Các đơn vị làm sai lệch 'Miếng ngon Hà Nội' bị phạt 270 triệu đồng

Các đơn vị làm sai lệch 'Miếng ngon Hà Nội' bị phạt 270 triệu đồng

Thứ 6, 26/05/2017 | 20:51
0
Ngày 26/5, Cục trưởng Chu Văn Hòa đã ký Quyết định xử phạt hành chính với những sai phạm liên quan tới cuốn sách Miếng ngon Hà Nội mới được tái bản...

Cụ thể, quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên NXB Dân Trí vì xuất bản phẩm Miếng ngon Hà Nội, tác giả Vũ Bằng không đúng nội dung đã được cục Xuất bản, In và Phát hành xác nhận đăng ký xuất bản; vi phạm Điểm g, Khoản 3, Điều 19 Nghị định 159 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Xử phạt hành chính Doanh nghiệp Tư nhân in Hải Phát 15 triệu đồng vì in xuất bản phẩm Miếng ngon Hà Nội không đúng nội dung bản thảo đã được Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên NXB Dân Trí ký duyệt, vi phạm Điểm a, Khoản 3, Điều 24 Nghị định 159 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Sự kiện - Các đơn vị làm sai lệch 'Miếng ngon Hà Nội' bị phạt 270 triệu đồng

 Cuốn sách Miếng ngon Hà Nội có sai sót nghiêm trọng khiến nhiều cơ quan liên quan bị xử phạt lên đến 270 triệu đồng.

Đặc biệt, Công ty trách nhiệm hữu hạn Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng bị xử phạt chính với tổng mức phạt là 240 triệu đồng.

Trong đó, xử phạt 15 triệu đồng vì làm sai lệch nội dung xuất bản phẩm liên kết Miếng ngon Hà Nội so với bản thảo đã được Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên NXB Dân Trí ký duyệt, vi phạm quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 23, Nghị định 159 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Phạt 25 triệu đồng vì phát hành xuất bản phẩm liên kết Miếng ngon Hà Nội khi chưa có quyết định phát hành của Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên NXB Dân Trí, vi phạm tại Điểm a, Khoản 4, Điều 23, Nghị đinh 159 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Xử phạt 200 triệu đồng vì đã vi phạm quy định tại Khoản 4, Điều 20, Nghị định số 159 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Trong đó, tình tiết tăng nặng do Công ty trách nhiệm hữu hạn Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng đã vi phạm trong quý trình liên kết xuất bản phẩm này với NXB Văn học. NXB Văn học đã có văn bản yêu cầu dừng phát hành năm 2013.

Ngoài việc xử phạt hành sẽ tịch thu xuất bản phẩm vi phạm, đình chỉ hoạt động liên kết xuất bản và phát hành xuất bản phẩm 6 tháng đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng. 

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.