Các loại lá tắm ngừa rôm sảy, mẩn ngứa cho bé mẹ nên biết?

Các loại lá tắm ngừa rôm sảy, mẩn ngứa cho bé mẹ nên biết?

Thứ 5, 17/05/2018 | 14:14
0
Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có hệ thống miễn dịch chưa hoàn chỉnh, đặc biệt làn da bé rất mỏng chỉ bằng 1/3 người lớn. Chính vì vậy, trẻ rất dễ bị kích ứng với các tác nhân gây hại ở môi trường. Do đó, cha mẹ cần chăm sóc vệ sinh chu đáo cho trẻ hằng ngày.

Trong dân gian có nhiều cách dùng nước lá để nấu nước tắm cho trẻ có tác dụng phòng ngừa được nhiều bệnh ngoài da như rôm sảy, bệnh nổi mề đay, viêm da cơ địa hoặc bị hăm, lở loét, cảm cúm... Dưới đây là các loại lá tắm cho trẻ sơ sinh an toàn mà cha mẹ nên biết...

1. Mướp đắng

Mướp đắng còn có tên gọi khác là khổ qua, thường dùng để làm ra nhiều món ăn ngon bổ, không những thế còn rất tốt cho làn da của bé, chỉ cần chuẩn bị 2 quả khổ qua cỡ vừa, rồi đem rửa sạch và giã nát, lọc lấy nước cốt, rồi lấy nước này pha với nước ấm để tắm cho trẻ, nhờ trong mướp đắng có tính mát có thể giúp làm da của bé mát lạnh và phòng ngừa được nhiều bệnh ngoài da khác...

2. Gừng tươi

Gừng là gia vị quen thuộc giúp món ăn thêm hấp dẫn, bên cạnh đó trong gừng còn có tính kháng viêm, sát khuẩn rất hay, vì vậy các mẹ có thể dùng gừng tươi, giã nhỏ, sau đó đem đun sôi với nước, đợi cho bớt nóng thì dùng nước này để tắm cho bé. Tốt nhất là nên tắm vào buổi sáng, mỗi tuần 2-3 lần sẽ có tác dụng trị hết rôm sảy, lang ben, mề đay rất hiệu quả...

3.Lá khế

Lá khế thường được các mẹ dùng để nấu nước tắm cho trẻ có tác dụng giúp trị phong ngứa mề đay, rôm sảy rất hay, chỉ cần hái 1 nắm lá khế, rồi đem rửa sạch, giã nát, cho thêm 1 chút muối hái, rồi lọc lấy nước lá khế, sau đó pha với nước ấm để tắm cho trẻ.

4. Sài đất

Sài đất là cây mọc hoang nên rất dễ tìm kiếm hoặc có thể mua ở ngoài chợ, chỉ cần lấy sài đất tươi, đem rửa sạch, rồi nấu với nước hằng ngày cho trẻ. Đặc biệt là khi trẻ bị nổi rôm sảy chỉ cần tắm với nước sài đất vài ngày liên tiếp sẽ giúp làm dịu mát cho da của trẻ và giúp giảm nhanh các nốt rôm sảy trên da của bé.

5. Tía tô:

Là một loại rau gia vị rất quen thuộc với mỗi gia đình, chúng ta có thể mua tía tô ngoài chợ, đem rửa sạch rồi nấu với nước tắm cho trẻ. Tía tô được coi như một loại kháng sinh tự nhiên, sẽ diệt khuẩn làm sạch da, ngoài ra làm mát cho da, hỗ trợ các chứng mẩn ngứa rôm sảy rất tốt.

6. Dây kim ngân hoa:

Tác dụng kháng sinh của dây kim ngân được các nhà nghiên cứu và chứng minh bằng thực nghiệm cụ thể, nghiên cứu cho thấy trong nước hoa kim ngân có tác dụng làm giảm mạnh đối với tụ cầu khuẩn, vi khuẩn chương hàn, trùng ly Shiga. Đặc biệt nước sắc có tác dụng mạnh mẽ hơn các dạng tế bào khác. Nên được sử dụng rất nhiều giúp phòng và điều trị rôm sảy mẩn ngứa dị ứng ở trẻ rất tốt. Chỉ cần 1 nắm dây kim ngân cả hoa và dây đun lên pha nước tắm cho trẻ hằng ngày rất lành da và mát da cho trẻ.

Các loại lá đều rất lành tính tuy nhiên khi tắm cho trẻ các bố mẹ đặc biệt lưu ý:

- Phải đảm bảo lá tắm phải thật sạch trước khi sử dụng, tốt nhất là nên ngâm và rửa kĩ quả nước muối phá loãng, điều này giúp loại bỏ vi khuẩn, sâu ngứa, lông tơ trên lá. Vì nếu không có thể gây kích cho làn da của bé và có thể gây tác dụng ngược lại khiến da của bé bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

- Tốt nhất nên tắm cho bé qua nước nóng trước để loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn trên da, rồi sau đó mới tắm bằng nước lá, cuối cùng là tắm sơ qua bằng nước sạch là được...

Nhận thấy được nỗi lo lắng của các mẹ cũng như sự vất vả khi chăm sóc da cho con trẻ, Hợp tác xã Sinh Dược đã sản xuất thành công Muối tắm thảo dược Eco – Sản phẩm được ra đời từ tâm huyết của các cô chú ở hợp tác xã Sinh Dược, một ngôi làng nổi tiếng với nghề trồng cây thuốc từ xưa. Các cây thuốc chỉ lớn lên bằng ánh nắng mặt trời và nguồn nước ngọt lành từ trên núi xuống để đảm bảo an toàn cho nguyên liệu khi tiếp xúc với làn da mỏng manh của các em bé. 

Các loại lá tắm ngừa rôm sảy, mẩn ngứa cho bé mẹ nên biết?

 

Đây là một sản phẩm tuyệt vời và tiện dụng kết hợp giữa muối biển hầm (loại muối đã được chưng cất để loại bỏ các độc tố không có lợi cho bé) với chiết xuất của các loại lá tắm như dây Kim Ngân, dây Tầm Bóp, Tía Tô và tinh dầu Tràm Gió. Đặc biệt, tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng. 

Muối tắm thảo dược Eco được kênh Mầm nhỏ – nơi mà được hàng trăm nghìn bố mẹ tin tưởng Review rất tốt về sản phẩm

Các loại lá tắm ngừa rôm sảy, mẩn ngứa cho bé mẹ nên biết? (Hình 2).

 

Ngoài ra, vùng trồng nguyên liệu để sản xuất ra Muối tắm thảo dược Eco – được trồng theo phương pháp hữu cơ –100% không dùng hóa chất, làm cỏ bằng tay. VTV3 – Vì tương lai xanh nói về vùng nguyên liệu

Các loại lá tắm ngừa rôm sảy, mẩn ngứa cho bé mẹ nên biết? (Hình 3).

 

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn 

Thu Loan

Bé bị rôm sảy mẩn ngứa, Mẹ phải làm sao?

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:33
Mới đầu Hè nhưng đã có những ngày oi nóng quá. Trên các diễn đàn, mạng xã hội các mẹ đã phải than thở rất nhiều về hiện tượng rôm sảy mẩn ngứa làm cho bé khó chịu quấy khóc. Đã có rất nhiều kinh nghiệm để giải quyết rôm sảy mẩn ngứa, các mẹ cùng tham khảo dưới đây nhé.

4 yếu tố quan trọng khi chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ

Thứ 3, 24/04/2018 | 11:20
Rôm sảy mẩn ngứa là bệnh lý lành tính rất thường gặp ở trẻ, đặc biệt là vào những ngày hè oi nóng.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.