Ca sỹ Thu Thủy và mối tình 12 năm chưa cưới

Ca sỹ Thu Thủy và mối tình 12 năm chưa cưới

Thứ 5, 26/09/2013 | 16:29
0
"Tôi chưa bao giờ thấy chán. Tôi vẫn cảm giác vẹn nguyên cảm xúc với anh ấy như ban đầu. Tất nhiên là không tránh khỏi những lúc hai đứa thấy khó chịu với nhau, thậm chí trong thời gian 12 năm đó còn dùng dằng chia tay mấy lần nhưng tình cảm thì vẫn vậy", ca sỹ Thu Thủy chia sẻ.

Sẽ có một đám cưới trong tương lai gần

Dạo này có vẻ như Thu Thủy đang "quy ẩn" để đầu tư kỹ lưỡng cho "đứa con tinh thần" của mình sau thời gian dài hứa hẹn?

Tôi vẫn đi tập, đi thu âm đều đặn và sắp tới sẽ tiếp tục phát hành single, một là sáng tác mới của nhạc sĩ Phúc Trường có tên Khẽ và một của Mr Siro có tên: Chỉ có một người để yêu trên thế gian. Tôi không muốn bật mí quá nhiều về single lần này mà tôi muốn các khán giả sẽ có những cảm nhận riêng về những điều mới mẻ trong những sản phẩm âm nhạc này. Mong mọi người luôn theo dõi và ủng hộ tôi. Ngoài ra, tôi đã nhận lời tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2014 để thử sức và xem khả năng của mình đến đâu.

Nhân vật - Ca sỹ Thu Thủy và mối tình 12 năm chưa cưới

Ca sỹ Thu Thủy khiến nhiều người trong giới ngưỡng mộ với mối tình 12 năm

Sau bao năm trung thành với dòng nhạc trẻ, chị có sợ một ngày mình sẽ "lép vế" trước rất nhiều ca sĩ tuổi teen không, nhất là khi tuổi đời và sự già dặn trong âm nhạc của mình ngày càng dày hơn?

Tôi xin trả lời rằng, điều mà bạn nói chưa bao giờ có trong suy nghĩ của Thu Thủy. Vì bao năm qua, tôi tin mình đã có vị trí nhất định trong lòng công chúng, trong lòng người hâm mộ. Không phủ nhận cái bóng của "Kẹo bông", "Thing of you"… để lại trong lòng công chúng quá lớn nên bây giờ dù đã chuyển qua dòng nhạc trẻ, trữ tình hơn thì mọi người vẫn nhớ hình ảnh của tôi thời đó. Chẳng có gì phải sợ cả, bởi mỗi ca sĩ dù hát một ca khúc nhưng mang nhiều cảm xúc khác nhau, không ai thể hiện giống ai. Công chúng đã yêu mình thì dù có thay đổi thế nào họ vẫn sẽ ủng hộ hết lòng mà thôi. Thực sự, tôi rất xúc động khi cảm nhận được tình cảm chân thành của người hâm mộ, thậm chí có người đã bên tôi hơn chục năm nay.

Đã hơn 30 tuổi, chắc chị đã ít nhiều nghĩ đến "ngôi nhà và những đứa trẻ"?

Đã là người phụ nữ thì ai cũng nghĩ đến việc lập gia đình và sinh con. Tuy nhiên, tôi nghĩ nên để cho mọi thứ diễn ra tự nhiên vì đó là số trời và duyên định rồi, có tính cũng không được. Tôi đã đặt ra mục tiêu cho mình là sinh con trước 33 tuổi, đó là "mốc" thích hợp để đảm bảo cho em bé sinh ra được khỏe mạnh và phát triển tốt. Bởi tôi ngẫm ra rằng, mình không nên quá ích kỷ khi cứ mải mê công việc mà quên đi hạnh phúc gia đình, vì với người phụ nữ: Gia đình là điều quan trọng nhất. Đám cưới sẽ diễn ra trong tương lai gần và chú rể là mối tình 12 năm của tôi.

Yêu nhau thời gian dài như thế chị có sợ cả hai sẽ cảm thấy nhàm chán không?

Tôi chưa bao giờ thấy chán. Tôi vẫn cảm giác vẹn nguyên cảm xúc với anh ấy như ban đầu. Tất nhiên là không tránh khỏi những lúc hai đứa thấy khó chịu với nhau, thậm chí trong thời gian 12 năm đó còn dùng dằng chia tay mấy lần nhưng tình cảm thì vẫn vậy. Tôi nghĩ đến thời điểm này, những gì hay nhất, tốt đẹp nhất nên dành cho nhau.

Nhân vật - Ca sỹ Thu Thủy và mối tình 12 năm chưa cưới (Hình 2).

"Tôi sống chậm mà chắc"- ca sỹ Thu Thủy

Kêu ca than vãn ích gì?

Ngoài vai trò là một ca sĩ, Thu Thủy từng gây chú ý khi vào vai Giáng My đóng cặp với Lý Hùng trong bộ phim "Qúy cô tuổi Dần" của đạo diễn Lê Văn Thảo. Sau cú "chạm ngõ" với nghệ thuật thứ bảy, chị sẽ tiếp tục đầu tư vào vai trò diễn viên chứ?

Đó chỉ là cuộc dạo chơi của tôi với nghệ thuật thứ bảy và dù được mọi người khen ngợi nhưng tôi vẫn chưa thấy hài lòng. Đam mê lớn nhất của tôi vẫn là ca hát và thiết kế thời trang. Còn ý định chuyển sang làm ca sỹ kiêm diễn viên thì tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Vì ca hát tôi chẳng bao giờ thấy mệt nhưng đóng phim thì ngược lại, khiến tôi tập trung cao độ. Hơn nữa, tôi cũng không có nhiều thời gian dành cho những bộ phim dài tập, quay triền miên trong mấy tháng trời.

Với vai diễn đầu tiên của mình, chị có những kỷ niệm khó quên?

Trong cảnh lần đầu tiên ca sỹ Mimi đi làm, cô mắt nhắm mắt mở mang nhầm cả dép ở nhà ra đường, đâm sầm vào cây ở ven đường và ngã xuống. Phim là giả, nhưng cảnh đó tôi lại ngã thật, tay chân bầm tím. Chưa hết cảnh quay Mimi chạy xe máy vọt lên vỉa hè, xe và người ngã lăn kềnh, Thu Thủy cũng tự diễn, không nhờ cascadeur. Ai cũng thầm khen: "Sao Thủy gan thế". Và chuyện "hôn" trên phim cũng khiến tôi nhớ mãi. Vì mình là diễn viên nghiệp dư, lần đầu đóng cảnh tình cảm nên rất bối rối. Mỗi lần có cảnh tình cảm với bạn diễn Lý Hùng là tôi lại cười phá lên, dù trước đó đã tập đi tập lại nhiều lần.

Showbiz đầy rẫy thị phi, để sống và tồn tại được một cách bền vững không phải là điều dễ dàng với bất kỳ ai. Sau bao nhiêu năm lăn lội trong thế giới đó, chị đã học được những gì?

Tính tôi chậm mà chắc. Trước giờ nhiều người cứ hỏi tôi, có nuối tiếc điều gì không? Hoặc nếu tôi đánh đổi thì đã có nhiều thứ hơn bây giờ. Nhưng tôi thấy không phải vậy, mà sau những sóng gió càng giúp bản thân trưởng thành, cứng cáp hơn rất nhiều. Trước đây, nếu gặp chuyện gì bất lực thì vội nản chí, yếu đuối. Còn bây giờ mình đủ tỉnh táo để vượt qua mọi chuyện. Nếu có thời gian quay trở lại, tôi sẽ làm mọi việc tốt hơn, bình tĩnh hơn và sâu sắc hơn.

Chia sẻ với báo chí và truyền thông, thấy Thu Thủy luôn thể hiện mình là một người ngập tràn hạnh phúc. Chị có sợ mọi người nghĩ mình đang cố ngụy tạo vẻ ngoài hào nhoáng cho bản thân?

Không phải chỉ riêng bạn thắc mắc mà trước giờ nhiều người cũng hỏi tôi câu này. Họ thắc mắc tại sao lúc nào tôi cũng chia sẻ về hạnh phúc, lúc nào cũng thấy tôi cười với mọi người. Hay là tôi đang cố ngụy tạo vỏ bọc hạnh phúc? Nhưng chẳng việc gì tôi phải làm thế cả, tôi thế nào thì cứ sống thế thôi. Còn những khó khăn của bản thân, tôi luôn xem là nhỏ nhặt vì so với nhiều người thì khó khăn đó chẳng đáng là gì. Khi nói ra nhiều người không tin nhưng tôi cũng từng trải qua những khó khăn, những vất vả không thua kém gì ai. Nhưng chẳng nhẽ mình cứ đi kêu ca, than vãn? Liệu có được ích gì hay chỉ làm người thân của mình thêm lo lắng.

Chị có buồn khi người ta cứ sống với quá khứ mà không nhìn thấy sự lột xác của Thu Thủy?

Tôi không buồn mà ngược lại, rất hạnh phúc vì mình được khán giả ghi nhớ, điều đó không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, đó cũng tạo ra áp lực không nhỏ khi mình quyết định thay đổi hình ảnh để phù hợp hơn với lứa tuổi và tính cách. Nhiều người vẫn tiếc nuối hình ảnh nhí nhảnh, ngây thơ của ca sĩ Thu Thủy trong những bài hát cũ, nhưng điều động viên là họ bảo tôi không khác quá nhiều về gương mặt, thậm chí họ không tin tôi đã hơn 30 tuổi (cười).

Không biết do khôn ngoan hay vụng dại nhưng Thu Thủy luôn đứng ngoài mọi khẩu chiến, scandal hay những lùm xùm về chia sẻ đời tư. Vì thế mà nhiều người đánh giá chị "nhạt". Chị nghĩ sao?

Nhạt và mặn được đánh giá bằng quy chuẩn nào? Ai mà không muốn có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc, nhất là trong thế giới nhiều thị phi như showbiz. Chẳng lẽ tôi cứ phải lên báo kể lể những điều không xảy ra với mình như: "Tôi đi hát đám cưới 10 ngàn USD hay bị bầu sô ức hiếp, tôi đi xe đạp đi diễn…"? Đánh bóng tên tuổi bằng scandal hay những chuyện vớ vẩn không phải là cách sống của tôi. Đó là cách sống ảo, còn tôi đã sống là phải thật.    

Xin cảm ơn chị!   

Gia Lê

Cát-sê khủng của ca sỹ 'hội chợ' làng nhạc Việt

Thứ 7, 31/08/2013 | 08:30
Không quá nổi tiếng nhưng vẫn nhà lầu, xe hơi, mỗi tháng bỏ túi vài trăm triệu.

'13 năm trước, Mr Đàm là ca sỹ hạng C, cát-xê 50 ngàn'

Thứ 5, 29/08/2013 | 11:09
Trên trang cá nhân của mình, người đẹp Dương Yến Ngọc đã chia sẻ những nhìn nhận của bản thân về Đàm Vĩnh Hưng.

Cô ca sỹ tật nguyền ghét xe lăn

Thứ 7, 03/08/2013 | 10:14
Gặp Phương Dung lần đầu, nếu không cẩn thận, bạn sẽ cảm thấy mình là người "khuyết tật" chứ không phải chị!

Cận cảnh xe sang 8 tỷ của ca sỹ Thu Minh

Chủ nhật, 28/07/2013 | 19:30
Không chỉ nổi tiếng trong làng giải trí Việt bới những bài hát thành thương hiệu, ca sỹ Thu Minh còn được biết đến là một trong những ca sỹ giàu có của làng nhạc Việt và sở hữu chiếc xe đắt đỏ lên tới hơn 8 tỷ đồng.

Gặp lại ca sỹ Minh Ánh sau nhiều năm 3A tan rã

Thứ 3, 25/06/2013 | 21:43
"Cũng như quy luật của tự nhiên, có bắt đầu ắt phải có kết thúc. Tương tự như thế, việc thành lập ban nhóm rồi đường ai nấy đi cũng là thuận theo quy luật tự nhiên. Quan trọng là ban nhạc đó đã kịp ghi lại dấu ấn gì trong lòng công chúng hay chưa...", ca sĩ Minh Ánh chia sẻ.

Trà Ngọc Hằng và hành trình trở thành ca sỹ

Thứ 2, 24/06/2013 | 07:45
Trà Ngọc Hằng đã trở thành cái tên khá quen thuộc trong làng giải trí Việt. Những scandal cũng góp phần không nhỏ làm cho Trà Hằng trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của cô gái sinh năm 1990 này không chỉ đơn giản đến từ những scandal.