Ca sĩ Thu Phương bỏ hát vì bệnh tim?

Ca sĩ Thu Phương bỏ hát vì bệnh tim?

Thứ 3, 01/10/2013 | 15:14
0
Căn bệnh đeo đẳng khiến chị nhiều phen khốn đốn nhưng chưa bao giờ chị từ bỏ hát.

Thu Phương chia sẻ, chị sinh vào ngày 9/10 đúng lúc thành phố biển Hải Phòng của chị bước vào Thu. Trên những con phố chỉ còn sót lại một chút sắc thắm phượng vĩ. 18 tháng tuổi chị đã “bén duyên” với đất trời Hà Nội, đó là lần chị được gia đình cho lên Hà Nội khám tim. 

Sự kiện - Ca sĩ Thu Phương bỏ hát vì bệnh tim?
Ảnh lúc Thu Phương gần 2 tuổi
 

13 năm sau đó, Thu Phương lại rời đất cảng một lần nữa để chính thức “nên duyên” với đất Thủ đô. Lần đó Thu Phương lên Hà Nội để học hát.17 tuổi bệnh tim tái phát, chị lại phải đến gặp bác sỹ. Lần này, sau khi đã chụp hình, điện tâm đồ, xét nghiệm… chị cũng “quên” quay lại lấy kết quả vì còn mải ngụp lặn trong vòng xoáy cơm áo gạo tiền. Thế rồi bệnh tim cũng qua lúc nào chị cũng không hay nhớ. 

Sự kiện - Ca sĩ Thu Phương bỏ hát vì bệnh tim? (Hình 2).
14 tuổi giọng ca này đã rời quê nhà để lên Hà Nội học hát
 

“Vào một ngày rất mệt cách đây 5 năm, sau rất nhiều công đoạn chụp chiếu, đo đạc, máy móc… cho một bệnh nhân có bệnh, bác sỹ bảo “Trong trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là tôi cần có một bảo hiểm trị giá một triệu đô la để mổ tim. Khi tôi hỏi bác sỹ tôi cần phải lưu ý những gì và cần tránh những gì? Câu trả lời là "Không được vui quá, buồn, xúc động hoặc phấn khích quá. Lúc nào cũng phải giữ mình ở trạng thái bình thường, không để những sự “quá” xảy ra. Điều quan trọng hơn cả mà bác sỹ khuyên là không nên hát – Thu Phương tếu táo kể.  

Sự kiện - Ca sĩ Thu Phương bỏ hát vì bệnh tim? (Hình 3).

Sự kiện - Ca sĩ Thu Phương bỏ hát vì bệnh tim? (Hình 4).
Thu Phương ngày ấy... 
 

Với Thu Phương lẽ sống là ca hát và tình yêu cũng là ca hát. Chính vì thế chị nhất quyết không từ bỏ nghiệp cầm ca dù có chuyện gì xảy ra đi nữa.“Trời ơi, làm sao tôi có thể không hát. Trong những giai đoạn rất buồn tôi cũng đã hát để bình yên và để bớt đi cái sự “quá” của nỗi buồn. Không nghỉ hát, không mua bảo hiểm triệu đô la, cũng chẳng buồn bận tâm... thế rồi mọi thứ cũng qua, cũng xong. Cách đây vài ngày một tin đến với tôi có thể nói là quá vui và tôi khá băn khoăn khi kiểm soát cảm xúc” – Thu Phương chia sẻ thêm. Thu Phương không chịu giã từ ca hát dù mắc bệnh tim nặng 5. 

Sự kiện - Ca sĩ Thu Phương bỏ hát vì bệnh tim? (Hình 5).
Thu Phương bây giờ...
 

Chị còn cho biết, năm 1988, khi chị bước vào tuổi 16, tham gia cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội”, đó là lần đầu tiên chị biết cái cảm giác lo lắng, hồi hộp và cả một chút sợ sợ điều gì đó trước khi bước ra sân khấu để hát. Cho đến hôm nay, sau 25 năm kể từ cái lần lo lắng ấy thì cấp độ ấy đã tăng dần. 

Thu Phương cũng úp mở về một sản phẩm âm nhạc mà chị và ông xã vừa dành nhiều thời gian, tâm sức khởi quay ở Việt Nam. Chính sản phẩm âm nhạc này đã làm chị lẫn lộn trong muôn vàn những cảm xúc cũ mới.

Theo Khám phá

Ca sĩ Trung Quốc khỏa thân dù có sẹo phẫu thuật ngực

Thứ 6, 27/09/2013 | 17:04
Diêu Bối Na nói, vết sẹo trên ngực chính là 'huân chương' độc nhất vô nhị mà cô có được trong thời gian chống chọi căn bệnh ung thư vú.

Thêm một ca sĩ bị cướp hành hung, tại nạn nằm viện?

Chủ nhật, 22/09/2013 | 15:02
Lê Minh MTV bị trầy mặt và gãy một phần xương hàm. Bạn bè và người thân nhận định, anh có thể đã đối mặt với cướp trên đường về nhà vào tối 20/9.

3 ca sĩ chuyển giới nữ tính trong đêm nhạc

Thứ 7, 21/09/2013 | 20:53
Lê Duy, Cindy Thái Tài và Ái Xuân cùng góp mặt trong một show diễn tại sân khấu 126, tối 20/9.

Lời khai của hung thủ sát hại ca sĩ Nhật Sơn

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:08
Nguyên nhân khiến nam ca sĩ Vũ Minh Sơn bị bạn tình đồng tính sát hại đã được hé lộ qua lời khai của hung thủ tại cơ quan điều tra.

Chân dung người tình đồng tính sát hại ca sĩ Nhật Sơn

Thứ 2, 16/09/2013 | 14:45
Đã có gia đình êm ấm, nhưng vì mối tình đồng tính với ca sĩ Nhật Sơn - con trai út của nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh (nổi tiếng với vai diễn Áo vũ cơ hàn), nên Hà Hồng Đạt quyết định ly thân với vợ để đến ở với người tình, để rồi, Đạt đã sát hại người tình đồng tính của mình trong cơn cuồng ghen...

Ca sĩ Quang Lê, Lam Anh bị tai nạn ô tô nghiêm trọng

Thứ 7, 14/09/2013 | 23:12
Ngày 13/9, trên đường trở về sau show diễn tại San Jose, ô tô chở hai ca sĩ gặp tai nạn nghiêm trọng.