Ca sỹ, người mẫu lộ hàng hứa không tái phạm

Ca sỹ, người mẫu lộ hàng hứa không tái phạm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
400 thư mời đã được Sở VHTT&DL TP.HCM gửi tới các nghệ sỹ, đơn vị tổ chức biểu diễn nhưng chỉ có ca sỹ Thu Minh và người mẫu Thái Hà có mặt đúng hẹn.

Những thông tin trước buổi làm việc tiết lộ tất cả lực lượng diễn viên, ca sỹ, người mẫu từng bị phản ảnh ăn mặc phản cảm, đã và đang bị xử phạt hành chính đều đã được Sở VH-TT&DL TP.HCM gửi giấy mời tham dự. Trong danh sách này, nhiều cái tên đình đám như Thu Minh, Thái Hà , Minh Hằng, Phan Như Thảo, Minh Triệu, Lan Hương...

Xã hội - Ca sỹ, người mẫu lộ hàng hứa không tái phạm

Ca sỹ Thu Minh phát biểu nhận lỗi trong buổi làm việc sáng 18/6

Chỉ 2 nghệ sỹ vi phạm đến dự

Bản danh sách gồm nhiều người đẹp vi phạm đình đám suốt thời gian qua đã thu hút nhiều cơ quan báo đài đến tham dự. Tuy nhiên, khi thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tuyên bố bắt đầu buổi làm việc, nhiều người đã thất vọng khi chỉ ca sỹ Thu Minh và người mẫu Thái Hà đến đúng giờ. Toàn bộ những gương mặt vi phạm còn lại đều vắng mặt. Trong đó, dường như chỉ có trường hợp của ca sỹ Minh Hằng là có lý do chính đáng là bận tham gia đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ nên không kịp về TP.HCM.

Bên lề buổi làm việc, nhiều lời xì xào cho rằng Thu Minh và Thái Hà đã chủ động đến bởi họ nằm trong danh sách những nghệ sỹ vi phạm nhiều lần nhất (cả hai đều đã bị phạt 2 lần). Riêng người mẫu Thái Hà bày tỏ, cô cảm thấy rất lo sợ vì thông tin có thể bị cấm biểu diễn sau chỉ thị số 65 của Bộ trưởng. Có thể, Thu Minh cũng vì lý do này mà phải nghiêm túc chấp hành. Tuy nhiên, chính ca sỹ Đường cong sau đó đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định cô đáp máy bay từ Hà Nội vào TP.HCM dự buổi làm việc vì thấy cần phải có trách nhiệm với những sai phạm mình mắc phải.

Với sự xuất hiện duy nhất của Thái Hà và Thu Minh (bên cạnh nam ca sỹ Nathan Lee), buổi tọa đàm vẫn diễn ra bình thường. Trong bài phát biểu sau đó của giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Nguyễn Thành Rum, hàng loạt sự cố liên quan đến nghệ sỹ ăn mặc phản cảm đã được nhắc lại. Hai nghệ sỹ có mặt tại buổi tọa đàm Thu Minh và Thái Hà cũng xuất hiện trong danh sách này. Riêng người mẫu Thái Hà còn được nhắc nhở là đã bị phạt đến 2 lần, với tổng tiền phạt lên đến 5 triệu đồng.

Xấu hổ vì mặc hở

Trước đông đảo cử tọa, người mẫu Thái Hà chia sẻ cô thực sự buồn và hối hận, dù rằng sự cố lộ ngực trên sân khấu chỉ là vô tình. Thái Hà cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến người hâm mộ, các cơ quan chức năng, đồng thời hứa sẽ không bao giờ tái phạm một lần nữa.

Tâm sự rất thật, Thái Hà nói: “Bản thân tôi không được gì khi vướng vào scandal. Vừa bị phạt, vừa bị mất show. Nhiều đơn vị họ nghe nói mình dính scandal, vi phạm quy định của Bộ nên đâu dám mời. Sự cố ấy, chắc chắn sẽ là kinh nghiệm để sau này Thái Hà thận trọng hơn trong các hoạt động biểu diễn, cống hiến cho làng thời trang Việt”.

Thu Minh cũng chia sẻ quan điểm này. Nữ ca sỹ Đường cong phát biểu: “Tôi buồn và thật sự xấu hổ vì sự cố trang phục trong đêm Ngàn sao hội tụ vừa qua. Vì sự hớ hênh này mà vô tình lý lịch trong sạch suốt 20 năm phấn đấu không ngừng của tôi bị ảnh hưởng. Những người từng làm việc với tôi chưa bao giờ than phiền vì tôi và cũng chưa bao giờ tôi bị án phạt cho việc ăn mặc phản cảm. Đây là một bài học lớn và tôi sẽ rút kinh nghiệm, sẽ không bao giờ xảy ra sự cố này thêm một lần nào nữa”.

Cô cũng nói thêm: sự cố vừa qua đã khiến hình ảnh của tôi bị ảnh hưởng nặng nề. Vì việc này mà tôi bị xếp vào hàng ngũ nhóm nghệ sĩ thiếu đứng đắn và lợi dụng scandal để được nổi tiếng. Tôi nhận trách nhiệm về sự cố của mình và xin chịu án phạt của Sở Văn hóa theo quy định”.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho rằng không thể vì sai phạm mà chặt chém nghệ sĩ khiến họ mất đi sự thăng hoa trong nghề nghiệp nhưng ý thức trách nhiệm là điều mà Bộ Văn hóa mong chờ ở những người làm nghệ thuật.

Cũng trong buổi làm việc sáng qua, ông bầu Hoàng Tuấn đã gây chú ý đặc biệt khi đứng lên thẳng thắn phát biểu về thực trạng hát nhép, trốn thuế khi đi biểu diễn nước ngoài là tình trạng rất phổ biến. Ông Tuấn cũng chỉ đích danh nhóm nhạc The Men mới đây đã phát hành một album toàn nhạc Hoa song không hề bị cơ quan quản lý nhắc nhở.

Bảo Nghi