Ca sĩ Siu Black sẽ tiếp tục hát để trả nợ ân tình

Ca sĩ Siu Black sẽ tiếp tục hát để trả nợ ân tình

Chủ nhật, 18/08/2013 | 09:41
0
Là một nghệ sĩ đi lên từ chính thực lực của mình, tên chị đủ để khẳng định đêm nhạc đầy ắp khán giả. Thế nhưng, bỗng nhiên, mọi người hoảng hốt khi hay tin chị trốn nợ với số tiền "khủng". Được sự động viên, giúp đỡ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, mới đây, lần đầu tiên chị quay trở lại sân khấu với hy vọng hát "trả nợ" trong vòng vây của chủ nợ...

Tuyệt vọng trong nợ nần

Siu Black chưa bao giờ là cái tên hết hot trên sân khấu suốt hàng chục năm qua. Trong những đêm nhạc, chỉ cần tên chị là đủ để khẳng định sân khấu đầy, thế nhưng, bỗng nhiên, hàng triệu khán giả bất ngờ khi hay tin chị vỡ nợ. Từ đó, có tin đồn, chị lâm vào tình cảnh này là do bài bạc, vậy, đâu là sự thực?

Nhân vật - Ca sĩ Siu Black sẽ tiếp tục hát để trả nợ ân tình

Siu Black hoảng loạn, khóc trong đêm trở lại

Sống rất nhiều năm trong showbiz, tôi cũng hiểu được điểm yếu và điểm mạnh của truyền thông, khi có chuyện gì xảy ra với nghệ sĩ thì chắc chắn tin đồn thật giả lẫn lộn. Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định, mình vướng vào nợ nần là vì kinh doanh. Thực ra, lúc mở quán cà phê theo phong cách Tây Nguyên trên nền một căn biệt thự ở đường Cửu Long (quận Tân Bình, TP.HCM), trong tay có rất ít tiền. Được sự đồng thuận của người thân, tôi cầm cố căn nhà ở Kon Tum 700 triệu đồng rồi mượn thêm người thân, bạn bè chừng 1 tỷ đồng nữa để đầu tư với mục đích tạo công ăn việc làm cho con cháu và là nơi tụ tập của anh chị em nghệ sĩ. Năm đầu tiên, quán đông khách, tôi cũng mừng, nhưng những năm liên tiếp thì thua lỗ. Do đó, tôi phải mượn thêm tiền của nhiều người khác để đắp đổi nợ nần. Lãi mẹ đẻ lãi con, đến nay, tôi nợ tổng cộng chừng 2,5 tỷ đồng và mất khả năng chi trả.

Tất cả mọi thứ luôn luôn có quá trình và ắt hẳn chuyện vỡ nợ của chị cũng không nằm ngoài quy luật này?

Tôi xuất thân chỉ là một cô gái Ba Na không có gì, thế nhưng, nhờ tiếng hát đã tạo nên được tất cả. Trong khoảng thời gian dài, tôi tự hào về mình vì không phải vay mượn bất kỳ ai. Thế nhưng, mọi chuyện lại xoay chuyển hoàn toàn khi tôi biết bước vào kinh doanh. Có lẽ, tôi sinh ra chỉ dành cho âm nhạc chứ không phải cho kinh doanh nên bây giờ mới vậy. Khi quán cà phê bắt đầu vắng khách, nhiều người đã khuyên tôi nên dừng lại. Tuy nhiên, tôi nghĩ, nếu đóng cửa thì con cháu mình sẽ ra sao? Vả lại, kinh doanh thì có thời, biết đâu thời gian tới sẽ đông khách trở lại. Tôi cứ tin, cứ hy vọng và cố chống cự. Thế rồi, cuối cùng, nợ lên đến con số lớn và tôi đành phải bó tay.

Nhân vật - Ca sĩ Siu Black sẽ tiếp tục hát để trả nợ ân tình (Hình 2).

Siu Black xin mọi người thông cảm, mở rộng lòng đón nhận mình trở lại

Hạnh phúc khi sống trong tình thương mọi người

Từ khi thông tin vỡ nợ được tung ra, bỗng nhiên chị "mất tích", số điện thoại không liên lạc được, nhiều người nghi ngờ chị đã trốn nợ. Thế nhưng, lý do nào chị xuất hiện trở lại?

Suốt một khoảng thời gian dài tôi mệt mỏi, không ngày nào được ngủ yên vì nợ nần chồng chất. Thế rồi, khi mọi chuyện vỡ lở, lần đầu tôi lâm vào cảnh như thế nên chẳng biết phải đối mặt như thế nào. Tôi hoảng sợ, tự tìm cho mình một nơi để bình tĩnh trở lại chứ không hề có ý định trốn nợ. Trong lúc khốn cùng nhất, nhiều người thân, bạn bè, anh chị em trong giới đã liên hệ, khuyên nhủ, ủng hộ tôi trở lại. Đặc biệt, trong đó có Phương Thanh. Tôi hoảng loạn vì không biết xuất hiện trở lại thì phải nhìn nhận sự thực như thế nào. Thế nhưng, những lời động viên đã trở thành động lực lớn cho tôi quyết định xuất hiện trở lại. Tôi không muốn mình trở thành một người nợ nần chồng chất, nhưng mọi chuyện cũng đã rồi nên hối hận cũng không kịp. Tôi là một nghệ sĩ, tôi hy vọng mình sẽ dùng tiếng hát để hát kiếm tiền trả nợ và cũng là hát trả nợ ân tình cho tất cả mọi người.

Dân gian vẫn thường nói, trong cuộc vui không biết ai là bạn, trong hoạn nạn mới biết bạn là ai. Khi chị lâm vào hoàn cảnh bi đát như thế này, ắt hẳn sẽ có nhiều người sát cánh, động viên, an ủi và cũng không thiếu những người quay mặt làm lơ?

Qủa thực, trong suốt thời gian qua, có rất nhiều người, đặc biệt là anh chị em trong giới nghệ sĩ tận tình giúp đỡ. Có thể nói rằng, nếu không có những lời động viên, an ủi đó thì có lẽ, tôi sẽ rất khó để vực dậy. Như mọi người vẫn biết, đó là Phương Thanh, người chị em có tình cảm thắm thiết trong suốt mấy chục năm qua. Khi tôi lâm vào hoàn cảnh khó khăn, Phương Thanh đang diễn ở nước ngoài. Lúc trở về, cô ấy nghe tin liền lùng sục, tìm kiếm tôi. Cũng nhờ cô ấy ra mặt, động viên, thậm chí trách mắng nên tôi mới lấy lại được chút tin tưởng vào cuộc sống. Cũng nhờ cô ấy chèo chống trong khoảng thời gian qua mà tôi mới có thể đứng trên sân khấu để hát trở lại. Bên cạnh đó, còn rất nhiều anh chị em khác như Hoài Linh, Minh Thuận, Lê Quang… Ngoài ra, cũng có một số ít thấy tôi gặp nạn thì xa lánh mà không tiện nói ra vì sẽ động chạm không hay. Tuy nhiên, tất cả mọi chuyện là do tôi gây ra nên chính tôi phải là người gánh chịu, không thể trách cứ bất kì ai khác.

Còn nhớ, cách đây không lâu, chị quay trở lại sân khấu trong đêm nhạc "trả nợ" tại phòng trà Lê Quang. Hôm đó, có rất nhiều chủ nợ, xã hội đen đứng dưới, chị cảm thấy như thế nào?

Trong suốt nhiều tháng qua, không hát nên cơ miệng không còn được như trước, do đó, tôi rất lo lắng, không hiểu mình có cất tiếng như thời trước hay không. Bên cạnh đó, tôi biết, khi tên Siu Black được ghi lên poster, chắc chắn, các chủ nợ sẽ tới vây lấy. Tôi hoảng loạn khi nghĩ đến cảnh mình xuất hiện trước mọi người. Thế nhưng, được sự động viên của mọi người, tôi đã đến phòng trà Lê Quang bằng taxi từ khi 20h. Thế nhưng, tim đập mạnh, chân tay run rẩy, tôi không dám bước vào bên trong. Đến chừng 22h, Phương Thanh đi ra thì tôi mới có động lực để đi vào. Tôi hoảng loạn khi xung quanh tôi là các chủ nợ và nhiều xã hội đen. Lúc đó, tôi nghĩ, mình sẽ không hát nổi. Nhờ vào những lời động viên của mọi người, cuối cùng, tôi đã "cháy" trở lại trên sân khấu dù đã nhỏ rất nhiều nước mắt. Khi cất tiếng hát, tôi mới cảm nhận được rằng, đó mới là nơi mình sống thực sự.

Mong mọi người mở lòng đón nhận Siu Black trở lại

“Nói thực, hiện giờ, tôi đang tay trắng, chỉ có mỗi tiếng hát, sự đồng cảm và sự giúp sức của bạn bè. Nếu các chủ nợ cứ bao vây thì tôi cũng không biết phải làm cách nào để có tiền trả nợ. Dù vậy, sau đêm diễn đầu tiên, tôi có niềm tin hơn, ngọn lửa âm nhạc lại được thổi bùng. Tôi biết, chỉ có đi hát mới có thể xóa đi số tiền đang nợ. Tôi chỉ mong mọi người hãy thông cảm, mở rộng lòng đón nhận Siu Black trở lại”,  ca sĩ Siu Black.

Nghệ sĩ không giàu như mọi người vẫn tưởng

Siu Black khá đắt show ca nhạc lẫn giám khảo và chúng tôi được biết catse cũng rất cao. 2,5 tỷ là số tiền lớn. Nhưng nhiều khán giả cho rằng, nghệ sĩ rất giàu, vậy tại sao chị lại lâm vào hoàn cảnh này?

Tôi cũng thừa nhận, mình là một trong những nghệ sĩ đắt show. Tuy nhiên, không phải show nào tôi cũng có catse cao. Tôi hát vì đam mê, yêu thích cũng như con chim muốn ở đại ngàn vậy,  hát là để thỏa mãn chính niềm đam mê của mình. Bên cạnh những show diễn kiếm tiền, tôi tham gia rất nhiều show từ thiện. Tôi muốn hát bằng chính con người mình chứ không phải vì gánh nặng cơm áo gạo tiền. Những lúc như thế, tôi mới là chính tôi. Những người đứng ngoài thì vẫn luôn nghĩ tôi kiếm được nhiều tiền lắm, thậm chí nghĩ tôi là đại gia. Thực chất, mỗi show giám khảo hai tháng, tôi chỉ kiếm được 20 đến 30 triệu đồng. Mà đứng trên sân khấu cần có sự đầu tư lớn về mặt hình ảnh, trang phục và số tiền này thấp nhất cũng hơn phân nửa. Tôi và nhiều nghệ sĩ khác không giàu như mọi người vẫn tưởng, làm như vậy cũng chỉ đủ phục vụ cho công việc, thêm một ít cho gia đình thôi. Đối với một đại gia, làm ăn thua lỗ vài tỷ là chuyện thường, nhưng đối với nghệ sĩ chúng tôi, đó là điều xa xỉ và ngoài tầm kiểm soát.

Huy Linh (thực hiện)

'Người lạ mặt' muốn cho Siu Black vay tiền không lãi 2 năm

Thứ 7, 17/08/2013 | 08:18
Anh cho biết, nếu mỗi nghệ sĩ đều giúp Siu bằng cách đó, thì sẽ giúp chị nhanh chóng thoát được áp lực nợ nần, để yên tâm đi hát .. trả nợ.

Quách Tuấn Du 'giải oan' cho Siu Black

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:59
Nam ca sỹ lên tiếng về số tiền mà chị Siu nợ anh được đề cập trong một bài báo.

Phương Thanh sắp thương thảo Việt kiều Nga, vay tiền cho Siu Black

Thứ 6, 16/08/2013 | 15:42
Một thông tin khá “sáng” cho Siu Black là một hai ngày tới, ca sĩ Phương Thanh sẽ có cuộc thương thảo với một Việt kiều ở Nga để vay tiền. Vẫn chưa biết số tiền cho vay là bao nhiêu, nhưng Việt kiều này rất cảm thông với tình trạng của Siu nên đã tự nguyện không tính lãi suất cho vay.

Chủ nợ Siu Black giả mạo tin nhắn bôi nhọ Phương Thanh

Thứ 6, 16/08/2013 | 08:33
Sự việc này sẽ được đưa ra ánh sáng bằng sự giúp đỡ từ phía công an.

Siu Black bị tố không có thiện chí trả nợ

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:46
Phương Thanh cũng mệt mỏi gào lên với chủ nợ...

Phương Thanh: Siu Black tổ chức show diễn không an toàn

Thứ 5, 15/08/2013 | 13:42
“Hiện tại Siu Black vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho các show diễn tiếp theo để kiếm tiền trả nợ vì không an toàn, rất nhiều chủ nợ bủa vây khiến chị Siu tinh thần hoảng loạn”, ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.