Cách chữa bệnh rợn người của hai lang băm

Cách chữa bệnh rợn người của hai lang băm

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:57
0
Tự xưng là "thầy" chuyên bắt ma, đuổi tà "số 1 miền Tây", hai lang băm dùng đũa cạy miệng một người bệnh rồi đổ dầu ăn vào để "bắt ma".

Thấy không có kết quả, hai lang băm liền dùng tay chân ra sức đấm, đá cho đến khi người bệnh ngất lịm. Tưởng đã đuổi được con ma ra khỏi người bệnh... nhưng khi kiểm tra thì nạn nhân đã tắt thở.

Cách chữa bệnh rợn người

Chiều 17/8, cơ quan CSĐT công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lưu Văn Hoàng (46 tuổi) và Lê Thanh Tú (31 tuổi, cùng ngụ xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn) về hành vi hành nghề mê tín, dị đoan dẫn đến chết người. Nạn nhân của hai lang băm này là anh Đ.V. L. (25 tuổi, ngụ xã Xuân Hiệp). Vụ việc gây rúng động dư luận người dân các tỉnh miền Tây thời gian qua.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm cuối tháng 3/2013, anh L. bỗng dưng có nhiều biểu hiện lạ, đi đứng bất thường. Thấy lạ, mẹ ruột là bà P.T.H. hỏi thì anh L. trả lời: "Con bị ma nhập... nó cứ theo ám con hoài". Nghe anh L. nói vậy, bà H. vô cùng lo lắng liền chạy đi tìm thầy ở khắp nơi để chữa trị. Qua dò hỏi người dân, bà H. biết có "thầy lang" Lưu Văn Hoàng là "thần tiên giáng trần" có khả năng bắt ma, trục vong, đuổi tà và chữa bách bệnh. Sau khi xua đuổi với anh L., hai mẹ con quyết định tìm đến nhà "thầy" Hoàng để chữa bệnh.

Miền nam - Cách chữa bệnh rợn người của hai lang băm

Đối tượng Hoàng

Do được nhiều người mách bảo, trên đường đi đến nhà "thầy" Hoàng, bà H. liền dừng lại mua ít đồ cúng để dâng bàn thờ tổ. Tại nhà "thầy" Hoàng, vừa ngó anh L. được vài phút, "thầy" Hoàng tuyên bố: "Thằng này bị con ma nhập vào rồi". Nghe "thầy" Hoàng tuyên bố, bà H. vô cùng sợ hãi liền lên tiếng nhờ "thầy" đuổi giúp và tốn bao nhiêu tiền cũng trả. Nghe bà H. nói xong, "thầy" Hoàng liền lấy cây bút chấm mực tàu vẽ một chữ "bùa" trên một tờ giấy rồi vo lại đưa cho anh L. nuốt. Sau khi nuốt xong tấm bùa, "thầy" Hoàng tuyên bố ngày mai sẽ khỏi, lá bùa vừa nuốt sẽ không cho con ma phá anh L. nữa.

Sáng hôm sau, tình trạng bệnh của anh L. vẫn không cải thiện. Mong muốn bệnh mau hết, anh L. liền xin tiền bà H. để chiều đến nhờ "thầy" Hoàng dùng bùa chú mạnh hơn để trấn yểm con ma. Nhưng đến chiều tối, anh L. có nhiều biểu hiện kỳ lạ nên bà H. cùng vài người liền đưa anh đến nhà "thầy" Hoàng để điều trị. Thấy anh L. có dấu hiệu mệt mỏi, mắt lờ đờ, nói nhảm..., "thầy" Hoàng bảo bà H. là con ma "ám" anh L. nặng lắm và yêu cầu bà chạy về nhà lấy dầu dừa mang tới để xuất con ma này. Bà H. làm theo lời, đem dầu dừa tới. Nhưng làm đủ mọi cách mà "con ma" cứng đầu vẫn không chịu xuất khỏi người anh L...

Sau một hồi bị "thầy" Hoàng dùng bùa chú để bắt ma, anh L. mệt lả và lăn ra ngủ. Lúc này, "thầy" Hoàng liền lên tiếng nói với bà H.: "Ca này nặng quá... pháp lực của tôi không mạnh hơn con ma này. Để giải quyết, tôi sẽ lên tiếng nhờ một "thầy lang" tên là Lê Thanh Tú, ngụ cùng xã, là em vợ của tôi có pháp lực bắt ma vô cùng mạnh đến để cùng hợp sức". Đến sáng 30/3, Hoàng liền bảo vợ là bà Lê Thị Bảy gọi Tú đến ngay để bắt ma. Nhận được điện thoại của chị gái, Tú liền có mặt ngay tức khắc. Sau khi làm lễ, "thầy" Hoàng liền yêu cầu người nhà anh L. mang một bộ ván kê trước nhà và đặt anh lên để xuất ma.

Miền nam - Cách chữa bệnh rợn người của hai lang băm (Hình 2).

Đối tượng Tú

Sau khi thực hiện xong các thủ tục lễ, "thầy" Hoàng liền leo lên người anh L. cầm nhang quơ quơ khắp người. Sau đó, Tú lấy chín sợi dây nilon thắt nút lại để vào đĩa. Y cho rằng đã bắt được chín con ma từ trong người của L. ra, nhưng còn một con nữa vẫn lì lợm không chịu xuất ra. Tiếp đó, "thầy" Tú lại lấy nhang đốt cháy đỏ rực, quơ quơ vào vùng miệng của L. rồi hét: "Mày (ma) ra không?". Thấy anh L. trả lời không, "thầy" Tú liền yêu cầu vợ Hoàng xuống bếp lấy đũa cạy miệng anh L. ra, rồi đổ dầu ăn vào. Xong lại rút đũa bếp ra rồi thọc trở vào miệng "con bệnh". Bệnh nhân giãy giụa dữ dội làm gãy cây đũa bếp và một chiếc răng.

Mất mạng vì quyền cước của lang băm

Thấy anh L. chống cự quyết liệt, hai "thầy" liền lên tiếng nói với bà H. là: "Con ma này ở trong người anh L. nhiều năm nay... rất khó để trục xuất nó". Được bà H. tiếp tục cầu xin cứu giúp con trai, "thầy" Tú liền lao lên ngồi lên bụng anh L. rồi ra sức đánh, đấm vào ngực, bụng và cổ. Thấy anh L. kêu đau, "thầy" Tú càng hăng máu hơn vì nghĩ con ma sắp bị trục xuất. Sau gần 5 phút bị "thầy" Tú đánh, đập, anh L. liền xin nghỉ mệt một lúc rồi mới chữa trị tiếp. Khi nghe "thầy" Hoàng nháy mắt kêu xuống, "thầy" Tú mới đứng lên. Lúc này, anh L. nằm vật ra bộ ván thở dốc và than đau toàn thân.

Nghỉ được khoảng 10 phút, "thầy" Hoàng liền chỉ đạo "thầy" Tú leo lên người anh L. tiếp tục đánh, đấm để trục xuất con ma. Được sự chỉ đạo của "thầy" Hoàng, "thầy" Tú không nương tay nữa mà dùng lực đánh thật mạnh vào người anh L.. Sau đó, "thầy" Tú nhảy xuống bộ ván, lấy tay túm tóc anh L. liên tiếp đập mạnh xuống bộ ván. Vừa buông tay, anh L. la hét trong đau đớn và cố vùng chạy. Thấy vậy, "thầy" Tú tiếp tục túm tóc rồi bồi thêm hai cái nữa xuống bộ ván khiến anh L. nằm bẹp xuống bộ ván, miệng thở hổn hển, chân tay mềm nhũn...

Miền nam - Cách chữa bệnh rợn người của hai lang băm (Hình 3).

Anh L. tử vong vì chữa bệnh bằng "quyền cước". (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Vài phút sau, thấy anh L. ngoi đầu dậy, "thầy" Tú cho rằng con ma này có pháp lực vô cùng cao cường, muốn trị được thì phải tung "quyền cước" gia truyền thì mới trục xuất con ma ra được. Được sự góp ý của "thầy" Hoàng, "thầy" Tú liền ra tấn rồi tung vài "quyền cước" vào người anh L.. Nhận phải đòn đau, anh L. ngã ngược ra phía sau rồi vịn tường đứng dậy. Tiếp đó, "thầy" Tú đọc bùa chú trong miệng rồi xoay người tung một "quyền cước" vào ngực khiến anh L. nằm ngay đơ. Lúc này, "thầy" Tú mới tuyên bố: "Con ma nó ra khỏi người anh L. rồi... gia đình không phải lo lắng nữa". Tuy nhiên, lúc người thân đến định đưa anh L. vô nhà nghỉ ngơi thì phát hiện anh đã tắt thở.

Thấy có án mạng xảy ra, một số người dân thấy bất bình trước sự việc liền gọi điện báo tin cho cơ quan CSĐT huyện Trà Ôn sự việc. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra. Tại nhà "thầy" Hoàng, cơ quan CSĐT vô cùng bất ngờ khi gặp phải sự chống cự của người thân anh L... Họ yêu cầu không khám nghiệm tử thi. Trong biên bản khám nghiệm hiện trường, người thân anh L. nêu ý kiến là nạn nhân chết do bệnh.

Trước yêu cầu của gia đình nạn nhân, cơ quan CSĐT không tiến hành truy cứu hành vi chữa bệnh gây chết người của "thầy" Hoàng và "thầy" Tú. Tuy nhiên, đến ngày 27/5, gia đình anh L. lại bất ngờ làm đơn tố cáo hai "thầy" Hoàng và Tú đã đánh đập dã man khiến anh L. chết thảm. Nhận được đơn, cơ quan CSĐT liền phối hợp với cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Long tiến hành khai quật mộ và khám nghiệm tử thi anh L.. Kết luận khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân L. bị ngoại lực tác động lên nhiều vùng của cơ thể, tử vong do suy hô hấp, chấn thương vùng ngực kín và gãy hàng loạt xương sườn ở hai bên.

Qua một thời gian điều tra, xác minh thông tin cụ thể, cơ quan CSĐT tiến hành bắt khẩn cấp "thầy" Hoàng và "thầy" Tú khi cả hai đang tiếp tục tái diễn màn chữa bệnh tương tự với một người bệnh khác. Tại cơ quan CSĐT, cả hai đều thừa nhận hành vi phạm tội nghiêm trọng của mình. Khi được hỏi về khả năng chữa bệnh của mình, cả hai đều lắc đầu bảo không biết. Nguyên nhân khiến họ làm "thầy" chữa bệnh là do có quá nhiều người mê tín dị đoan. Thấy có thể "kiếm ăn" được nên cả hai nghĩ ra các chiêu trò chữa bệnh rồi cứ thế mà áp dụng vào thực tế. 

Lời cảnh báo đến mọi người dân

Trao đổi với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) cho biết: "Mặc dù gia đình nạn nhân biết đối tượng Lưu Văn Hoàng và Lê Thanh Tú chữa bệnh bằng phương pháp kỳ dị, rợn người... nhưng vẫn để cho họ chữa vì quá mê tín dị đoan. Khi cơ quan CSĐT đến hiện trường để điều tra, gia đình nạn nhân ra sức chống đối. Mặc dù được cơ quan CSĐT giải thích cặn kẽ nhưng họ vẫn tin lời của hai đối tượng Hoàng và Tú. Vụ việc xảy ra là một lời cảnh báo đối với mọi người dân khi có ý định nhờ các "thầy" lang băm để chữa bệnh".

Tuấn Anh

Vĩnh Long: Lang băm 'bắt ma' đánh con bệnh đến chết

Thứ 7, 17/08/2013 | 14:16
Cho rằng mình có khả năng "đuổi ma diệt tà", một số lang băm "phù thủy" ở Vĩnh Long đã đánh người bệnh đến chết bất đắc kỳ tử.

'Thầy lang' bấm huyệt… 'vùng kín' chữa méo mồm

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:31
“Một đồn mười, mười đồn trăm”, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của “thầy lang” Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa xôi cũng không quản ngại tìm đến.

'Chuyên gia kinh tế chỉ là những tay 'lang băm''

Thứ 5, 06/06/2013 | 08:40
Chúng ta đã sai lầm khi đặt niềm tin vào các chuyên gia kinh tế? Họ chỉ là những tay “lang băm” ?

'Lang băm' cởi quần nữ bệnh nhân để khám ngực

Thứ 5, 03/01/2013 | 16:18
Phóng sự do kênh truyền hình Stricia của Ý cho phát sóng video quay được từ việc đặt máy quay lén tại phòng khám của một bác sĩ tại Roma cho thấy chuyện lạ đời.

Lang băm tìm 'thần dược' dưới... huyệt mộ gái trinh

Thứ 3, 22/01/2013 | 15:56
Từ thông tin đồn thổi nhiều người dân tại khu vực ngoại thành TP.HCM và một số tỉnh lân cận đang đổ xô tìm mua loại "thần dược" nước dưới huyệt mộ do các thầy lang vườn dùng bí quyết trong nghề để điều chế.

'Ma làng' sắp tái ngộ khán giả điện ảnh

Thứ 3, 11/06/2013 | 16:28
Phần 2 của bộ phim "Ma làng" với tên gọi "Làng ma 10 năm sau" với một góc nhìn mới về nông thôn sẽ được gửi tới quý vị khán giả trong thời gian tới.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.