Cả thế giới xôn xao giới tính thật của siêu sao Jodie Foster

Cả thế giới xôn xao giới tính thật của siêu sao Jodie Foster

Thứ 4, 23/01/2013 | 11:19
0
Nữ diễn viên Jodie Foster đã kết thúc một năm hoạt động đầy thành công với giải Cống hiến trọn đời tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2013 với hơn 40 năm hoạt động. Cũng trong đêm trao giải này, Jodie đã công khai giới tính thật của mình, một việc làm được đánh giá dũng cảm nhưng lại gây xôn xao không chỉ trong giới diễn viên mà trong cả fan khắp thế giới.

"Hiện tượng" Jodie Foster

Nữ diễn viên gạo cội Hollywood Jodie Foster, từng nổi tiếng với vai diễn trong phim "Tài xế taxi" năm 1976 hay phim "Sự im lặng của bầy cừu" năm 1991, bỗng nhiên trở thành một "hiện tượng" sau lễ trao giải Quả Cầu Vàng. Jodie đã đưa khán giả trải qua mọi cung bậc cảm xúc, từ ngạc nhiên, cười vui vẻ đến rơi nước mắt vì bài phát biểu đầy ý nghĩa về tình yêu và sự nghiệp của mình. Cuối bài phát biểu, Jodie bất ngờ công bố giới tính thật của mình, một bí mật được cô giữ kín bao lâu nay.

> Ben Affleck chiến thắng tại Quả cầu vàng 2013

Tuy nhiên, Jodie không nói thẳng mà khéo léo chia sẻ tâm sự thầm kín, đủ để mọi người hiểu điều cô muốn nói. Jodie nói về mối quan hệ của mình với Cydney Bernald, người đã từng là bạn đời đồng giới của cô trong suốt 15 năm. Jodie Foster từng nhắc tới Cydney Bernard như một người quan trọng nhất cuộc đời cô. Tuy nhiên, mối quan hệ tốt đẹp giữa Jodie Foster và Cydney Bernard kết thúc vào năm 2008, sau khi Jodie Foster cặp kè với người tình đồng tính trẻ Cindy Mort. Dù đã chia tay, Jodie vẫn hết lời ca ngợi Cydney là "một bậc làm cha mẹ tuyệt vời, người bạn đời thân mến và là người bạn thân chí cốt".

Trên hết, cô rất tự hào về hình mẫu gia đình hiện đại đó. Báo chí cũng đã từng hỏi Jodie về việc cô sống chung với những người đồng giới trong nhiều năm cũng như giới tính thật sự của cô nhưng cô đều từ chối trả lời về vấn đề này. Hàng chục năm qua, Jodie Foster đã giữ im lặng và quyết tâm không thuê người giúp việc vì lo sợ cuộc sống cá nhân của cô một ngày nào đó sẽ trở thành chủ đề lớn trên các phương tiện truyền thông. Bởi vậy, lần công khai này khiến nhiều người bị bất ngờ và ngạc nhiên.

Sự kiện - Cả thế giới xôn xao giới tính thật của siêu sao Jodie Foster

"Hiện tượng" Jodie Foster tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2013

Bài phát biểu của Jodie nhận được sự hưởng ứng từ tất cả các diễn viên Hollywood cũng như khách mời trong lễ trao giải Quả Cầu Vàng. Jodie còn cho biết thêm: "Tôi chọn thời điểm này để tiết lộ bí mật của mình hoàn toàn thích hợp. Chỉ những lúc thế này, tôi mới nói ra được những gì thổn thức từ sâu trong trái tim mình từ lâu. Khi tôi đứng đây, có một niềm thôi thúc mạnh mẽ khiến tôi muốn thú nhận một điều mà tôi chưa bao giờ dám nói với tất cả mọi người".

Ngoài ra, ngôi sao bộ phim "Sự im lặng của bầy cừu" cũng nói úp mở về ý định rút lui khỏi làng giải trí. Cô mỉm cười nói tiếp: "Đó là tuyên bố tôi phải suy nghĩ rất lâu và hôm nay, tôi rất tự hào vì mình đã nói ra được". Ngôi sao 50 tuổi cũng yêu cầu giới truyền thông tôn trọng cuộc sống riêng của những người nghệ sĩ. Nhờ lời chia sẻ chân thành đó, Jodie đã nhận được sự cảm thông sâu sắc của mọi người. Sau đêm trao giải, Jodie được coi như một "hiện tượng" của sự dũng cảm, dám thừa nhận sự thật vẫn đang là chủ đề tranh cãi trong xã hội.

Lời thú nhận xôn xao thế giới

Jodie Foster là diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Hollywood, những cống hiến của cô cho nền điện ảnh thế giới đều được giới chuyên môn và khán giả ghi nhận. Bởi vậy, những điều khó nói trong đời tư của cô khi công khai trước dư luận đều tạo được một hiệu ứng lớn trong dư luận. Sự thú nhận giới tính thật của cô khiến không chỉ các ngôi sao, những người hâm mộ mà cả thế giới kinh ngạc. Ngày nay, việc công khai giới tính thứ ba tại kinh đô điện ảnh không còn là chuyện giật gân, động trời như ngày trước nhưng công chúng vẫn chưa sẵn sàng đón nhận những sự việc như thế, nhất là khi ngôi sao hàng đầu, khiến họ mất đi niềm tin về một người hoàn hảo. Báo chí và các diễn đàn khắp thế giới liên tục đề cập đến bài phát biểu "từ tận đáy lòng" của nữ diễn viên Jodie Foster.

Sự kiện - Cả thế giới xôn xao giới tính thật của siêu sao Jodie Foster (Hình 2).

Ở Jodie Foster luôn toát lên vẻ mạnh mẽ, đầy nam tính

Những ngày qua, bài phát biểu của Jodie với nhiều ẩn ý về giới tính của mình đã gây tranh cãi dữ dội và tác động sâu sắc đến những người đồng tính. Nhiều người ủng hộ, có thiện cảm với cô hơn và gửi những lời khuyến khích cô sống thật với con người mình, cũng có những người tỏ ra thất vọng sau khi nghe được lời thú nhận của nữ minh tinh, dù việc này họ đã biết từ lâu.

Việc Jodie Foster công khai giới tính không chỉ có ý nghĩa với bản thân cô, thậm chí đây có thể là hành động có ảnh hưởng đến nhiều người nhất trong cuộc đời cô. Theo tờ Huffington Post, Jodie đã vô tình tự đặt mình vào trung tâm của các hoạt động đấu tranh đòi quyền bình đẳng của người đồng tính. Dustin Lance Black, nhà biên kịch đồng tính đứng sau bộ phim nổi tiếng về người đồng tính nam Milk, rất trân trọng những gì Jodie đã làm.

Ông chia sẻ: "Nhờ Jodie, Tòa án Tối cao sẽ quyết định cho phép người đồng tính nam và nữ trên đất nước này có quyền kết hôn. Jodie đã rất thông minh khi chọn thời điểm này để gửi thông điệp cho tất cả, rằng chúng tôi, những người có giới tính vốn bị cho là "lệch lạc" có mặt ở mọi lúc mọi nơi. Chúng tôi là bạn bè, hàng xóm của bạn và là những người đã giúp bạn giải trí trong vòng 47 năm qua". 47 năm chính là thời gian Jodie đã cống hiến cho điện ảnh và mang lại cho mọi người "hơi thở của cuộc sống".

Tất nhiên, việc thừa nhận đồng tính hiện tại không còn khiến các diễn viên lo sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp nữa. Trong nửa thế kỷ qua, giới tính thứ ba và hôn nhân đồng giới trở thành điều bình thường trong xã hội và được nhìn nhận ngày một tích cực hơn. Nhờ đó, những ngôi sao đồng tính như Jodie Foster có thể dễ dàng được dư luận đồng tình ủng hộ. Sau khi tiết lộ sự thật được giấu kín hàng chục năm, Jodie vẫn tiếc nuối vì đã phá vỡ bí mật riêng mà theo cô là "Đến một lúc nào đó, khi nhìn lại, người ta sẽ nhận ra sự riêng tư, những bí mật của riêng mình đẹp đẽ đến mức nào".

Một người hâm mộ Jodie đã viết suy nghĩ của mình trên mạng xã hội facebook: "Gần như ai cũng biết Jodie là người đồng tính, nhưng cô thường tránh nhắc đến vấn đề này. Tại sao trong sự kiện quan trọng như Quả Cầu Vàng, cô lại thú nhận điều cô muốn giấu? Phải chăng cô muốn tạo scandal để thêm nổi tiếng? Riêng tôi, Jodie đã chọn đúng thời điểm và điều cô làm đã chạm đến trái tim mọi người. Xét cho cùng, Jodie vẫn may mắn hơn những người đi trước cô, đặc biệt là những diễn viên công khai giới tính trong điều kiện xã hội còn kỳ thị và họ đã phải trả giá bằng sự nghiệp của mình. Jodie à, tôi luôn đứng về phía cô dù cô là ai đi chăng nữa".

Các ngôi sao gạo cội như Harvey Fierstein, Ian McKellen và John Gielgud đã dũng cảm hơn nhiều khi họ mạo hiểm cả sự nghiệp và cuộc đời để công khai bí mật "động trời" này cách đây hàng thập kỷ, trước khi chuyện giới tính trở nên "an toàn". Hậu quả của sự dũng cảm đó đã khiến sự nghiệp họ đi xuống và mất dần vị trí trong lòng người hâm mộ. Trong khi đó, Jodie dường như nổi tiếng hơn và nhận được nhiều cảm tình hơn sau bài phát biểu đầy "cá tính" này. Có thể nói, bí mật được bật mí đúng thời điểm cũng quan trọng như chính sự nghiệp và cuộc đời của các ngôi sao nổi tiếng.   

Jodie Foster - động lực của những người đồng tính tại Hollywood

Dường như, hành động của Jodie đã tiếp thêm sức mạnh cho những đồng nghiệp "cùng cảnh ngộ". Ngay trong lễ trao giải Quả Cầu Vàng, nam diễn viên Victor Garber cũng xác nhận ông là người đồng tính. Đồng thời, tài tử này cũng công khai danh tính người bạn tình lâu năm của mình là Rainer Andreesen. Chuyện Victor Garber là người đồng tính đã trở thành chủ đề bàn tán tại Hollywood từ hơn chục năm nay nhưng nam diễn viên chưa lần nào chính thức lên tiếng xác nhận như Jodie. Ngay sau khi "Argo", bộ phim có sự tham gia của Victor Garber giành được giải cao nhất tại Quả Cầu Vàng, Victor đã "tranh thủ" để được giãi bày tâm sự và thừa nhận mình là người đồng tính. Có lẽ, "hiện tượng" Jodie Foster tại Quả Cầu Vàng đã mở ra cánh cửa rộng lớn hơn để giới sao Hollywood được sống thật là mình, được công khai những góc khuất mà họ đã giấu kín trong suốt những năm qua. 

> Đọc thêm: Thuở hàn vi khốn khó của người đẹp Diễm My

Hồng Nhung

Hoa hậu vòng ba phô hình thể trên phố mùa đông

Thứ 4, 23/01/2013 | 12:23
Bất chấp thời tiết lạnh giá, tân Hoa hậu vòng 3 vẫn diện bikini trưng hình thể trên đường phố.

Hà Dũng: Tôi đã chi quá nhiều tiền cho các cuộc tình

Thứ 4, 23/01/2013 | 09:24
Vẫn giữ sự tự tin, hãnh tiến, và vẫn hẹn tôi nhâm nhi cà phê ở khách sạn 5 sao danh giá bậc nhất Sài Gòn, như thể sự thất bại của hãng hàng không Indochina Airline không thể chạm vào, dù chỉ một nếp nhăn, của “con nợ” Hà Dũng.

Truyền hình thực tế 2012: Lượng nhiều, thiếu chất

Thứ 4, 23/01/2013 | 08:20
Dù số lượng ngày càng tăng, chất lượng các chương trình truyền hình thực tế lại gần như tỷ lệ nghịch, lệch chuẩn và trái ngược với format nước ngoài.