong đó có phụ nữ và trẻ em ở vùng cao. Đưa bài hát lên miền núi quay, tôi hy vọng sẽ có sự lan tỏa để mọi người quan tâm hơn đến những đứa trẻ, những người phụ nữ ở đó”, Đinh Trang chia sẻ.

Ngôi sao - Ca sĩ Sao Mai Đinh Trang chấp nhận “xuống sắc” để quay MV ở Mù Cang Chải (Hình 8).

Cô cũng biết việc ghi hình ở ruộng bậc thang Mù Cang Chải là không dễ dàng, nhưng khi tới nơi cô và ê kíp mới thấm hết được sự khó khăn ấy. Ê kíp của cô phải dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị, rồi di chuyển bằng xe máy và đi bộ đến 2 cây số đường núi. Các bậc thang của ruộng rất cao, cách nhau đến 2 mét, đường toàn bùn lầy, để leo với trang phục “dã chiến” cũng đã khó, đằng này Đinh Trang lại phải diện váy dạ hội – trang phục chuẩn của nhạc thính phòng cổ điển. Cô bị ngã mấy lần, thậm chí còn trẹo cả tay khi trèo lên đồi. 

Ngôi sao - Ca sĩ Sao Mai Đinh Trang chấp nhận “xuống sắc” để quay MV ở Mù Cang Chải (Hình 9).

“Khi leo lên đến đỉnh đồi thì tôi thở không ra hơi. Giữa trời nắng chói chang nhất thì đứng hát. Hát giữa nắng gắt, trên đỉnh đồi cao như thế hơn một tiếng đồng hồ mới xong. Khi quay về, leo xuống từng bậc thang ruộng nhấp nhô còn khó hơn cả leo lên, có lúc chúng tôi thấy mệt đứt hơi không thể đi nổi”, Đinh Trang cho biết.

Sau chuyến đi thực hiện MV, nhan sắc Đinh Trang “xuống cấp” thấy rõ. Làn da vốn trắng trẻo của cô bị xạm đen, tóc xơ xác. Nhưng bù lại, cô đã có những khuôn hình không thể tuyệt vời hơn cho sản phẩm âm nhạc mà mình tâm huyết.

Ngôi sao - Ca sĩ Sao Mai Đinh Trang chấp nhận “xuống sắc” để quay MV ở Mù Cang Chải (Hình 10).

Dù âm nhạc thính phòng ở Việt Nam không được phổ biến rộng rãi như nhiều dòng nhạc khác, nhưng cô luôn tin rằng những ai đã yêu thì không thể dứt được và ngày sẽ càng có nhiều người yêu nó hơn.

Bài ca hy vọng | Đinh Trang

 

Sao Mai Thu Hằng: "Nhiều tiền chưa chắc đã làm được một sản phẩm âm nhạc tốt"

Thứ 7, 06/07/2019 | 21:09
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ca sĩ Thu Hằng chia sẻ, cô không phải là đại gia, không nhiều tiền. Nhưng, cô say nghề và luôn làm mọi điều tốt nhất cho mỗi sản phẩm âm nhạc.

Sao Mai Diệu Ly: Đủ bản lĩnh sống với nghề, không cần đại gia nâng đỡ

Thứ 7, 06/10/2018 | 19:00
Bước ra khỏi cuộc thi Sao Mai 2015, Mai Diệu Ly đã khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc bằng những sản phẩm chất lượng. Mai Diệu Ly cho rằng, cô đủ khả năng, đủ bản lĩnh để sống hết mình với nghề không cần đến sự nâng đỡ của đại gia dù nhiều người muốn đến với cô.  

Ca sĩ Sao mai trần tình về clip vừa hát vừa thả tay khi lái ô tô

Thứ 5, 09/07/2015 | 09:14
Lương Nguyệt Anh cho biết việc vừa hát vừa buông tay khi lái ô tô là một phút ngẫu hứng của mấy anh em khi đang di chuyển từ Hà Nội về Thái Bình để diễn và nhận trách nhiệm về phía mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.