Ca sỹ Lều Phương Anh: 'Tôi không sợ nhảm khi tham gia cảnh nóng'

Ca sỹ Lều Phương Anh: 'Tôi không sợ nhảm khi tham gia cảnh nóng'

Thứ 7, 02/11/2013 | 20:59
0
"Khi nghe đạo diễn MV bàn về kịch bản, tôi đã có chút lo lắng , nhưng không phải là lo hay sợ chuyện “nhảm- nhạt - nhàm”, bản thân Lều chỉ sợ mình diễn không đạt những gì mà ý đạo diễn muốn", ca sỹ Lều Phương Anh chia sẻ.

Tôi trẻ con và hơi... đánh đá

Bạn được đánh giá là ca sỹ trẻ có hình thức bắt sân khấu và giọng hát nội lực khá phù hợp với nhạc dance sôi động. Trên thực tế ngoài đời thực bạn có “cuồng nhiệt” như khi ở trên sân khấu không?

Ngoài đời, tôi (Lều) tự nhận bản thân mình thuộc tuýp đàn bà ngoan hiền, trẻ con và… đanh đá. Còn trên sân khấu Lều được khen là cá tính bởi do chính những màu sắc âm nhạc khác nhau của 2 năm qua khiến cho có một Lều Phương Anh cuồng nhiệt như vậy.

Nhân vật - Ca sỹ Lều Phương Anh: 'Tôi không sợ nhảm khi tham gia cảnh nóng'

Được biết bạn quyết định từ bỏ dòng nhạc dance để chuyển sang dòng nhạc pop trữ tình nhẹ nhàng, tại sao bạn lại quyết định lựa chọn hướng đi này?

Tôi quyết định từ bỏ dòng nhạc dance không phải chỉ là quyết định nhất thời, mà qua cả quá trình 2 năm. Khi tham gia VN Idol, lúc đó tôi mới về nước được 4 ngày. Kể từ sau khi kết thúc chương trình VN Idol, tôi và ekip của mình đã quyết định khám phá showbiz, thử sức và học hỏi ở nhiều dòng nhạc khác nhau và sau cùng dòng nhạc trữ tình lãng mạn được tôi và êkip chọn sẽ là con đường âm nhạc của mình sau này.

Có vẻ như vẻ bề ngoài khá cá tính, bạo dạn khiến đạo diễn nhận thấy bạn có nhiều điểm tương đồng với vai diễn khá táo bạo  trong bộ phim “Tiền chùa”?

Để có được vai Hiền trong Tiền chùa, tôi đã phải vượt qua vòng casting với áp lực thông tin rằng phim đã cast 5-6 người rồi và cast 6 tháng rồi chưa được vai Hiền. Mãi cho tới khi được nhận vai Hiền, khi phim khởi quay, tôi có hỏi tại sao chọn Lều thì bên casting nói đạo diễn Thiện Đỗ chọn do năng khiếu diễn xuất tự nhiên và đó cũng là lời động viên rất lớn với Lều trong suốt thời gian quay Tiền chùa.

Lần đầu tiên đóng phim, bạn có gặp khó khăn gì không?

Lần đầu tiên đóng phim, quả thật cũng có những gượng gạo ban đầu chưa làm quen với máy quay. Nhưng, một phần do đạo diễn đã có những buổi tập quay cho diễn viên trước đó nên tôi chỉ bỡ ngỡ vài ngày đầu. Vài ngày sau cùng với sự giúp đỡ vô cùng nhiệt tình của “đại gia đình Tiền chùa”, tôi đã vững tâm lý hơn rất nhiều. Đặc biệt là đạo diễn Thiện Đỗ luôn cho tôi được thoải mái sáng tạo diễn xuất nên cảm thấy không căng thẳng chút nào trong suốt quá trình quay phim Tiền chùa.

Bạn có thể chia sẻ một chút thông tin về chàng trai lai Pháp đóng cặp cùng bạn trong bộ phim này?

Vâng, anh ấy là Aymeric Cheron (tên Việt là Sỹ), là một Việt kiều Pháp, mới về Việt Nam được 3 năm nay, đang là chủ của quán café tại Sài Gòn.

Nhân vật - Ca sỹ Lều Phương Anh: 'Tôi không sợ nhảm khi tham gia cảnh nóng' (Hình 2).

Lều Phương Anh trong phim Tiền chùa.

Công chúng có thể sính ngoại nhưng tôi thì không

Thời gian vừa qua nhắc đến Tiền chùa  là nhắc đến những cảnh nóng bạn tham gia. Bạn nghĩ sao khi một số người cho rằng bạn chọn cậu ta là một chiêu để nhanh chóng PR cho mình nhằm đánh đúng vào tâm lý sính ngoại của công chúng?

Tôi không chọn anh Sỹ chỉ bởi anh Sỹ trông rất “hot” mà đây là một cái duyên trong một buổi gặp bất ngờ tại quán café của anh Sỹ. Trong một lần bàn bạc công việc với ekip tại quán café này, mọi người nảy ra ý định mời anh ấy đóng thử. Không ngờ anh vào vai khá tốt nên cuối cùng trở thành người đóng cặp cùng tôi. Đây là một cái duyên chứ không phải “đánh tâm lý” để PR. Tôi nghĩ dù là Tây hay ta nếu diễn xuất không đạt yêu cầu thì chẳng ai lại dại gì nhắm mắt bỏ tiền ra đầu tư để rồi thu lại kết quả không như ý muốn. Công chúng có thể sính ngoại nhưng tôi thì không (cười).

Thực tế quyết định cuối cùng về nhân vật cũng như nội dung kịch bản… so với ý định ban đầu có khác nhau nhiều không?

Ban đầu khi đạo diễn của MV – anh Phanxine cùng êkip đoàn phim đã thống nhất về hình ảnh của chàng trai trong MV Có Bao Giờ Anh Nhớ sẽ là một anh chàng mang phong cách bụi, dân chơi nhưng khuôn mặt phải có chiều sâu, dáng vóc phải cao, độ tuổi phải hợp với Lều Phương Anh.

Tôi có đưa ra một vài ý kiến nhưng anh Phanxine đều không đồng ý là diễn viên chuyên nghiệp, đạo diễn muốn phải là người mới, thậm chí chưa từng đóng phim bao giờ càng tốt để tạo sự mới lạ cũng như bất ngờ cho MV. Buổi họp hôm đó diễn ra tại quán café Decibel của anh Sỹ . Bất ngờ lúc đó anh Sỹ đem đồ uống ra thì cả Lều và đạo diễn cùng nhìn nhau và ngầm hiểu ý rằng: “À, đúng hình mẫu lý tưởng đây rồi”. Sau khi trao đổi rất nhanh thì chị sản xuất thấy vậy giới thiệu luôn đó là bạn chị và nhanh chóng hỏi ý kiến anh Sỹ xem có muốn tham gia diễn xuất không. Ban đầu do chưa đóng phim hay chưa bao giờ diễn ở đâu nên anh Sỹ không nhận lời. Sau do sự thuyết  phục của chị phó giám đốc sản xuất cùng sự động viên rất nhiệt tình của toàn bộ êkip và thế là có một Sỹ rất “hot” trong MV.

Chọn một vai diễn có cảnh nóng trong khi lĩnh vực này có vẻ như đang bão hòa và không gây sốc như trước nữa, bạn có ngại mình là nạn nhân của sự “nhảm – nhạt – nhàm” không?

Nếu sợ , tôi đâu có làm (cười). Nói vui vậy thôi, khi nghe đạo diễn MV bàn về kịch bản, tôi đã có chút lo lắng , nhưng không phải là lo hay sợ chuyện “nhảm- nhạt - nhàm”, bản thân Lều chỉ sợ mình diễn không đạt những gì mà ý đạo diễn muốn. Lều không bao giờ nghĩ lấy cảnh nóng để gây sốc, chỉ tôn trọng và tin tưởng vào sự sáng tạo của đạo diễn mà thôi. Lều tin vào êkip mình đã chọn và những cảnh tình cảm trong MV được công chúng đón nhận…

Sau khi thực hiện phân cảnh của mình, bạn có cảm thấy hài lòng không?

Trong lúc quay những phân đoạn của mình trong Tiền chùa, tôi luôn chạy tới camera để xem lại để rút kinh nghiệm và luôn học hỏi và tiếp thu ý kiến của đạo diễn. Đặc biệt khi thấy Hiền lần đầu tiên trên rạp, cảm giác của tôi ngay lúc đó là ước gì có Tiền chùa 2 và mình sẽ lại được vào vai Hiền một lần nữa để có thể làm khác và sáng tạo thêm nữa cho nhân vật của mình.

Trước thực tế những người hoạt động trong showbiz đặc biệt là những người trẻ thường ôm mộng lấn sân sang nhiều lĩnh vực. Hiện tại bạn có cảm thấy mình hơi vội vàng khi đầu tư nhiều lĩnh vực từ ca hát đến điện ảnh cùng một lúc như thế này không?

Điện ảnh đến với tôi như một cái duyên. Trước Tiền chùa là một số lời mời casting cho phim nhựa cũng như phim truyền hình, nhưng lúc đó do bận show ở nước ngoài, rồi bận đến việc kinh doanh nên tôi đã không nhận lời.

Có một hôm, vô tình trong lúc đang chuẩn bị thu âm cho ca khúc mới của mình ở phòng thu, anh bạn làm âm thanh cho CD của tôi ngồi nói chuyện với anh kỹ sư âm thanh của phim Tiền chùa. Tôi ngồi nghe và biết rằng phim Tiền chùa đã cast được 2 diễn viên chính, chỉ còn 1 vai thứ chính thôi mà đã cast 6 tháng rồi chưa tìm được vai và đây cũng là một vai khó. Bỗng dưng Lều nảy ra ý định xin đi cast thử và được nhận.

Tôi đã bước chân vào điện ảnh chỉ đơn giản thế thôi, không toan tính hay kế hoạch gì cả, chỉ đơn giản tôi nghĩ khi duyên nghề đến với một người nghệ sĩ, thì đó là một sứ mệnh mới mà người nghệ sĩ cần làm để phục vụ cho khán giả.

Với Lều, âm nhạc là sứ mệnh của đời người. Điện ảnh là niềm hứng thú mới được khai phá, cả hai nghề khác nhau nhưng lại hỗ trợ lẫn nhau rất tốt trong con đường nghệ thuật.                                   

Được biết bạn đã có quãng thời gian khá dài sống và làm việc tại Nhật Bản. Con người và cuộc sống nơi đây em đã học được gì để khi quay về Việt Nam sống và làm việc?

Hành trang tôi đem về Việt Nam sau gần 9 năm sống bên Nhật đó là sự trưởng thành, tri thức, ý chí phấn đấu và niềm đam mê ca hát luôn được âm ỉ từ bấy lâu. Chính bản tính quật cường và kiên trì của người dân Nhật đã ảnh hưởng mạnh mẽ để có một Lều Phương Anh luôn nỗ lực phấn đấu như ngày hôm nay.      

Tuệ Linh

Cảnh nóng táo bạo của diễn viên điện ảnh Lê Công Tuấn Anh

Thứ 5, 22/08/2013 | 21:18
Trong "Anh chỉ có mình em", Lê Công Tuấn Anh vào vai Hoan và có một mối tình tuyệt đẹp với Vân (Thu Hà).

Bom tấn cổ trang mới tiết lộ cảnh nóng

Thứ 3, 13/08/2013 | 07:06
Ra rạp vào ngày 13/8, bộ phim điện ảnh cổ trang "Cung tỏa trầm hương" đã biết cách gây chú ý khi tung ra một loạt ảnh, trong đó có cảnh nóng của Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh.

Đóng cảnh nóng, Lâm Chí Linh thấy có lỗi với vợ bạn diễn

Thứ 2, 29/07/2013 | 21:30
Trong làng giải trí châu Á, Lâm Chí Linh là một hiện tượng lạ. Không scandal, nhưng cô cũng không phải là một ngôi sao tách hoàn toàn khỏi thị trường. Cô gái này lúc nào cũng xinh đẹp, trong sáng, lịch thiệp y như ngày đầu tiên vào nghề, nhưng có lẽ cái nhìn về cuộc sống và công việc đã có chút thay đổi.

Nữ diễn viên gốc Việt khuynh đảo thế giới nhờ... cảnh nóng

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:22
Vì số tiền thù lao đủ giúp cô sống tằn tiện thêm 1 năm nơi xứ người, cô đã chấp nhận khỏa thân khoe ngực và diễn cảnh nóng cùng nam diễn viên kiêm người mẫu da màu Richard Grieco. Thất bại của bộ phim khiến sự nghiệp diễn xuất vừa mới khởi đầu của Maggie Q có dấu hiệu khép lại chỉ vì những hình ảnh quá sexy trên màn ảnh…

Lưu Đào bị fan la ó vì cảnh nóng táo bạo

Thứ 3, 23/07/2013 | 13:08
Nhiều khán giả yêu mến 'nàng A Châu' đã tụ tập để phản đối vì sự 'lột xác' của cô đào trong phim mới.

Tài tử ngượng vì đóng cảnh nóng cùng Lâm Chí Linh

Thứ 2, 10/06/2013 | 11:05
Đồng Đại Vi và Lâm Chí Linh đều xấu hổ khi thực hiện đoạn phim "ngược đãi".

Cảnh nóng táo bạo của diễn viên điện ảnh Lê Công Tuấn Anh

Thứ 5, 22/08/2013 | 21:18
Trong "Anh chỉ có mình em", Lê Công Tuấn Anh vào vai Hoan và có một mối tình tuyệt đẹp với Vân (Thu Hà).

Bom tấn cổ trang mới tiết lộ cảnh nóng

Thứ 3, 13/08/2013 | 07:06
Ra rạp vào ngày 13/8, bộ phim điện ảnh cổ trang "Cung tỏa trầm hương" đã biết cách gây chú ý khi tung ra một loạt ảnh, trong đó có cảnh nóng của Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh.

Đóng cảnh nóng, Lâm Chí Linh thấy có lỗi với vợ bạn diễn

Thứ 2, 29/07/2013 | 21:30
Trong làng giải trí châu Á, Lâm Chí Linh là một hiện tượng lạ. Không scandal, nhưng cô cũng không phải là một ngôi sao tách hoàn toàn khỏi thị trường. Cô gái này lúc nào cũng xinh đẹp, trong sáng, lịch thiệp y như ngày đầu tiên vào nghề, nhưng có lẽ cái nhìn về cuộc sống và công việc đã có chút thay đổi.

Nữ diễn viên gốc Việt khuynh đảo thế giới nhờ... cảnh nóng

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:22
Vì số tiền thù lao đủ giúp cô sống tằn tiện thêm 1 năm nơi xứ người, cô đã chấp nhận khỏa thân khoe ngực và diễn cảnh nóng cùng nam diễn viên kiêm người mẫu da màu Richard Grieco. Thất bại của bộ phim khiến sự nghiệp diễn xuất vừa mới khởi đầu của Maggie Q có dấu hiệu khép lại chỉ vì những hình ảnh quá sexy trên màn ảnh…

Lưu Đào bị fan la ó vì cảnh nóng táo bạo

Thứ 3, 23/07/2013 | 13:08
Nhiều khán giả yêu mến 'nàng A Châu' đã tụ tập để phản đối vì sự 'lột xác' của cô đào trong phim mới.

Tài tử ngượng vì đóng cảnh nóng cùng Lâm Chí Linh

Thứ 2, 10/06/2013 | 11:05
Đồng Đại Vi và Lâm Chí Linh đều xấu hổ khi thực hiện đoạn phim "ngược đãi".