Các 'đại gia' bóng đá đẩy giá Bale lạm phát

Các 'đại gia' bóng đá đẩy giá Bale lạm phát

Chủ nhật, 04/08/2013 | 11:46
0
Những diễn biến mới nhất với cán cân quyền lực tài chính và thị trường chuyển nhượng ở châu Âu đã đẩy giá của ngôi sao xứ Wale Gareth Bale lên mức điên rồ.

Cụ thể, tinh thần "chịu chơi, chịu chi" của hai trọc phú Monaco và PSG từ Pháp đã giúp Tottenham giành được lợi thế lớn trên bàn đàm phán với Real.

Bale có hơn Ronaldo?

Những dằng co liên quan tới Gareth Bale sẽ còn kéo dài, thậm chí là hết mùa chuyển nhượng này  chưa chắc có kết cục. Theo những tin tức mới nhất, gã khổng lồ của Tây Ban Nha là Real Madrid đã đưa ra đề nghị 86 triệu bảng với Tottenham hòng sở hữu ngôi sao xứ Wales 24 tuổi.

Bóng đá Quốc tế - Các 'đại gia' bóng đá đẩy giá Bale lạm phát

Giá của Bale đã bị đẩy lên cao khủng khiếp.

Ngay lập tức, sự so sánh Bale với kỷ lục thế giới trước đó, cũng là đồng đội tương lai của anh ở Bernabeu, xuất hiện như một tất yếu. Có thể cả thế giới đang vật lộn trong khủng hoảng tài chính, nhưng bóng đá chắc chắn là không. Kỷ lục thế giới của Ronaldo, 80 triệu bảng khi anh chuyển từ M.U sang Madrid, được lập vào năm 2009, giữa cơn bão khủng hoảng đồng euro và giờ đây một kỷ lục nữa sắp được thiết lập, chỉ còn chờ cái gật đầu của Chủ tịch Spurs Daniel Levy, một tay thương thuyết cực kỳ khó chịu.

Câu hỏi được đặt ra: Liệu Bale có thực sự đáng giá hơn Ronaldo? Có lẽ là không. Ngay cả so Bale hiện giờ với Ronaldo 4 năm về trước, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales có lẽ vẫn khó sánh được với đồng nghiệp Bồ Đào Nha hơn anh 4 tuổi. Khi rời M.U, Ronaldo đã là một siêu sao được thừa nhận, một Quả bóng Vàng, một nhà vô địch cả của Premier League và Champions League, một tinh cầu với sức hút khủng khiếp trên sân bóng và mãi lực tài trợ, quảng cáo hiếm ai sánh được.

Tài năng của Bale là không thể phủ nhận. Kể từ khi anh nghiền nát hàng phòng ngự Inter Milan 3 năm về trước ở Champions League tới giờ, tuyển thủ xứ Wales đã trở thành một tượng đài không thể thay thế trong những con tim ở White Hart Lane. Mùa trước đặc biệt thành công với Bale, khi anh có 21 bàn trong 33 trận ra sân ở Premier League và thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân của giải đấu. Tuy nhiên, khách quan mà nói thì Bale vẫn còn thiếu kinh nghiệm ở Champions League, chưa bao giờ có cơ hội chứng tỏ mình ở một đội bóng lớn thực sự, cũng như các sân khấu lớn nhất, cả ở cấp đội tuyển lẫn CLB.

Bao nhiêu cho đủ?

Vậy thì vì lý do gì mà anh đang nhăm nhe phá kỷ lục chuyển nhượng của Ronaldo?

Điều đầu tiên phải nói đến đương nhiên là quan điểm chuyển nhượng của Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez. Mùa Hè 2013 ở Bernabeu ban đầu diễn ra khá bình lặng khi những hợp đồng với Isco, Daniel Carvajal hay Asier Illarramendi khiến nhiều người cho rằng Madrid đang trở lại với các ngôi sao cây nhà lá vườn. Nhưng một đội bóng sống bằng sự hào nhoáng như Los Blancos không thể nào thiếu những ngôi sao chói lòa. Điều đó càng thêm quan trọng bởi những gì đang diễn ra ở Tây Ban Nha và khắp châu Âu.

Đối thủ lớn nhất của đội bóng áo trắng ở La Liga là Barcelona đã không đếm xỉa gì tới hàng thủ chắp vá, mà ngay lập tức lao vào một thương vụ bom tấn đầu mùa Hè 2013: Đưa về siêu sao Brazil Neymar từ Santos với giá 49 triệu bảng. Madrid, ngay cả khi được đánh giá đã đầu tư khôn ngoan hơn với bộ ba người Tây Ban Nha kể trên, rõ ràng không thể chấp nhận thua kém, nhất là khi Neymar cũng là mục tiêu lớn của họ suốt nhiều tháng qua.

Khi đã "cướp" Neymar được thì Barca hoàn toàn có thể "cướp" Bale được. Trước đây, người ta cho rằng Bale không thích hợp với lối chơi tiki-taka của Barca. Giờ Barca đã thay đổi rất nhiều, không còn khư khư trọng dụng các tài năng từ La Masia, đã trải thảm đỏ mời một HLV từ Nam Mỹ.

Real phải mua "liều" vì sự xuất hiện của ngày càng nhiều những nhà giàu mới trên thị trường chuyển nhượng. Mùa Hè này, hai đại gia Pháp vừa đổi đời Monaco và PSG đã khiến Chelsea hay Manchester City trở thành những chàng công tử vườn khi bỏ ra lần lượt 52 triệu bảng và 55 triệu bảng để đưa về Radamel Falcao và Edinson Cavani, cả hai đều quá đắt so với giá trị thực tế. Cần nhắc lại rằng, họ mua cầu thủ không chỉ vì tài năng, mà còn nhằm mục đích đánh bóng hình ảnh, tên tuổi CLB. Chính họ đã từng đánh tiếng mua Cristiano Ronaldo từ chính Real. Hỏi mua Ronaldo được thì hỏi mua Bale được!

Dễ hiểu là Perez như ngồi trên đống lửa sau những thương vụ đó. Các ngôi sao lớn thì rất hiếm hoi, có lẽ chỉ trên đầu ngón tay, mà những kẻ lắm tiền thì lại quá đông đúc.

Và hệ quả là giá những cầu thủ như Bale tăng lên đến những con số khó tin.

Theo Thể thao & Văn hóa

Gia nhập Real lúc này sẽ là sai lầm lớn của Bale

Thứ 3, 30/07/2013 | 09:17
Huyền thoại của Tottenham David Pleat và cựu thần đồng bóng đá Anh Michael Owen vừa dành cho Gareth Bale những lời khuyên hữu ích trong chuyện gia nhập CLB Real Madrid…

Real Madrid: Khi Cristiano Ronaldo 'buồn' vì Gareth Bale

Thứ 3, 30/07/2013 | 09:06
Ronaldo là chàng trai đa cảm và một lần nữa anh lại “buồn”. Tiền đạo người Bồ không hài lòng với sự hăng hái thái quá của CLB trên thị trường chuyển nhượng. Real đang dốc toàn lực cho thương vụ Gareth Bale mà bỏ quên chuyện gia hạn hợp đồng với anh.

Gareth Bale đã nổi loạn để được sang Real Madrid?

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:52
Theo thông tin từ tờ Daily Mail, cầu thủ số một của Tottenham, Gareth Bale, đã không có một chút vấn đề nào về sức khỏe và việc anh không tham gia ba trận giao hữu gần đây của Spurs là do anh cố tình gây chuyện để được sang Real Madrid.

Đẩy C.Ronaldo lên đá trung phong, Ancelotti dọn chỗ chờ Bale?

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:07
Real Madrid vẫn chưa hề từ bỏ tham vọng sở hữu Gareth Bale song họ sẽ phải trả cho Tottenham một mức phí chuyển nhượng khổng lồ. Tất nhiên, Los Blancos không chi “tiền tấn” để đưa về một cầu thủ dự bị và Ancelotti cần có những điều chỉnh để kiếm chỗ cho Bale.

'Bale ký hợp đồng 6 năm với Real Madrid'

Thứ 4, 24/07/2013 | 13:57
Cầu thủ xuất sắc của giải Ngoại hạng Anh mùa trước được cho là đã ngấm ngầm ký hợp đồng dài hạn với đại gia của La Liga, theo thông tin trên tờ báo uy tín của Tây Ban Nha - Marca.

Real Madrid tiến thêm bước dài ở thương vụ Gareth Bale

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:31
Tin tức từ báo giới Tây Ban Nha cho hay, đích thân Gareth Bale vừa đề đạt nguyện vọng chia tay Tottenham để đến với Real Madrid ngay trong mùa hè này lên chủ tịch Daniel Levy. Los Blancos cũng đã sẵn sàng chi đậm để làm vừa lòng Spurs.

Real Madrid từ bỏ vụ Bale: Hãy đợi đấy, vào mùa hè 2014

Thứ 7, 06/07/2013 | 15:44
Real Madrid đã từ bỏ hy vọng có được chữ ký của Gareth Bale trong mùa hè này, tờ Daily Mail của Anh dẫn lời một số nguồn tin tại TBN. Nhưng đội bóng 9 lần vô địch Champions League/C1 sẽ trở lại và gõ cửa Tottenham vào mùa hè năm sau.

Fabregas: 'Real điên mới mua Bale giá 100 triệu euro'

Thứ 4, 19/06/2013 | 15:43
Cựu thủ quân Arsenal sửng sốt vì mức phí chuyển nhượng mà Real dự kiến chi để tuyển mộ ngôi sao của Tottenham.
Cùng chuyên mục

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.