Các loại rau, củ, quả giúp chống nắng nóng

Các loại rau, củ, quả giúp chống nắng nóng

Thứ 6, 09/06/2017 | 18:39
0
Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng làm cơ thể chúng ta mệt mỏi, rã rời, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ bị cảm nắng, say nắng nóng...

Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng làm cơ thể chúng ta mệt mỏi, rã rời, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ bị cảm nắng, say nắng nóng... Hơn nữa, do thời tiết oi bức, các dịch bệnh cũng gia tăng, vì vậy bổ sung vitamin từ các loại rau tươi, quả chín sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật... Vậy ăn quả gì, uống nước gì tốt trong ngày hè?

Ăn trái cây nào?

Quả cam: Hằng ngày, khi bạn phải thường xuyên tiếp xúc với những yếu tố khắc nghiệt như ô nhiễm, cái nắng gay gắt của mùa hè... Nếu cơ thể không có sức đề kháng tốt sẽ rất dễ bị bệnh. Hãy chọn lựa loại trái cây giàu vitamin để giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng. Trong tất cả các loại trái cây, cam, quýt có nhiều vitamin C nên những loại quả này rất tốt để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì thế hãy ăn cam mỗi ngày hoặc uống nước cam, chanh, bưởi để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, mỗi ngày ăn một quả cam còn phòng ngừa bệnh ung thư.

Dinh dưỡng - Các loại rau, củ, quả giúp chống nắng nóng

Nước ép cà chua: Sử dụng cà chua một lượng nhất định mỗi ngày rất tốt cho cơ thể.  Cà chua chứa nhiều vitamin C, K, lycopen, beta caroten, một lượng đáng kể các chất khoáng cần thiết như kali, mangan, magie, đồng, sắt, kẽm, chất xơ hòa tan... giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giải độc, giải nhiệt... Có thể ăn sống, ép nước sinh tố đều tốt.

Theo SKĐS