Xả súng vào quán bida cho... bõ ghét xôn xao TP.Huế

Xả súng vào quán bida cho... bõ ghét xôn xao TP.Huế

Thứ 6, 20/09/2013 | 10:32
0
Trong lúc quán bida của anh Nguyễn Duy H. đông khách, mọi người bỗng hoảng loạn với trận nã đạn vô cớ của người hàng xóm. Anh Nguyễn Sang cho rằng quán bida gây ồn ào nên đã... bắn cho bõ ghét.

Hậu quả là hai "cơ thủ" lãnh đạn bị thương rất nặng, một người bị bắn vào gần mắt trái và một người khác bị đạn xuyên vào tai. Hiện cả hai nạn nhân đã được các bác sỹ tiến hành phẫu thuật để lấy viên đạn ra tại bệnh viện Đại học Y Dược Huế.

Trận mưa đạn bất ngờ

Ngày 13/9, tiếp xúc với PV, một số người có mặt tại câu lạc bộ bida trên đường Đặng Huy Trứ (P. Phước Vĩnh, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) hôm xảy ra vụ việc bị nã súng bất ngờ vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng sợ. Theo nhiều nhân chứng cho biết, lúc đó là 21h5 tối ngày 10/9, trong lúc quán đang đông khách thì nghe tiếng "lộp độp". Cứ nghĩ là mưa to nên mọi người trong quán vẫn vô tư chơi tiếp. Nhưng một lúc sau thấy một người bị đạn bắn vào gần mắt chảy máu rất nhiều thì mọi người mới tá hỏa chạy trốn.

Sợ có thêm người trong quán bị bắn nên ngay lập tức chủ quán cho cúp điện để "kẻ thù" không bắn trúng người. Dù nhiều người đã núp xuống gầm bàn bida và chạy vào trong nhà chốt chặt cửa nhưng vẫn bị bắn tiếp. Vụ việc càng nghiêm trọng hơn khi anh Lê Duyên Đ. (28 tuổi) bị đạn bắn vào tai. Ngay lập tức anh Nguyễn Duy H. chủ quán đã gọi điện báo cho công an phường Trường An gần đó (TP. Huế) đến điều tra vụ việc và bắt hung thủ.

Pháp luật - Xả súng vào quán bida cho... bõ ghét xôn xao TP.Huế

Nạn nhân Cao Trần Minh Đ. vô tình trúng "đạn lạc".

Ngay trong đêm hôm đó cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra và phát hiện hung thủ chính là Nguyễn Sang (43 tuổi), hàng xóm sống đối diện nhà anh H. Hai người bị thương nặng được đi cấp cứu kịp thời cầm máu và phẫu thuật nên cả hai đã qua cơn nguy kịch. Vụ nã súng vào quán bida đã làm xôn xao dư luận ở TP. Huế. Sự việc diễn ra khiến nhiều người dân quanh khu vực không dám ra ngoài đường vì sợ "đạn lạc".

Những người chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng.  Em Nguyễn Thị H. nhân viên làm ca tối hôm đó cho biết: "Hôm đó em đang đứng nói chuyện với khách thì bỗng nghe tiếng nổí. Rồi sau đó mọi người bảo nhau trốn đi nhanh lên kẻo trúng đạn mà chết bây giờ. Em sợ quá chạy vội vào trong nhà nhưng vẫn còn nghe tiếng đạn bắn. Cứ tưởng chiến tranh mới có súng đạn chứ ai ngờ bỗng dưng trong quán mình cũng bị bắn. Cũng may mà em chạy kịp".

Nhiều người kinh doanh gần khu vực nhà anh H. cũng lo lắng không kém: "Ở đây ai cũng kinh doanh cả nên khi nghe sự việc ở quán anh H. chúng tôi rất lo lắng. Lỡ đâu họ tức lên cũng bắn quán mình thì sao? Làm vậy ai mà dám tới đây vui chơi giải trí nữa. Mấy ngày nay chúng tôi nơm nớp sợ bị đạn lạc...". Chị P.T.V. kinh doanh internet gần quán bida anh H. cho biết.

Pháp luật - Xả súng vào quán bida cho... bõ ghét xôn xao TP.Huế (Hình 2).

Nhân chứng chỉ phía bắn của đạn tối 10/9 ở quán bida của anh H.

Bí ẩn nguyên nhân nổ súng

Qua tìm hiểu của chúng tôi, quán bida của anh Nguyễn Duy H. đã được cấp giấy phép kinh doanh một năm nay. Trong một năm qua quán chưa hề bị phạt hay kỷ luật gì về việc gây ồn ào hay làm mất an ninh trong khu vực. Nhưng người hàng xóm thường ngày vẫn ngồi nhậu với anh H. lại cho rằng: "Vì quán ồn ào nên bắn cho bõ ghét...?". Vì sự tức giận vô cớ mà Nguyễn Sang đã nã đạn vào quán bida làm hai người suýt thiệt mạng?

Được biết, chập tối hôm đó anh H. vẫn vui vẻ mời Sang qua ngồi lai rai cho vui nhưng Sang đã từ chối. Và theo anh H: "Trước giờ hai bên gia đình chưa hề xích mích gì cả, lâu lâu anh em vẫn ngồi nhậu với nhau. Tôi cũng không hiểu lý do gì mà anh Sang lại giận giữ lấy súng bắn vào quán tôi liên tiếp như vậy. Nếu lấy lý do quán tôi làm ồn thì cũng không phải bởi lúc đó mới có 9h tối, khách trong quán không hề cãi cọ hay đánh nhau gì, không có chuyện ồn ào?"

Chúng tôi đến bệnh viện nơi hai nạn nhân vô tình bị trúng đạn khi cả hai người đã được tiến hành phẫu thuật. Anh Cao Trần Minh Đ. (21 tuổi, sinh viên năm 4 trường đại học Phú Xuân, TP. Huế) cho biết: "Em đang chơi trong quán tự nhiên bị cái gì bắn trúng, mặt của em bị một lực gì dội về phía sau. Em bị trúng đạn, choáng váng ngã xuống tại chỗ không biết gì nữa. Nhưng từ hôm nằm viện đến giờ em không nhận được lời hỏi thăm hay bồi thường gì từ phía hung thủ hay người thân của họ".

Còn nạn nhân Lê Duyên Đ. sinh viên trường Đại học Y Dược Huế, quê ở Đắk Lắk. Các bạn Đ. đi chơi cùng buổi tối hôm đó cho biết: "Đ. bị trúng đạn, chúng em may cũng học ngành y nên đã cầm máu kịp thời cho bạn ấy và đưa vào bệnh viện cho bác sỹ mổ. Tội nghiệp cho nó, tự nhiên bị nạn, gia đình thì ở xa lại khó khăn đủ thứ. Bây giờ cũng chẳng có viện phí mà đóng, vậy mà người gây ra thương tích không hề hỏi han. Em nghe nói họ đã được bảo lãnh và tại ngoại, không biết bạn em sẽ thế nào nữa. Chỉ mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để trả lại công bằng cho những người bị nạn".

Người thân các nạn nhân bức xúc

Mẹ của nạn nhân Cao Trần Minh Đ. rất lo lắng và bức xúc trước việc con mình bị oan ức: "Từ khi nhập viện cháu có bảo hiểm y tế nhưng các bác sỹ không làm thủ tục vì cho rằng đây thuộc những vụ đâm chém giang hồ. Tôi rất bức xúc vì con mình bỗng dưng bị người ta bắn. Chúng tôi đâu có thù oán gì mà họ hại con tôi chứ? Mấy ngày nay gia đình tôi kiệt quệ vì tiền mổ, thuốc thang cho cháu. Cũng may đạn chỉ trúng gần mắt, chứ bắn thẳng vô mắt là con tôi mù lòa rồi thì biết làm gì mà ăn?".

Từ khi nghe quán bida của anh H. có vụ bắn súng nên nhiều khách quen không dám tới nữa. Nhiều người đồn thổi đây là chuyện trả thù của các băng đảng. Anh H. rất lo lắng trước những tin đồn, anh chia sẻ: "Mình cũng chỉ muốn làm ăn đàng hoàng chứ có chuốc thù oán với ai làm gì. Sự việc bất ngờ quá. Hậu quả của vụ việc cũng rất nặng nề. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm có kết luận để trả lại sự công bằng, uy tín cho quán của tôi và những người bị nạn được bồi thường xứng đáng!".

Sự việc dùng súng bắn người gây thương tích là hành vi vi phạm pháp luật, cơ quan chức năng cần nhanh chóng điều tra để ngăn chặn kịp thời những hành động ngông cuồng trên. Chỉ vì sự ghen tức vô cớ mà bắn súng nhằm phá phách việc kinh doanh buôn bán của người khác? Hậu quả nghiêm trọng hơn khi hai nạn nhân trúng đạn suýt thiệt mạng! Từ khi xảy ra sự việc người dân TP. Huế rất xôn xao và bất an, bởi một thành phố vẫn được biết đến với sự yên bình và trầm mặc mà ngay trong thành phố lại có người bất chấp pháp luật nã đạn hại người?  

Đối tượng bắn súng đã được tại ngoại

Ngày 13/9, đại diện cơ quan CSĐT công an TP. Huế cho biết: "Đối tượng Nguyễn Sang ngụ số nhà 11 đường Đặng Huy Trứ đã dùng súng thể thao 9kg, mua cách đây 3 năm bắn vào quán bida của gia đình anh H.. Sang ở đối diện với quán bida của anh Nguyễn Duy H. (số 10 Đặng Huy Trứ). Do quán của anh H. trong quá trình kinh doanh thu hút nhiều người đến chơi, gây ồn ào nên khoảng 21h ngày 10/9, sau khi đi nhậu về, Sang vào nhà lấy khẩu súng săn ra đứng ở lan can tầng 2 nhà mình, lần lượt nạp đạn chì ngắm thẳng bắn 6 phát vào quán trong lúc có nhiều người đang chơi bida. Ngay trong đêm hôm đó Nguyễn Sang đã bị bắt giữ để tiến hành điều tra làm rõ sự việc gây thương tích đối với hai nạn nhân. Ngày 11/9 công an TP. Huế đã cho gia đình bảo lãnh cho Nguyễn Sang, hiện đối tượng đang được tại ngoại".

Hoàng Yến

Xả súng trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Vụ việc xảy ra ở thành phố Fresno, bang California khiến 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Cảnh sát Mỹ truy tìm động cơ vụ xả súng ở Washington

Thứ 3, 17/09/2013 | 21:44
Các nhà điều tra Mỹ đang cố gắng khớp nối các thông tin để tìm nguyên nhân tay súng tấn công vào căn cứ hải quân ở Washington, làm 12 người chết và y bị cảnh sát tiêu diệt.

Hình ảnh hiện trường vụ xả súng tại Thái Bình

Thứ 7, 14/09/2013 | 10:57
Dưới đây là những hình ảnh chân thực nhất mà nhóm PV ghi nhận được tại hiện trường vụ xả súng chấn động ở trụ sở UBND TP. Thái Bình khiến 5 người thương, vong.

Mỹ rúng động vì 2 vụ xả súng liên tiếp, 6 người chết

Thứ 3, 06/08/2013 | 17:03
Ngày 5/8 (giờ địa phương), hai vụ xả súng xảy ra ở bang Pennsylvania và California, Mỹ làm ít nhất 6 người chết, nhiều người bị thương.

Xả súng kinh hoàng, hai người trọng thương

Thứ 5, 11/07/2013 | 10:51
Lúc 21 giờ ngày 10/7, trước nhà 122 phố Tịch Điền, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa đã xảy ra 1 vụ xả súng kinh hoàng khiến 2 người bị thương nặng.

Xác định danh tính kẻ xả súng trong Ngày của mẹ

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:58
Liên quan đến vụ xả súng trong Ngày của mẹ hôm 12/5 vừa qua, cảnh sát đã xác định được danh tính của nghi phạm là Akein Scott, 19 tuổi, sống tại New Orleans.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.