Ca sỹ nổi tiếng của Anh đột tử vì sốc thuốc?

Ca sỹ nổi tiếng của Anh đột tử vì sốc thuốc?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Amy Winehouse, nữ ca sỹ nổi tiếng của nước Anh ở thể loại nhạc Jazz, Soul và R&B đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng của cô này vào 4h chiều 23/7 (giờ địa phương). Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cái chết.

Được biết, cảnh sát London cùng xe cứu thương có mặt tại căn hộ của Amy Winehouse ở gần quảng trường Camden, London vào lúc 4 h chiều 23/7. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã tắt thở khi các bác sĩ tới nơi. Cảnh sát vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cái chết nhưng theo nhiều nguồn tin thì rất có thể giọng ca này đã chết vì sốc thuốc.

Đại diện cảnh sát Metropolitan cho biết: “Khi có mặt tại hiện trường, các nhân viên cảnh sát đã phát hiện thi thể của một phụ nữ 27 tuổi. Nguyên nhân dẫn đến cái chết chưa được xác định và đang được xúc tiến điều tra làm rõ”, theo tường thuật của Sky News.

Amy Winehouse năm nay 27 tuổi và đã có một thời gian dài “chiến đấu” với chứng nghiện rượu và ma túy. Cô đã phải nhiều lần nhập trại cai nghiện. Bước đầu, người đại diện của Amy Winehouse đã từ chối xác nhận về cái chết của nữ ca sĩ người Anh từng đạt 5 giải Grammy này.

Amy Winehouse được đánh giá là một trong những ca sĩ tài năng nhất hiện nay. Tuy nhiên, những scandal tình cảm, lạm dụng ma túy, nghiện rượu khiến sự nghiệp của nữ ca sĩ này bị ảnh hưởng đáng kể. Tháng trước, Amy vừa quyết định hủy một tour diễn đánh dấu sự trở lại của cô với âm nhạc sau một thời gian “im ắng”.

Mặc dù trong mấy năm trở lại đây, Amy khiến khán giả không ít lần thất vọng, nhưng ngay khi hay tin cô qua đời, nhiều fan đã tụ tập trước cửa nhà cô, đặt hoa lên thềm nhà và động viên nhau cùng vượt qua nỗi đau.

Phỏng đoán ban đầu về việc đột tử do sử dụng chất kích thích và rượu là hoàn toàn có cơ sở, khi Amy Winehouse đã trở thành con nghiện của chất kích thích từ nhiều năm nay. Cô cũng đã nhiều lần vào tù ra khám vì không thể kiểm soát được hành vi cá nhân, cũng như thường xuyên phải thực hiện các chương trình cai nghiện bắt buộc.

Năm 2003, cô ca sĩ tài năng sinh năm 1983 đến từ London - Amy Winehouse đã đột nhiên tỏa sáng trên nền trời âm nhạc thế giới, bằng giọng ca cùng phong cách jazz kết hợp soul và R&B rất đặc trưng, qua album đầu tay Frank.

Ba năm sau, album Back to Black đã đưa Amy Winehouse đến với 5 giải thưởng Grammy danh giá, bao gồm các hạng mục quan trọng như: Album nhạc pop xuất sắc nhất, Trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất, Ca khúc của năm, Ghi âm của năm và Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Trong sự nghiệp âm nhạc kéo dài 8 năm, Amy Winehouse đã phát hành được 2 album với nhiều đĩa đơn ăn khách. You Know I’m No Good, Rehab, Back to Black hay Tears Dry on Their Own là những bài hát nổi tiếng nhất của cô. Amy đang thu âm dở album thứ ba đánh dấu sự trở lại nhưng chưa kịp hoàn thành thì đã phải nói lời vĩnh biệt khán giả.

Quế Mai