Ca sĩ Tóc Tiên: ‘Lợi thế của tôi là chẳng có gì để mất’

Ca sĩ Tóc Tiên: ‘Lợi thế của tôi là chẳng có gì để mất’

Thứ 3, 21/02/2017 | 16:44
0
Tóc Tiên ngồi ghế huấn luyện The Voice – Giọng hát Việt 2017 đã nhận được những luồng ý kiến khen chê trái chiều. Người ủng hộ có nhiều nhưng cũng chẳng ít ý kiến phản đối.

Sau khi 4 huấn luyện viên (HLV) của The Voice 2017 (Giọng hát Việt 2017) được công bố,  những ý kiến trái chiều về bộ tứ quyền lực này đã trở thành vấn đề “nóng” trên các phương tiện truyền thông. Những người ủng hộ cho rằng, trẻ hóa là điều cần thiết để mang lại sức sống mới cho chương trình, nhưng ở phía bên kia những người phản đối lại nêu lên quan điểm 3 HLV Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi không đủ “tầm” để ngồi ghế huấn luyện của The Voice.

Ngôi sao - Ca sĩ Tóc Tiên: ‘Lợi thế của tôi là chẳng có gì để mất’

Nếu Thu Minh nhận được sự ủng hộ của dư luận khi quay trở lại ghế huấn luyện của The Voice thì Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi lại bị nhiều người đánh giá là chưa đủ tầm để ngồi “ghế nóng” tại gameshow này. 

Đây không phải là lần đầu Tóc Tiên, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh phải nhận “gạch” khi ngồi “ghế nóng”. Hồi năm ngoái, khi Noo Phước Thịnh và Đông Nhi được công bố sẽ ngồi ghế nóng The Voice Kids 2016 (Giọng hát Việt nhí 2016) cả 2 cũng đã nhận không ít “gạch đá” vì bị coi là không đủ khả năng để huấn luyện. Tóc Tiên cũng vướng vào tình trạng tương tự khi nhận lời làm giám khảo Vietnam Idol Kids 2016 (Thần tượng Âm nhạc nhí Việt Nam 2016). Những ý kiến phản đối này đa số đều xuất phát từ lý do các nghệ sĩ còn quá trẻ nên nhiều người nghi ngờ họ sẽ không đủ tầm để huấn luyện thí sinh. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và cố gắng, cả 3 HLV trẻ này đều đã chứng minh khả năng của bản thân và được khán giả đón nhận.

Khi những tranh cãi về việc nên hay không nên để Tóc Tiên, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh ngồi ghế huấn luyện đang có dấu hiệu nóng lên PV báo Người đưa tin đã có cuộc trò chuyện với Tóc Tiên để hiểu hơn về những áp lực từ dư luận và những điều chị chuẩn bị cho sân chơi nhiều thách thức The Voice.

Tôi chứng minh bằng hành động

Đầu tiên xin được chúc mừng Tóc Tiên đã được mời ngồi “ghế nóng” chương trình The Voice 2017. Chị đã chuẩn bị những gì cho công việc HLV?

Cảm ơn chị. Ngay từ khi nhận lời tham gia làm HLV của Giọng hát Việt, tôi đã phải chuẩn bị tinh thần đặt chương trình lên ưu tiên hàng đầu. Việc tôi chuẩn bị đầu tiên chỉ xoay quanh chữ “tâm”: Tâm trạng thoải mái, tâm lý vững vàng, và tâm huyết với các bạn thí sinh đã tin tưởng mình. Thật sự tính tôi không thể ôm đồm nhiều việc cùng lúc nên tôi và ekip của mình cũng thống nhất là từ chối nhiều show diễn, những đợt lưu diễn nước ngoài trong mấy tháng tới để tập trung hoàn toàn cho vai trò mới này. Tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng một ekip chuyên nghiệp để hỗ trợ cho các em.

Ngồi “ghế nóng” The Voice, chị có thể sẽ phải huấn luyện những thí sinh lớn tuổi hơn, có bằng cấp chuyên môn cao hơn. Chị sẽ đối diện với những tình huống này thế nào?

May mắn là tôi không phải đối mặt với tình huống huấn luyện cho thí sinh lớn tuổi hơn vì độ tuổi của các thí sinh năm nay khá trẻ. Còn về chuyên môn, có những em được học hành bài bản nhưng đang loay hoay trong việc định hình con đường đi của mình, nhưng cũng có những em là tờ giấy trắng với âm nhạc. Nhiệm vụ của tôi cũng như các HLV khác là giúp các em thể hiện được cá tính âm nhạc của mình rõ nét nhất có thể và tạo dựng những bước đi đầu tiên cho các em ở cuộc chơi này để các em có thể tự tin thành những đồng nghiệp của mình trong tương lai. Có những em có chất giọng bẩm sinh cực tốt, nhưng việc phải chọn bài như thế nào, sử dụng giọng hát đó ra sao để đạt được cảm xúc cao nhất, có được màn trình diễn hiệu quả nhất thì lại chưa biết cách và tôi tin mình hoàn toàn đủ khả năng để chia sẻ, dìu dắt các em.

Ngôi sao - Ca sĩ Tóc Tiên: ‘Lợi thế của tôi là chẳng có gì để mất’ (Hình 2).

Tóc Tiên cho biết, cô bình tâm đón nhận những nhận xét, góp ý của dư luận và đã sẵn sàng cho công việc huấn luyện thí sinh. 

Ngay khi công bố bộ tứ của The Voice, nhiều ý kiến cho rằng Tóc Tiên có thể ngồi “ghế nóng” ở một cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí, nhưng ở The Voice thì chưa đủ “tầm”. Chị đón nhận luồng ý kiến này thế nào?

Thẳng thắn mà nói, tôi là HLV nhỏ tuổi nhất, cũng là người duy nhất chưa từng đoạt quán quân của bất kì cuộc thi nào. So về giải thưởng hay bài hit, tôi cũng còn thua kém 3 anh chị kia nên dĩ nhiên, dư luận hoàn toàn có quyền nghi ngờ, thậm chí chê bai. Nhưng, tôi hiểu rõ những lợi thế của mình khi chấp nhận cuộc chơi này. Vì vậy, tôi bình thản đón nhận những ý kiến trái chiều, chỉ hơi buồn khi có một số người quen cũng thừa dịp này có những lời lẽ thiếu sự tôn trọng tối thiểu dành cho một đứa em nhỏ, nhưng tôi vẫn tôn trọng ý kiến của họ. Nếu tôi đôi co để chứng minh mình có đủ “tầm” hay không thì càng dở hơn, do vậy tôi chỉ xin những ai đang cảm thấy “chưa vừa mắt” với việc Tóc Tiên là huấn luyện viên The Voice, hãy bình tĩnh để tôi có cơ hội được chứng minh bằng hành động.

Cách đây một năm, khi ngồi ghế giám khảo Vietnam Idol Kids 2016, tôi cũng từng bị nghi ngờ, bị “ném đá”. Nhưng sau đó mọi người đều có nhận xét khác về khả năng của chúng tôi. Dĩ nhiên, The Voice là một cuộc chơi lớn hơn, nhưng chương trình chỉ vừa mới bắt đầu, vòng Giấu mặt cũng chỉ là bước làm quen xã giao vui vẻ là chính, mọi người cứ đợi đến các vòng sau để có được cái nhìn rõ ràng hơn rồi bình phẩm cũng chưa muộn.

Có lẽ mọi người vẫn đang nhầm lẫn vai trò của một HLV với giáo viên luyện giọng. Về kĩ năng thanh nhạc, tôi có mời những cố vấn giỏi nhất để hỗ trợ các em, cũng như về kĩ năng trình diễn, vũ đạo, trang phục… đều có ekip riêng của tôi hướng dẫn cho các em. Cũng giống như trong bóng đá, HLV không cần có kĩ năng bóng đá tuyệt hảo, nhưng là người có chiến lược và biết cách đặt đúng vị trí, đọc được trận đấu để đưa ra chiến thuật phù hợp cho cần thủ toả sáng.

"Lợi thế của tôi là không có gì để mất"

Chị có mất nhiều thời gian để cân nhắc về việc nên hay không nên nhận “ghế nóng” tại The Voice?

Sau một thoáng bất ngờ, tôi không mất quá 3 giây để nhận lời. Vì đơn giản trong cuộc đời chúng ta, không phải lúc nào cũng có được những thử thách khiến bản thân mình vừa lo lắng lại vừa phấn khích. Bản thân tôi lại là người thích đối mặt với thử thách, để mình mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn và cũng chứng minh cho mọi người thấy khả năng của mình. Dĩ nhiên, khi đã nhận lời, tôi chấp nhận đối mặt với những dư luận trái chiều.  

Các gameshow luôn gặp những ý kiến trái chiều, những lùm xùm bên lề thường làm người trong cuộc chịu áp lực. Tóc Tiên đã chuẩn bị tinh thần đón nhận những áp lực này thế nào?

Tôi từng phải đối mặt với nhiều lời đồn đại, chửi bới khi mới về nước tham gia The Remix nên tôi đã quen rồi (cười). Giờ có bị chửi hơn nữa thì cũng tới đó thôi. Tôi chỉ có chút lo lắng cho các em thí sinh trong đội của mình, các em chưa quen với việc phải giữ cân bằng với những ý kiến khen chê cực đoan, nhưng tôi sẽ sẵn sàng làm mọi việc để bảo vệ các em.

The Voice là cuộc cạnh tranh khốc liệt. Mỗi HLV cần có chiến lược thông minh để thí sinh đội nhà có được lợi thế riêng. “Chiến lược” của Tóc Tiên là gì?

Lợi thế của tôi là không có gì để mất nên chẳng sợ gì cả. Tôi vẫn luôn dặn các em thí sinh của mình là phải tập luyện hết mình, toả sáng hết cỡ và bình thản hết mức cho dù kết quả có như thế nào. Tôi không muốn các em thí sinh của mình có sự cay cú mà xem như đây là cơ hội để mình toả sáng và tiếp cận gần hơn với khán giả. Con đường của các em còn rất dài ở phía trước.

Lê Anh

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.