Phần mềm backup dữ liệu miễn phí nào tốt nhất cho Windows?

Phần mềm backup dữ liệu miễn phí nào tốt nhất cho Windows?

Chủ nhật, 06/08/2017 | 12:53
0
Sao lưu dữ liệu (backup data) được xem là cách hiệu quả và cần thiết tránh những trường hợp bị nhiễm virus, lỗi phần mềm hay lỗi hệ điều hành dẫn đến tình trạng mất dữ liệu người dùng. Ngoài ứng dụng backup có sẵn trong Windows, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng dưới đây cũng rất hiệu quả và hoàn toàn miễn phí.

Genie9 Timeline

Thủ thuật - Tiện ích - Phần mềm backup dữ liệu miễn phí nào tốt nhất cho Windows?

Đây là một ứng dụng vô cùng hữu dụng với giao diện đơn giản, dễ sử dụng cho phép người dùng có thể tuỳ chọn ổ đĩa để lưu trữ. Ngoài ra người dùng cũng có thể tuỳ chọn những mục cần sao lưu như email, hình ảnh, âm nhạc... thậm chí trên iPhone/iPod/iPad.

Genie Timeline có 3 phiên bản: Free, Home và Professional. Với phiên bản Home người dùng sẽ trả một mức phí 39.9$ và phiên bản Professional có mức phí 59.95$ cho phép thời gian backup nhanh gấp nhiều lần so với bản Home, đặt lịch backup, tuỳ chọn tắt máy tính sau khi backup và nhiều tuỳ chọn khác.

Bạn có thể tải ứng dụng TẠI ĐÂY

EaseUS Todo

Thủ thuật - Tiện ích - Phần mềm backup dữ liệu miễn phí nào tốt nhất cho Windows? (Hình 2).

EaseUS Todo là một ứng dụng sao lưu toàn diện, cho phép người dùng có thể sao lưu toàn bộ hệ thống, tích hợp thêm tính năng System Restore trong Windows 10. Ứng dụng cũng cho phép tạo nhiều ổ đĩa ảo để sao lưu các tập tin để tránh gián đoạn khi sử dụng.

EaseUS Todo có giao diện trực quan, dễ sử dụng. Một số tuỳ chọn bổ sung như tối ưu hoá ổ SSD trên các bản sao lưu giúp người dùng dễ dàng sử dụng bản sao lưu từ ổ HDD sang ổ SSD. Ứng dụng ngoài bản Free còn có thêm hai phiên bản Home và Businesses. Nhưng bản Free đã bao gồm hết những tính năng đủ để người dùng sử dụng.

Bạn có thể tải ứng dụng TẠI ĐÂY

Comodo Backup

Thủ thuật - Tiện ích - Phần mềm backup dữ liệu miễn phí nào tốt nhất cho Windows? (Hình 3).

Comodo là một thương hiệu khá lớn đối với người dùng sử dụng PC sở hữu nhiều chứng nhận và phần mềm bảo vệ cho PC. Ứng dụng Comodo Backup không như những ứng dụng miễn phí khác thường âm thầm đưa các ứng dụng rác khác trong quá trình cài đặt mà sẽ hỏi người dùng muốn cài đặt hay không.

Ngoài ra Comodo Backup còn dung cấp dịch vụ sao lưu trực tuyến đám mây cho người dùng đơn lẻ hoặc doanh nghiệp lớn. Điều này giúp cho việc backup và lấy lại dữ liệu dễ dàng hơn ở bất cứ nơi đâu đồng thời tránh được tình trạng thiếu bộ nhớ lưu trữ trong quá trình backup.

Các bản sao lưu có thể được cấu hình để được bảo vệ bằng mật khẩu riêng và người dùng có thể đặt lịch backup hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng trong quá trình sử dụng PC.

Bạn có thể tải ứng dụng TẠI ĐÂY

CrashPlan

Thủ thuật - Tiện ích - Phần mềm backup dữ liệu miễn phí nào tốt nhất cho Windows? (Hình 4).

CrashPlan là một dịch vụ sao lưu trực tuyến cho phép bạn lưu tất cả các dữ liệu quan trọng lên cloud. Phiên bản miễn phí cho phép bạn không chỉ sao lưu trên máy tính cá nhân mà còn có thể sao lưu ra hệ thống mạng nội bộ hoặc ổ đĩa gắn ngoài. Với 30 ngày miễn phí người dùng có thể sử dụng các tính năng sau:

  • Sao lưu dữ liệu lên những máy tính khác
  • Sao lưu dữ liệu vào bộ nhớ mở rộng (gắn ngoài)
  • Tự động sao lưu
  • Mã hóa 448-bit
  • Hổ trợ trực tuyến
  • Forums hỗ trợ và tài liệu trực tuyến

Một điều khá bất tiện là người dùng phải tạo tài khoản cá nhân khi muốn sử dụng cho dù người dùng có nhu cầu sao lưu trực tuyến hay không.

Bạn có thể tải ứng dụng TẠI ĐÂY

Tuấn Trương

Cùng tác giả

Cùng chiêm ngưỡng Oppo F11 Pro phiên bản giới hạn Marvel's Avengers

Thứ 2, 29/04/2019 | 11:10
Đây là sản phẩm hợp tác giữa Oppo và Marvel Studio nhằm tri ân khách hàng của mình cũng như các fan của Marvel trên toàn thế giới nhân sự kiện công chiếu bom tấn Avengers: Hồi Kết. Oppo F11 Pro phiên bản đặc biệt được bán tại Việt Nam với mức giá 8.990.000 đồng.

Galaxy Fold bị lỗi màn hình nghiêm trọng buộc Samsung phải dời thời gian ra mắt

Thứ 3, 23/04/2019 | 20:00
Theo như dự kiến, mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung sẽ được giới thiệu tại Singapore và một số quốc gia khác vào ngày 24/4. Tuy nhiên, sản phẩm này đã gặp sự cố về màn hình chỉ sau một ngày sử dụng khiến Samsung buộc dời thời gian ra mắt để hoàn thiện sản phẩm.

Intel dừng cuộc đua sản xuất chip modem 5G trên di động

Thứ 6, 19/04/2019 | 15:41
Thông tin được xác nhận bởi CEO của Intel sau khi có thông tin chính thức về việc Apple và Qualcomm đã đạt được các thoả thuận cần thiết trong một bản hợp đồng cấp phép bản quyền lên đến 6 năm.

Samsung giới thiệu Galaxy A2 Core với mức giá dưới 2 triệu đồng

Thứ 6, 19/04/2019 | 11:48
Sau loạt những sản phẩm trải dài tất cả các phân khúc thì mới đây Samsung tiếp tục giới thiệu mẫu Galaxy A2 Core tại thị trường Ấn Độ với mức giá 76USD (khoảng 1,7 triệu đồng).

Galaxy Fold sẽ là tên của smartphone màn hình gập của Samsung

Thứ 4, 20/02/2019 | 09:00
Sự kiện Samsung Unpacked 2019 diễn ra vào 2 giờ sáng ngày 21/2 (giờ Việt Nam). Tại sự kiện này Samsung chính thức giới thiệu mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của mình.
Cùng chuyên mục

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.

Lỡ tay ấn vào "link độc" trên mạng xã hội thì phải làm sao?

Thứ 4, 15/11/2023 | 05:05
Nếu đã lỡ click vào các “link độc” trên mạng xã hội thì mọi người tuyệt đối không làm theo các thao tác cài đặt theo yêu cầu, không cung cấp mã OTP...
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.