Xử phạt ra sao đối với các vi phạm giao thông trong hầm đường bộ?

Xử phạt ra sao đối với các vi phạm giao thông trong hầm đường bộ?

Đỗ Thị Huệ
Thứ 7, 25/11/2017 | 15:06
0
Nghị định 46/2016/NĐ-CP hiện quy định rất rõ ràng mức xử phạt người điều khiển ô tô, xe máy vi phạm các quy định khi tham gia giao thông trong hầm đường bộ.

 

Xe++ - Xử phạt ra sao đối với các vi phạm giao thông trong hầm đường bộ?

Vi phạm giao thông trong hầm đường bộ, người điều khiển ô tô có thể bị phạt tới 1,2 triệu đồng cho mỗi lỗi vi phạm.

I. Với ô tô: Mức xử phạt sẽ từ 800 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng, căn cứ theo Điểm a, Điểm i, Khoản 4, Điều 5 Nghị định:

Điểm a: Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.

Điểm i: Dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.

Ngoài ra theo Điểm c, Khoản 12, Điều 5, người thực hiện hành vi vi phạm trong khu vực hầm đường bộ còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

II. Với xe máy:

Áp dụng theo Điểm d, Điểm e, Khoản 5, Điều 6 thì mức phạt tiền cho mỗi hành vi vi phạm trong hầm đường bộ sẽ từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng:

Điểm d: Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần; vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định; quay đầu xe trong hầm đường bộ.

Điểm e: Dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.

Ngoài ta, theo Điểm c, Khoản 12, Điều 6 thì người điều khiển xe máy (kể cả xe máy điện) và các phương tiện khác vi phạm quy định này còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

III. Với người điều khiển xe máy kéo, xe máy chuyên dùng:

Mức xử phạt cho hành vi vi phạm quy định trong hầm đường bộ sẽ áp dụng theo Điểm a, Điểm c, Khoản 5, Điều 7, Nghị Định 46.

Khoản 5: Phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm sau:

Điểm a: Chạy xe trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ.

Điểm c: Dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng quy định.

Ngoài ra, theo Điểm a, Khoản 9, Điều 7, ngoài việc xử phạt tiền, người vi phạm còn phải chịu việc xử phạt bổ sung như tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (khi điều khiển máy kéo), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (Khi điều khiển xe máy chuyên dùng) từ 1 tháng đến 3 tháng.

IV. Với người điều khiển xe đạp:

Áp dụng theo Điểm e, Khoản 1, Điều 8, Nghị định 46, mức xử phạt sẽ từ 50 nghìn đồng đến 60 nghìn đồng:

Điểm e: Chạy trong hầm đường bộ không có đèn hoặc vật phát sáng báo hiệu, dừng xem đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định; quay đầu xe trong hầm đường bộ.

Lốp ô tô và những lưu ý "sống còn" cho người sử dụng

Thứ 5, 23/11/2017 | 11:00
Lốp là một bộ phận vô cùng quan trọng trong quá trình vận hành của xe. Để kéo dài tuổi thọ và chất lượng tối ưu cho chiếc lốp ô tô của mình, người dùng không thể bỏ qua những lưu ý cơ bản sau để chăm sóc sao cho đúng cách.

Các lỗi mà lái xe ô tô phải đặc biệt chú ý khi đi vào đường cao tốc

Thứ 3, 21/11/2017 | 08:51
Nếu vi phạm các quy định trên đường cao tốc, người điều khiển ô tô sẽ bị xử phạt từ lỗi nhẹ nhất là 800 nghìn đồng đến cao nhất lên tới 9 triệu đồng và bị treo bằng lái.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.