Các lỗi mà lái xe ô tô phải đặc biệt chú ý khi đi vào đường cao tốc

Các lỗi mà lái xe ô tô phải đặc biệt chú ý khi đi vào đường cao tốc

Đỗ Thị Huệ
Thứ 3, 21/11/2017 | 08:51
0
Nếu vi phạm các quy định trên đường cao tốc, người điều khiển ô tô sẽ bị xử phạt từ lỗi nhẹ nhất là 800 nghìn đồng đến cao nhất lên tới 9 triệu đồng và bị treo bằng lái.

Theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt thì lỗi vi phạm trên đường cao tốc là một trong những lỗi bị xử phạt khá nặng.

Cụ thể, tại Điểm h, Khoản 4, Điều 5, Nghị định 46 quy định mức xử phạt từ 800 nghìn đồng đến 2 triệu đồng với các hành vi vi phạm sau:

“Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc; quay đầu xe, lùi xe trên đường cao tốc; không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc”

Hành vi này, người điều khiển phương tiện còn có thê bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng (Điểm b, Khoản 12, Điều 5).

Tại Điểm c, Khoản 7, Điều 5, mức xử phạt với người điều khiển ô tô sẽ từ 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng đối khi thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau:

Không tuân thủ các quy định về dừng, đỗ xe trên đường cao tốc; khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định.

Hình thức xử phạt bổ sung cho hành vi vi phạm này là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng (Điểm b, Khoản 12, Điều 5).

 

Xe++ - Các lỗi mà lái xe ô tô phải đặc biệt chú ý khi đi vào đường cao tốc

Vi phạm quy định trên đường cao tốc, lái xe ô tô có thể bị phạt tới 8 triệu đồng cho một lỗi và bị tước giấy phép lái xe lên đến 6 tháng.

Đặc biệt, người điều khiển ô tô cần phải chú ý tới hành vi “Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ” có thể khiến bạn bị xử phạt lên tới 7- 8 triệu đồng (theo Điểm a, Khoản 8, Điều 5).

Không những thế, với hành vi này, người điều khiển ô tô còn có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 4 đến 6 tháng theo quy định tại Điểm đ, Khoản 12, Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

 

 

Phương tiện khi tham gia giao thông phải đáp ứng những điều kiện gì?

Thứ 7, 18/11/2017 | 14:41
Hiện nay, luật Giao thông đường bộ 2008 cũng đã có quy định rất rõ ràng về tiêu chuẩn, điều kiện để các phương tiện có thể tham gia giao thông an toàn trên đường.

Không mang giấy tờ khi lái xe máy bị phạt bao nhiêu tiền?

Thứ 4, 12/04/2017 | 14:55
Không mang giấy tờ, bằng lái xe khi tham gia giao thông, bị cảnh sát kiểm tra thì người điều khiển bị phạt bao nhiêu tiền?
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.