Các đội bóng 'một người' tại châu Âu

Các đội bóng 'một người' tại châu Âu

Chủ nhật, 24/03/2013 | 08:06
0
Bóng đá là môn thể thao đồng đội, nên không thể một cá nhân có thể gánh cả đội bóng. Tuy nhiên, cũng nhiều CLB được ví như đội bóng một người, bởi trong đội hình của họ đã có một ngôi sao xuất sắc đã và đang rực sáng đóng góp lớn cho đội…

Gareth Bale | Tottenham  

Từ đầu năm nay, Gareth Bale đã tỏa sáng và có thành tích ấn tượng với 15 bàn thắng trong mùa giải. Chính vì lí do đó mà Tottenham nhanh chóng bị quy kết là đội bóng “một người”, nhất là từ khi cầu thủ xứ Wales ghi 11 bàn trong một chuỗi 9 trận đấu liên tiếp cho đến trước trận thi đấu với Inter Milan trong khuôn khổ Europa League vòng 1/8 lượt đi cách đây ít lâu.

Từ đầu mùa, Bale đã ghi được 25 bàn sau 42 lần ra sân, trong đó có 16 bàn tại Premier League chiếm tỷ lệ 31,2% trong tổng số bàn thắng của Tottenham và điều đó chứng minh là các đồng đội của anh đã hỗ trợ rất tốt cho cầu thủ này lập công. Nhưng dù sao cũng không thể phủ nhận, tầm quan trọng từ các bàn thắng của Bale đã giúp Tottenham vững bước ở Europa League cũng như ở cuộc chiến giành một vị trí trong tốp 4 Premier League.

Lionel Messi | Barcelona 

Chắc chắn khi nói về đội hình “một người” thì sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến cầu thủ người Argentina này. Barcelona đang có một thành tích đáng ngưỡng mộ ở vị trí số 1 tại La Liga và khoảng cách 13 điểm so với đội bóng đứng thứ hai Real Madrid. Để có kết quả này thì phải kể đến  sự đóng góp lớn của “phù thủy” Messi với 55 bàn thắng sau 43 trận đấu, đạt tỉ lệ ấn tượng 44,4% số bàn thắng của “gã khổng lồ xứ Catalan” tại mùa giải năm nay.

Bóng đá Quốc tế - Các đội bóng 'một người' tại châu Âu

Không chỉ thế, từ khi ra mắt trong màu áo Barcelona từ năm 2004, Messi đã ghi dấu ấn cực kì mạnh mẽ với tổng số bàn thắng lên tới con số 211 bàn tại La Liga. Đây là con số đáng kinh ngạc trong tổng số 242 lần xuất hiện trong 9 mùa giải (còn chưa dừng lại). Như vậy là cứ trung bình mỗi trận Messi gần như đều “nã đạn” gần 1 bàn thắng. Và đó thực sự là một thành tích kì diệu và đáng nể.

Cristiano Ronaldo | Real Madrid 

Sẽ là kém thú vị nếu đề cập đến “gã khổng lồ” Barcelona mà không đề cập đến “đối trọng” Real Madrid. Nhắc đến đội bóng Hoàng gia TBN thì không thể không nhắc đến Cristiano Ronaldo, cựu ngôi sao của MU chuyển tới Bernabeu cách đây 3 năm bằng giá trị chuyển nhượng lên đến 80 triệu bảng, nhưng chẳng ai còn để ý đến con số này vì Ronaldo đã tỏa sáng tại Tây Ban Nha và trên đấu trường thế giới với đẳng cấp đáng ngưỡng mộ.

Trong mùa giải năm nay tại La Liga, anh đã ghi 27 bàn, chiếm 38 % trong tổng số 71 bàn của Real. Mặc dù tỉ lệ ghi bàn này không phải lớn nhất ở châu Âu nhưng Ronaldo cũng có được kỉ lục khi có tổng số 139 bàn thắng trong 128 trận đấu trong gần 4 năm ở CLB Real tại La Liga. Như vậy, bình quân mỗi trận CR7 đều ghi hơn 1 bàn thắng.

Zlatan Ibrahimovic | Paris Saint-Germain

Cầu thủ lớn người Thụy Điển dường như là nỗi đáng sợ cho bất kì đội bóng nào đối đầu với CLB của anh. Dường như tài năng và sự tỏa sáng luôn “theo chân” Ibrahimovic ở bất kì nơi nào anh ta đặt chân tới, anh cũng ghi được rất nhiều các bàn thắng đẹp, từ một cú tung móc tuyệt vời trong trận đấu với đội tuyển Anh, hay cú vô lê “thần sầu” vào lưới Pháp tại Euro 2012.

Từ đầu mùa giải năm nay, Ibrahimovic đã chuyển sang thi đấu cho PSG với mức chuyển nhượng khá khiêm nhường trị giá 15,7 triệu bảng. Tuy nhiên, điều đó không khiến tiền đạo này thất vọng mà ngược lại anh vẫn tỏa sáng với 22 bàn thắng trong tổng số 26 lần ra sân và chiếm đến gần phân nửa (42%) tổng số bàn thắng của PSG có được lại Ligue I.

Đây quả là con số rất ấn tượng và đáng ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, PSG đang mong mỏi “vật báu” của họ sẽ giúp CLB có được danh hiệu vô địch trong mùa giải này. Nếu tiếp tục giữ phong độ, cầu thủ quốc tế người Thụy Điển sẽ hoàn toàn có thể biến niềm hy vọng đó thành sự thực.

Christian Benteke | Aston Villa

Có lẽ đây là một cái tên khá bất ngờ, vì dường như chẳng mấy ai biết đến cầu thủ người Bỉ đang khoác áo đội bóng thuộc hạng trung bình yếu của nước Anh. Nhưng bạn hãy tin vào mắt mình vì Benteke hoàn toàn xứng đáng được đề cập ở đây kể từ khi anh bắt đầu sự nghiệp tại Anh.

Trước đây, cầu thủ này không phải là cái tên nổi trội tại quê nhà, nhưng Benteke đã ghi 13 bàn trong mùa giải đầu tiên tại Aston Villa. Chỉ đáng tiếc sự tỏa sáng của anh chưa thể cứu vớt mạnh mẽ đội chủ sân Villa Park khi họ vẫn đang ngụp lặn trọng cuộc chiến trụ hạng tại Premier League. Dẫu vậy thành tích đó của Benteke đã thu hút sự quan tâm lớn từ các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.

Với tổng số 31 bàn thắng khiêm nhường của Aston Villa thì Benteke đã có được số lần ghi bàn chiếm 42%. Con số này đã giúp Benteke đứng trong danh sách các cầu thủ có tỉ lệ bàn thắng cao nhất cho CLB, mặc dù anh vẫn chưa được ghi danh vào danh sách các cầu thủ có số lượng bàn thắng nhiều nhất (tốp 5).

Glenn Murray | Crystal Palace

Mặc dù Murray là cái tên khá xa lạ, thậm chí còn “lạ hơn” Benteke khi đội bóng của anh đang thi đấu tại giải hạng Nhất Anh, nhưng tiền đạo 29 tuổi của Crystal Palace cũng đang gây ấn tượng với 27 bàn thắng trong 30 trận đấu và chiếm 45% số bàn thắng của đội bóng.

Tất nhiên, thành tích này của Murray có được ở giải đấu có đẳng cấp thấp hơn, nhưng cũng không ai phủ nhận được đây là một kỉ lục đáng nể đối bất kỳ chân sút nào. Và các fan của Palace sẽ càng cảm thấy vuihơn khi CLB này có được Murray mà không phải chi ra bất kì đồng xu nào.

Giang Hạ (Dân trí)

M.U: Đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất mùa này

Thứ 3, 19/03/2013 | 08:21
69 bàn thắng sau 29 vòng đấu thuộc về 17 cầu thủ, Man United đang là chủ nhân của 2 kỷ lục: CLB ghi nhiều bàn thắng nhất và đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ “nổ súng” nhất Premier League mùa này. Hai cái nhất chứng minh tương đối rõ ràng ý đồ chinh phạt Premier League của Quỷ đỏ: Đàn áp bằng hỏa lực tấn công vô cùng đáng sợ.

Giáo hoàng mới là fan đội bóng nào?

Thứ 6, 15/03/2013 | 07:48
Sinh ra ở quê hương của Maradona hay Messi, không ngạc nhiên khi giáo hoàng Francis 1 cũng là một tín đồ của bóng đá.

Giá trị của Dortmund: Đây mới là đội bóng số 1 châu Âu

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:11
Mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau về "cái nhất". Nhưng nếu một thực thể được tạo ra bởi sự kết hợp của hàng loạt "cái nhất", thì nó đơn giản là một thứ siêu phàm. Và Dortmund là một "Hoàng tử lai" như thế.

Dù thế nào, Wenger đã thay đổi bóng đá Anh

Thứ 6, 22/02/2013 | 08:24
Rất có thể đây sẽ là mùa giải cuối cùng của ông Arsene Wenger tại Arsenal, nhưng nhìn lại 17 năm của ông ở London, chúng ta phải thừa nhận rằng HLV này đã làm thay đổi bóng đá Anh bằng tư tưởng đi trước thời đại, ở cả lý thuyết và thực tiễn.

Thảm cảnh đội bóng bầu Kiên: Bơ vơ nghèo đói

Thứ 4, 20/02/2013 | 11:51
“Làm gì có Tết hả anh! Đến giờ đã 3 tháng rồi không có lương, còn thiếu tiền phụ cấp là tháng 8. Chỉ còn thiếu mỗi nước vặt răng ra mà ăn thôi!”

Đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc bị bán

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:34
Chiều tối 18/2, cuộc chuyển giao đội hạng Nhất CLB Hà Nội, nơi HLV tạm quyền ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc là “thuyền trưởng”, đã chính thức được hoàn tất giữa Công ty CP thể thao T&T và đối tác mới.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.