Phong tục đón năm mới của một số nước phương Tây (phần 2)

Phong tục đón năm mới của một số nước phương Tây (phần 2)

Thứ 2, 01/01/2018 | 09:20
0
Năm mới đã gõ cửa, cả thế giới hân hoan niềm vui chung chào mừng một năm mới và tiễn đưa năm cũ. Điểm chung của hầu hết các quốc gia phương Tây là đón năm mới theo lịch Georgian, hay còn gọi là lịch quốc tế, lịch dương. Cùng tiếp tục tìm hiểu những quốc gia phương Tây ăn mừng năm mới như thế nào nhé!

Canada

Văn hoá - Phong tục đón năm mới của một số nước phương Tây (phần 2)

Nụ hôn vào năm mới thể hiện tình yêu và mong muốn gắn chặt mối quan hệ. (Ảnh: Internet)

Vào lễ tất niên, mọi bữa tiệc lớn nhỏ đều được tổ chức trên toàn quốc và kéo dài đến sáng sớm ngày đầu năm mới.

Người Canada có rất nhiều phong tục đặc sắc như kêu gọi gấu Bắc cực bơi vào đầu năm mới, vỗ tay và gầm lên vào đêm giao thừa, chúng được cho là mang lại may mắn, bình an, thịnh vượng cho năm mới.

Người Canada còn cho rằng nụ hôn vào năm mới là biểu hiện của tình yêu và trao mong ước cho người khác. Đồng thời còn là cách thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp với người đó.

Người Canada còn có những tục lệ đón năm mới khác như xông đất, ăn súp đậu đen, thu thập than từ lò sưởi lúc nửa đêm,...

Colombia

Văn hoá - Phong tục đón năm mới của một số nước phương Tây (phần 2) (Hình 2).

Mặc quần lót vàng, ăn 12 quả nho, cầm vali chạy quanh nhà... là những phong tục chào năm mới đặc sắc của Colombia. (Ảnh: Internet)

Người Colombia có những phong tục đặc biệt và mang những ý nghĩa riêng. Ví dụ như phong tục ăn đậu lăng với cơm vào ngày tất niên sẽ mang lại sự giàu có. Mặc… quần lót màu vàng khi năm mới đến, người dân tin rằng quần lót màu vàng sẽ đem đến sự giàu có và thịnh vượng cho năm mới.

Cầm tiền hoặc túi ở trong tay khi đồng hồ chuyển sang 12 giờ đêm để giữ cho tài chính được ổn định và an toàn, chạy xung quanh nhà mình với chiếc va li để được đi du lịch trong năm tới…

Cộng hòa Dominica

Cũng giống như Việt Nam, người dân ở đây cũng dọn dẹp nhà cửa trước khi năm mới đến để loại bỏ những thứ đã cũ và nhận những điều may mắn trong năm tới. Họ cũng không quét nhà ngày đầu năm vì như thế sẽ vô tình “quét” sự may mắn đi.

Vào lúc giao thừa, họ sẽ mở tung cửa sổ và cửa chính để những điều không tốt, xui xẻo "bay" ra ngoài, nhường chỗ cho may mắn đến.

Những cái chổi cũ sẽ được bỏ đi và thay thế bằng chổi mới với cùng niềm tin như vậy.

Người Dominica cũng có niềm tin rằng ăn 12 quả nho vào lúc nửa đêm sẽ mang lại điều may mắn và những điều ước sẽ thành sự thật.

Costa Rica

Người dân ở đây tin rằng nếu cầm vali chạy quanh nhà hai lần hoặc chạy qua đường phố nơi mình ở sẽ mang lại điều may mắn khi đi du lịch.

Người phụ nữ sẽ dọn dẹp sạch sẽ ngôi nhà vào ngày cuối năm để đuổi hết những điều không hay trong năm cũ.

Họ còn có tục ném chảo đầy nước qua vai với niềm tin rằng những điều xui xẻo bị phá vỡ và nhận lại những điều may mắn, tốt lành.

Ý

Văn hoá - Phong tục đón năm mới của một số nước phương Tây (phần 2) (Hình 3).

Mật ong đại diện cho sự ngọt ngào, bình yên cho năm mới. (ảnh: Internet)

Người Ý sẽ trang hoàng lại nhà cửa để chuẩn bị đón năm mới. Họ mặc quần áo mới và trao đổi quà trong những ngày này với niềm tin rằng làm vậy sẽ mang lại may mắn cho cả nhà.

Với người Ý, những món quà mang ý nghĩa rất quan trọng và đặc biệt, vì thế để chia sẻ niềm vui với người khác họ thường tặng quà.

Người Ý cho rằng, mật ong là đại diện cho sự ngọt ngào và bình yên, vàng và những kim loại có giá trị sẽ mang đến sự thịnh vượng và ánh đèn sẽ chiếu sáng cho cả năm mới của bạn.

Hà Trang/ Theo 123newyear.com

Các quốc gia phương Tây đón năm mới như thế nào?

Thứ 7, 30/12/2017 | 19:00
Khi kim đồng hồ điểm 12 giờ đêm ngày 31/12, là lúc cả thế giới bước sang một năm mới với niềm hân hoan, vui vẻ, chào đón những điều bất ngờ sẽ diễn ra sắp tới. Hãy cùng tìm hiểu xem những quốc gia phương Tây đón năm mới như thế nào.

Phong bao lì xì năm mới 2018 mang tính "thời sự" gây sốt

Chủ nhật, 24/12/2017 | 06:00
Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2018 nhưng thị trường bao lì xì khá sôi động. Nhiều bạn trẻ chia sẻ về hình ảnh những bao lì xì độc đáo với những phát ngôn 'gây sốt' trên mạng xã hội.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.