Cách chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ bằng phương pháp dân gian

Cách chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ bằng phương pháp dân gian

Thứ 5, 19/04/2018 | 12:03
0
Từ ngày xưa, các loại lá như Tía tô, tầm bóp, dây kim ngân,muối... đã được dùng rất rộng rãi để tắm cho các bé khi bị rôm sảy, mẩn ngứa hay hăm tã và có hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, trên thực tế hiệu quả có đúng như các bà, các mẹ truyền miệng hay không? Sử dụng các loại lá trên như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất và an toàn cho các bé?

Chữa trị rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ bằng các loại lá dân gian có thực sự tốt và an toàn cho trẻ?

Theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

Cách chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ bằng phương pháp dân gian
 

Với Kim ngân, có tác dụng kháng viêm mạnh, làm giảm chất xuất tiết, giải nhiệt và làm tăng tác dụng thực bào của bạch cầu (Trung dược học).

Chị Nguyễn Hạnh Nguyên (phóng viên) là mẹ của bé Diệu Lan. Bé Diệu Lan nhà chị có 1 làn da rất nhạy cảm và thường gặp các vấn đề về da như: Rôm sảy, mẩn ngứa, dị ứng nổi mề đay. Chị cũng đang áp dụng bài thuốc dân gian tắm cho con bằng lá Tía tô hằng ngày. Chia sẻ về trường hợp của con - chị cho biết: Bé Diệu Lan nhà mình có làn da rất nhạy cảm, mùa đông thì khô nứt ngứa ngáy, mùa hè thì rôm sảy, mẩn ngứa, cháu ngứa gãi làm chảy máu các đầu mụn rất khổ thân. Mình cũng cho bé đi khám bác sỹ thì được bác sỹ kết luận: Bé bị viêm da cơ địa nên rất dễ bị nổi mụn và bị các hiện tượng như rôm sảy, mẩn ngứa. Mình cũng cho con bôi thuốc tây có đỡ nhưng khi tìm hiểu mới biết thuốc tây y có thể chứa corticoid ảnh hưởng không tốt sau này. Mình chuyển sang đun nước lá tắm như lá tía tô, tầm bóp và cho thêm xíu muối tắm cho con. Mình cũng thấy có chuyển biến, nhưng tìm nguồn lá sạch lại không hề dễ, thêm vào đó công việc của mình rất bận rộn nên việc đun nước lá tắm cho con rất mất thời gian. Mình được em gái giới thiệu là tắm Muối tắm Thảo dược. Không biết là Muối tắm thảo dược này với mình đun nước lá tắm có giống nhau không? Có thực sự an toàn hiệu quả cho con không?

Cách chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ bằng phương pháp dân gian (Hình 2).

Tắm cho con bằng Muối tắm thảo dược Eco - là cách tắm dân gian rất tốt cho các bé

Trên thực tế, có rất nhiều mẹ thắc mắc như chị Nguyên. Vì tắm theo phương pháp dân gian rất tốt cho con nhưng thực sự ở thời điểm hiện tại để hằng ngày phải tìm lá sạch rồi đun nấu nước tắm cho con là rất khó. “Mà khi đun nấu có thể mẹ chưa loại bỏ được các tạp chất trong muối ăn cũng như trong thảo dược làm cho hiệu quả không cao thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến da bé” - Bác sỹ Đông y Lê Quốc - phòng khám Viên Minh Đường cho biết.

Cách chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ bằng phương pháp dân gian (Hình 3).

Bác sỹ Lê Quốc - Tắm muối tắm thảo dược cho bé là rất tốt, lành tính theo phương pháp dân gian

Như vậy, việc đun lá tắm cho trẻ hàng ngày gây rất nhiều khó khăn cho các mẹ từ việc lựa chọn thảo dược sạch, lại đun nấu mất rất nhiều thời gian. Việc kiên trì để con được tắm bằng thảo dược sạch là rất khó thực hiện.

Và đa số các mẹ chưa biết, việc kết hợp giữa muối hầm, dây kim ngân, tầm bóp, tía tô là giúp cho con đào thải độc tố, kháng sinh tự nhiên từ dây kim ngân, tầm bóp giúp con nhanh lành các tổn thương trên da, tăng sức đề kháng cho da chống lại các tác nhân gây bệnh.

Muối tắm thảo dược Eco- Giải pháp an toàn ngăn ngứa rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ

Nhận thấy được nỗi lo lắng của các mẹ cũng như sự vất vả khi chăm sóc da cho con trẻ. Hợp tác xã Sinh dược đã sản xuất thành công Muối tắm thảo dược Eco - Sản phẩm được ra đời từ tâm huyết của các cô chú ở hợp tác xã Sinh Dược, một ngôi làng nổi tiếng với nghề trồng cây thuốc từ xưa. Các cây thuốc chỉ lớn lên bằng ánh nắng mặt trời và nguồn nước ngọt lành từ trên núi xuống để đảm bảo an toàn cho nguyên liệu khi tiếp xúc với làn da mỏng manh của các em bé.

Đây là một sản phẩm tuyệt vời và tiện dụng kết hợp giữa muối biển hầm (loại muối đã được chưng cất để loại bỏ các độc tố không có lợi cho bé) với chiết xuất của các loại lá tắm như dây Kim Ngân, dây Tầm Bóp, Tía Tô và tinh dầu Tràm Gió. Đặc biệt, tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

Muối tắm thảo dược Eco được kênh Mầm nhỏ - nơi mà được hàng trăm nghìn bố mẹ tin tưởng Review rất tốt về sản phẩm :

https://www.youtube.com/watch?v=6U4dU-Qiypg&t=35s

Ngoài ra, vùng trồng nguyên liệu để sản xuất ra Muối tắm thảo dược Eco - được trồng theo phương pháp hữu cơ - 100% không dùng hóa chất, làm cỏ bằng tay.

VTV3 - Vì tương lai xanh nói về vùng nguyên liệu:

https://www.youtube.com/watch?v=h0zHmUM7qeY

Để mua được Muối tắm thảo dược Eco đảm bảo chất lượng - Hãy gọi hoặc chat ngay với chúng tôi để được tư vấn và vận chuyển hàng miễn phí.

Nhà phân phối chính thức: Eco Consumer Shop

Đ/c: Phòng 6 tầng 1 Học viện Phụ nữ, 68 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

Hotline: 0936.165.795 

Web: muoitamthaoduoc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Ecoconsumershop/

Thu Loan

Phòng và điều trị rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ

Thứ 2, 09/04/2018 | 13:38
Về mùa hè khi tới tiết nóng ẩm, trẻ em là đối tượng rất dễ bị các vấn đề về da như rôm sảy mẩn ngứa. Lý do trực tiếp là hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện, tuyến mồ hôi chưa hoàn chỉnh dẫn tới những rối loạn bài tiết trên da.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.