Cả V.League phải cảm ơn Công Phượng

Cả V.League phải cảm ơn Công Phượng

Thứ 2, 27/02/2017 | 10:25
0

Có một thống kê khá buồn về V.League năm nay, đó là số lượng khán giả đến sân giảm dần theo từng vòng. Sở dĩ xuất hiện điều này, một phần do công tác tổ chức yếu kém của đội ngũ lãnh đạo.

Hết những ‘cú phốt’ liên quan đến chuyện phạt nóng, phạt nguội, chuyện trọng tài xử lý thiếu công tâm, lại nảy sinh vấn đề ‘đình công’ của đội bóng.

Trong suy nghĩ của một bộ phận người hâm mộ, V.League vốn đã không đẹp, không mấy hấp dẫn, giờ lại càng trở nên xấu xí. Từ đây, chuyện họ chẳng buồn đến sân cổ vũ âu cũng là hiển nhiên, bất chấp việc các CLB có tung chiêu 'hút khách' đến như thế nào.

Ở một giải đấu gắn liền với scandal, nếu phải tìm ra lý do duy nhất để níu kéo niềm tin vào sự phát triển, đó chắc hẳn là sự xuất hiện của HAGL nói chung, của Công Phượng nói riêng.

Bình luận - Cả V.League phải cảm ơn Công Phượng

 Công Phượng đang trở lại.

Thi đấu bằng lối chơi đẹp mắt, lại ‘sạch sẽ’, không đua đòi chuyện kim tiền hay thành tích, HAGL mang tới những giây phút giải trí đích thực. Sau quãng thời gian đầu mùa chật vật, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn ngày một ‘hồi sinh’.

HAGL bắt đầu chuỗi trận ấn tượng từ trước Tết Nguyên đán, khi cầm hòa 1-1 Sài Gòn FC. Kế đó, đội đả bại XSKT Cần Thơ 3-0, hạ Bình Dương 1-0 trên Gò Đậu, và mới đây là chiến thắng với cách biệt 3 bàn khi chạm trán CLB Long An.

Từ chỗ đặt mục tiêu trụ hạng, đội bóng Phố núi leo một mạch lên top 5. Bây giờ, người hâm mộ Gia Lai có quyền hy vọng lớn hơn, rằng đội nhà sẽ tham gia vào cuộc đua vô địch đường dài.

Đầu tàu cho bước chuyển mình của HAGL, không ai khác chính là Công Phượng. Sau bàn thắng ‘mở hàng’ năm mới ở U23 Việt Nam vào lưới U23 Malaysia hôm 7/2, tiền đạo xứ Nghệ càng chơi càng hay.

Chưa đầy 20 ngày kế tiếp, Phượng ghi cú đúp vào lưới Cần Thơ, cũng trực tiếp ‘xát muối’ vào ước mơ trở lại của Long An. Tính ra, anh đã ghi 3 bàn, kiến tạo 4 lần từ đầu mùa.

Nhìn gói gọn ở cuộc thư hùng trên Tân An cuối tuần qua, pha dứt điểm 1 chạm thành bàn của Công Phượng cho thấy sự tự tin cao độ. Bên cạnh đó, hai tình huống ‘dọn cỗ’ về sau thể hiện nét tươi mới trong lối chơi của chân sút 22 tuổi: đồng đội, chắc chắn và bớt ‘liều’.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL nói rằng Phượng sẽ còn tốt hơn. Song, tính tới lúc này, cựu tiền đạo Mito Hollyhock, nhờ phong độ chói sáng, đang ‘cứu’ cả V.League, giúp giải đấu có điểm nhấn đáng xem và ít nhiều chứa đựng sự hấp dẫn.

Video: Công Phượng tỏa sáng, HAGL hạ Long An 3-0 (Vòng 7 V.League):

Trần Anh