Cách chữa táo bón cho bà bầu đơn giản và hiệu quả của người Nhật

Cách chữa táo bón cho bà bầu đơn giản và hiệu quả của người Nhật

Thứ 2, 05/03/2018 | 10:14
0
Táo bón bà bầu, hay còn gọi là táo bón thai kỳ là hiện tượng phổ biến, gây nên nhiều áp lực về tinh thần và sức khỏe trong giai đoạn mang thai cho phụ nữ.

Thủ phạm gây táo bón thai kỳ

Nhiều mẹ bầu vẫn luôn thắc mắc tại sao mình lại bị táo bón trong khi chế độ ăn rất phong phú các loại rau, củ, quả. Thủ phạm chính gây táo bón thai kỳ là hormon thai kỳ Progesterone làm giãn và giảm hoạt động của nhu động ruột, khiến cho phân khó di chuyển hoặc di chuyển chậm dẫn đến táo bón. Hơn nữa, khi thai nhi càng lớn, áp lực lên khung xương chậu càng nặng nề và gây sung huyết khiến nguy cơ táo bón gia tăng. Đồng thời, các mẹ bầu uống bổ sung sắt nên dễ bị nóng trong hoặc các loại sữa bầu có hàm lượng chất béo cao cũng dễ dẫn đến táo bón.

Cách chữa táo bón cho bà bầu đơn giản và hiệu quả của người Nhật

Táo bón thai kỳ - nỗi lo lắng của các bà mẹ khi mang thai

Với những mẹ bầu đã có tiền sử bị táo bón, chứng bệnh này sẽ càng nặng hơn khi mang thai. Nếu bị ốm nghén và không thể ăn uống bình thường, hay đang mắc các bệnh đường ruột thì chứng táo bón và tiêu chảy sẽ luân phiên nhau xuất hiện và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Táo bón thai kỳ là vấn đề đáng lo ngại, bởi khi bị chứng táo bón, các mẹ sẽ càng cảm thấy nặng nề, khó chịu hơn và tình trạng đầy bụng trướng hơi khiến các mẹ ăn uống không ngon miệng. Táo bón kéo dài có thể làm cho thai nhi thiếu chất, suy dinh dưỡng thai kỳ và làm tăng nguy cơ bị trĩ, sa trực tràng, viêm đại tràng…

Táo bón không được chữa trị dứt điểm sẽ dễ chuyển biến thành mãn tính và gây ra nhiều hậu quả xấu. Phân và các chất cặn bã, chất độc do vi sinh vật trong đường ruột bài tiết ra không được tống ra theo phân mà đọng lại ở đại tràng, trực tràng. Tại đây, cơ thể tiếp tục hấp thu nước có chứa các cặn bã gây độc hại, vì vậy người bệnh lúc nào cũng thấy mệt mỏi, lười ăn, chán ăn, thậm chí bỏ bữa.

Các mẹ bầu có thể áp dụng các giải pháp thông thường điều trị táo bón là điều chỉnh chế độ ăn uống. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ (các loại rau, củ, quả), uống nhiều nước và kết hợp chế độ luyện tập phù hợp cho sức khỏe bà bầu giúp cải thiện đáng kể tình trạng táo bón. Tuy nhiên, các mẹ bầu vẫn phải tăng cường bổ sung các chất thiết yếu như đạm, tinh bột, chất béo để đảm bảo dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi nên táo bón dễ tái phát.

Cách chữa táo bón cho bà bầu của người Nhật

Thực tế, muốn điều trị táo bón hiệu quả, việc quan trọng nhất là bổ sung các vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) cho đường ruột, bởi tất cả chức năng tiêu hóa diễn ra ở đường ruột là do các lợi khuẩn đảm nhiệm. Chính vì vậy, muốn cải thiện táo bón tận gốc rễ phải duy trì tỷ lệ cân bằng các vi sinh vật trong đường ruột ở mức 85% lợi khuẩn - 15% vi khuẩn gây hại. Đây là tỷ lệ vàng để hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh tật.

Cách chữa táo bón cho bà bầu đơn giản và hiệu quả của người Nhật (Hình 2).

Chữa táo bón thai kỳ bằng cách bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium

Lợi khuẩn mà các mẹ bầu nên tăng cường bổ sung là lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), vì đây là lợi khuẩn quan trọng của đường ruột – chiếm đến 99% lợi khuẩn đường ruột. Đặc biệt, lợi khuẩn Bifido cư trú chủ yếu ở đại tràng, làm nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn còn lại chưa được xử lý hết ở ruột non đổ xuống và đào thải các chất cặn bã.

Khi mang thai, do chế độ ăn uống bồi bổ nhiều chất làm cho hệ tiêu hóa quá tải, lợi khuẩn không tiết đủ enzym tiêu hóa thức ăn. Đồng thời, mẹ bầu hay lo lắng, căng thẳng trong giai đoạn mang thai làm giảm lợi khuẩn Bifido, dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, đạt tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn). Khi tỷ lệ này duy trì ổn định, hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh, chấm dứt các triệu chứng của táo bón.

Đặc biệt, lợi khuẩn Bifido sản xuất 75% kháng thể cho cơ thể và vitamin nhóm B, K2, hỗ trợ mẹ bầu luôn khỏe mạnh. Đồng thời, cung cấp một lượng lớn lợi khuẩn Bifido cho em bé qua mẹ, giúp bé có hệ miễn dịch khỏe mạnh trong 6 tháng đầu đời.

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido lại rất nhạy cảm với môi trường axit dạ dày nên gần như bị tiêu diệt hoàn toàn khi qua đây. Các nhà sáng chế của công ty Jintan Nhật Bản đã phát minh ra men vi sinh Bifina sử dụng công nghệ đột phá bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) - bọc lợi khuẩn sống Bifido trong viên nang giọt nước hình cầu, có màng bọc kép kháng được axit của dạ dày.

Chính vì vậy, men vi sinh Bifina đưa được lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày vào tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ 90%. Cao gấp 90 lần những men vi sinh thông thường không sử dụng công nghệ này.

Bổ sung lợi khuẩn Bifido trong men vi sinh Bifina giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, chấm dứt các triệu chứng táo bón, giúp mẹ bầu yên tâm ăn uống trong suốt thai kì.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần:  lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Cách chữa táo bón cho bà bầu đơn giản và hiệu quả của người Nhật (Hình 3).

 

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936 404 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Thu Loan

Bác sĩ bật mí 7 cách giúp bà bầu đánh bay vết rạn da mùa đông

Chủ nhật, 18/02/2018 | 18:15
Thời tiết rét đậm, không khí khô, nhiều bà bầu bị rạn da, ngứa, môi nứt nẻ đến chảy cả máu. Dưới đây là những bật mí của bác sĩ giúp bà bầu có làn da mềm mịn.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.