Các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa khóc và xin lỗi khi nói lời sau cùng

Các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa khóc và xin lỗi khi nói lời sau cùng

Thứ 7, 09/04/2022 | 08:40
0
Nói lời sau cùng, các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đều thừa nhận sai phạm và mong HĐXX khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt.

Chiều 8/4, sau phần tranh luận, các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm xét xử về tội “vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại 2 dự án trên núi Chín Khúc ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

Bị cáo Nguyễn Chiến Thắng cúi đầu xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân

Được nói lời sau cùng trước tiên, bị cáo Nguyễn Chiến Thắng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cảm ơn HĐXX đã cho bị cáo được trình bày những quan điểm cá nhân.

“Kể từ thời điểm bị cáo bị bắt tạm giam đến nay đã tròn 10 tháng. Đó cũng là thời gian dằn vặt, suy nghĩ tự vấn để cố gắng lý giải vì sao số phận của mình lại bước sang một ngã rẽ bi thảm như hiện nay.

Những ngày diễn ra phiên tòa vừa qua, bị cáo nhận thức một cách rõ ràng hơn và tự tìm ra câu trả lời cho những sai phạm của mình, nhìn nhận sai phạm không chỉ ngay từ khi bị bắt tạm giam đến nay”, bị cáo Thắng nói.

Bị cáo Thắng mong HĐXX đưa ra các mức án khoan hồng đối với mình, đồng thời giảm nhẹ hình phạt đối với các bị cáo nguyên là lãnh đạo tỉnh và sở ngành trong vụ án này.

Dòng chảy pháp luật - Các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa khóc và xin lỗi khi nói lời sau cùng

Bị cáo Nguyễn Chiến Thắng nói lời sau cùng tại tòa.

Về phần mình, bị cáo Thắng thừa nhận khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội khó khăn, chịu nhiều thách thức và đồng nghĩa gánh chịu những rủi ro.

“Liên quan đến 2 dự án trên núi Chín Khúc, cá nhân bị cáo cùng tập thể Thường trực UBND tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2011-2015 thật sự mong muốn, tâm huyết và dành nhiều thời gian công tác để làm thế nào triển khai thành công với mục tiêu tốt đẹp, quá trình triển khai hoàn toàn không xuất phát từ động cơ vụ lợi cá nhân.

Điều khiến bị cáo cảm thấy đau đớn, xót xa nhất là khi những cán bộ đều xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, trong trách nhiệm quản lý có những đóng góp nhất định của tỉnh mà nay đang đứng trước sự phán xét của HĐXX” – bị cáo Thắng nói.

Qua phân tích của HĐXX, bị cáo Thắng cho rằng vụ án này là bài học xương máu, là lời cảnh tỉnh cho các thế hệ lãnh đạo kế tiếp trong việc nhận thức và áp dụng pháp luật để không xảy ra những vụ việc tương tự trong tương lai.

Tại tòa, bị cáo Thắng cúi đầu xin lỗi Đảng, Nhà nước, cán bộ, nhân dân tỉnh Khánh Hòa vì sự lầm lỗi, không hoàn thành trách nhiệm và sự tin cậy đã dành cho bị cáo.

Bị cáo Lê Đức Vinh thấy day dứt, đau buồn về lỗi lầm của mình

Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Lê Đức Vinh, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mong muốn, thiết tha làm sao mình đóng góp nhiều nhất cho tỉnh, để tỉnh nhà phát triển ngang bằng với tỉnh bạn, đời sống nhân dân tốt hơn.

Với nguyện vọng đó và chủ trương của Tỉnh ủy về việc kêu gọi đầu tư, triển khai khẩn trương các dự án để tỉnh phát triển, bị cáo thấy rằng những ý chí của tỉnh, đảng bộ và nguyện vọng của bản thân là hoàn toàn đúng đắn. Vì vậy, bị cáo đã tích cực triển khai công việc chỉ vì lợi ích chung, vì phát triển tỉnh Khánh Hòa trong điều kiện khó khăn thời kỳ đó (2008 -2013).

Dòng chảy pháp luật - Các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa khóc và xin lỗi khi nói lời sau cùng (Hình 2).

Bị cáo Lê Đức Vinh nói lời sau cùng tại tòa.

“Với dự án này, tôi đã có những thiếu sót, vi phạm, tôi thật sự rất day dứt, đau buồn, suy nghĩ rất nhiều về lỗi lầm của mình trong những ngày trong trại tạm giam. Đây là lỗi lầm của mình, mà lẽ ra nếu sáng suốt trong quá trình triển khai thực hiện sẽ tốt hơn, không để cho tình trạng như hôm nay.

Quá trình công tác cũng hoàn thành nhiệm vụ, nhưng để xảy ra những thiếu sót, vi phạm trước pháp luật, tôi thấy rằng bản thân có lỗi với Đảng, Nhà nước, Chính phủ và rất ân hận với chuyện này” - bị cáo Vinh nói.

Bị cáo Vinh mong muốn các đồng nghiệp sau này sẽ với tinh thần trách nhiệm của bản thân, tránh đi các lỗi lầm như thế, làm sao để đưa tỉnh Khánh Hòa phát triển tốt đẹp hơn, mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cuối cùng, bị cáo kính mong HĐXX xem xét tính chất, mức độ, hành vi vi phạm của bị cáo và cân nhắc sự đóng góp của bản thân bị cáo, gia đình đối với sự nghiệp cách mạng để có một bản án công minh và khoan hồng. Khi nhận bản án, bị cáo sẽ cải tạo tốt, để khi trở về gia đình chuộc lại lỗi lầm và có sự hòa nhập vào cộng đồng.

Bị cáo Đào Công Thiên thấy rất hối tiếc

Bị cáo Đào Công Thiên, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nói rằng đau khổ, dằn vặt khi vướng vào lao lý.

“Từ khi điều tra đến khi nhận cáo trạng, bị cáo được điều tra viên, kiểm sát viện và các luật sư gần gũi, phân tích, cung cấp hồ sơ, tài liệu để bị cáo thấy được sự thiếu sót của bị cáo. Qua phiên tòa công khai, dân chủ, bị cáo thấy được hành vi ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào thời điểm mà bị cáo mới nhận nhiệm vụ tài nguyên và môi trường mới 10 ngày không thể tránh khỏi thiếu sót nhất định, bị cáo thấy rất hối tiếc”  – bị cáo Thiên nói.

Trong quá trình học tập và công tác, bị cáo luôn quyết tâm làm thật tốt nhiệm vụ để đóng góp phần nhỏ trong việc xây dựng tỉnh Khánh Hòa và đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận điều đó.

Bị cáo Thiên mong HĐXX xem xét xử lý đúng sai phạm của bị cáo và chiếu cố điều kiện sức khỏe của bị cáo (đang mang trong mình nhiều bệnh tật, hiện chỉ còn 13% sức khỏe) để giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm hòa nhập cộng đồng, được đi khám chữa bệnh.

Bị cáo cũng xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân khi đã tin yêu, giao nhiệm vụ nhưng bị cáo không hoàn thành nhiệm vụ.

Dòng chảy pháp luật - Các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa khóc và xin lỗi khi nói lời sau cùng (Hình 3).

Bị cáo Đào Công Thiên nói lời sau cùng tại tòa.

Các bị cáo Lê Mộng Điệp, cựu Giám đốc Sở TN&MT; Lê Văn Dẽ, cựu Giám đốc Sở Xây dựng; Trần Văn Hùng, cựu Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai thuộc Sở TN&MT, đều thừa nhận sai phạm của mình và xúc động, nghẹn ngào khi nói lời sau cùng tại tòa.

Riêng bị cáo Võ Tấn Thái, cựu Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa do bệnh nặng phải điều trị nên gởi lời cuối cùng nhờ luật sư trình bày giúp. Các bị cáo mong HĐXX khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt.

Trong đó, bị cáo Dẽ nói rằng: “Tôi mắc phải sai lầm mà đồng nghiệp sau này phải lấy đây là bài học, đó là phải có tính kiên quyết, thực hiện luật cán bộ công chức ráo riết. Khi cấp trên chỉ đạo không đúng phải kiên quyết báo cáo lại”.

Châu Tường

Khánh Hòa có thêm 415 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Thứ 6, 08/04/2022 | 18:39
Trong ngày 8/4, tại Khánh Hoà có 415 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Tổng số ca được điều trị khỏi, ra viện là 115.727 ca.

Cựu Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cảm ơn VKSND luận tội thấu tình đạt lý

Thứ 6, 08/04/2022 | 16:35
Sáng 8/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại núi Chín Khúc tiếp tục phần tranh luận.

Xét xử cựu Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa: Bị cáo, luật sư khóc tại tòa

Thứ 5, 07/04/2022 | 21:39
Ngày 7/4, phiên tòa xét xử vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai tại núi Chín Khúc bước vào phần tranh luận. Các luật sư, bị cáo đã tiến hành bào chữa.

Khánh Hòa ghi nhận thêm 208 ca mắc Covid-19 mới

Thứ 5, 07/04/2022 | 18:00
Tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm 208 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 90 ca cộng đồng.

2 cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bị đề nghị từ 5-7 năm tù

Thứ 5, 07/04/2022 | 13:38
Sáng 7/4, TAND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục ngày làm việc thứ tư xét xử sơ thẩm vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại núi Chín Khúc, Tp.Nha Trang.

Xét xử cựu Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa: Thừa nhận có làm sai nhưng nói "do kế thừa"

Thứ 4, 06/04/2022 | 19:32
Sáng 6/4, TAND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục xét xử vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại núi Chín Khúc, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Cùng chuyên mục

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Chuyện công an chính quy "cắm bản" và những đổi thay không ngờ ở xã biên giới

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:40
Đến nay, xã biên giới Kim Thủy đã có nhiều đổi thay tích cực. Đó là kết quả sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã chính quy về "cắm bản".

"Chiếc phao cứu sinh" cho những người lầm lỡ trở về địa phương

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:47
Chính sách nhân văn cùng với sự quan tâm giúp đỡ của địa phương đã giúp những người từng lầm lỡ có sinh kế và tạo cơ hội tái hòa nhập cộng đồng một cách bền vững.

Tiêu hủy hơn 5 tấn vảy tê tê vật chứng trong vụ án buôn bán hàng cấm

Thứ 6, 15/03/2024 | 18:47
Các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phối hợp cùng Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan tiến hành tiêu hủy hơn 5 tấn vảy tê tê.

Tạm giữ tàu gỗ đeo bám tàu du lịch để bán hàng rong trên vịnh Hạ Long

Thứ 3, 12/03/2024 | 18:43
Người điều khiển phương tiện quê ở huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng đã không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.