Cách để vượt qua thất tình không phải ai cũng biết

Cách để vượt qua thất tình không phải ai cũng biết

Thứ 6, 06/10/2017 | 18:30
0
Khi thất tình bạn rơi vào trạng thái tuyệt vọng, thường xuyên hoài niệm về quá khứ và khóc lóc. Để vượt qua quãng thời gian đau đớn ấy, bạn đừng bỏ qua những điều sau.

1. Hãy chặn hoặc ngừng kết bạn với người cũ trên Facebook

Có thể bạn cho mình là một người trưởng thành và biết cư xử, có thể chịu đựng được những sự nhắc nhở thường xuyên về người cũ trên trang Facebook của mình. Cả hai đều là người lớn, phải không? Sự thật là không phải vậy. Sẽ có ngày hình ảnh một “người lạ” xuất hiện bên cạnh anh (hay cô ấy) và lúc đó tâm trạng của bạn sẽ chẳng tốt đẹp chút nào đâu.

2. Đừng ngay lập tức đề nghị: “Ta hãy làm bạn”

Nếu người kia làm thế, hãy bảo họ suy nghĩ thêm một thời gian nữa. Đây là một áp lực vì bạn muốn tỏ ra mình mạnh mẽ, không bị cuộc chia tay tác động. Cũng có thể vì bạn đang trong thời gian “đóng băng” cảm xúc. Nhưng thật sự, trong giai đoạn đóng băng lúng túng của cuộc chia tay này, thật khó để biết bạn có thể làm bạn bè được hay không. Một mối quan hệ bạn bè rất cần sự thanh thản nhẹ nhõm.

3. Nếu như bạn muốn uống say, hãy gọi một người bạn

Thật là tồi tệ khi bạn cô đơn, buồn bã và say rượu. Khi chia tay một người, bạn cảm thấy trống rỗng và không phải lúc nào cũng có công việc bận rộn hay thứ giải khuây hữu hiệu cho bạn. Ít nhất, bạn có thể buồn bã cùng với người bạn yêu thương. Tất cả chúng ta đều đã từng thất tình, nên chẳng ai phán xét bạn lúc này.

4. Nếu bạn trở nên nghiện nhắn tin, hãy nhờ một người bạn cầm điện thoại hoặc ném nó đi

Có thể nửa đêm bạn lại gửi tin nhắn cho người yêu cũ, hy vọng nếu người ấy trả lời thì họ còn tình cảm với bạn. Nhắn tin với người cũ là từng bước một rơi xuống hố. Người đó không trả lời thì bạn càng đau lòng, mà khi họ trả lời cũng không có nghĩa là bạn còn hy vọng.

5. Bắt đầu tập luyện thể dục cuồng nhiệt hăng say

Có thể đây là lúc cho bạn tập yoga. Cũng có thể là lúc cho bạn tìm thứ gì đó mới mẻ hơn như đấm bốc. Hãy dựa vào các hoạt động này để giải phóng cảm xúc tiêu cực trong bạn.

6. Hãy ra ngoài nhiều hơn

Điều này hơi sáo rỗng, nhưng rõ ràng giúp bạn thanh thản hơn. Như là đi ngắm mặt trời mọc, dành hai giờ mỗi ngày thoát khỏi cái ổ ủ ê của bạn để dạo vòng quanh.

Đời sống - Cách để vượt qua thất tình không phải ai cũng biết

Hãy nhớ những điều này để vượt qua thất tình thật nhanh cô gái nhé (Ảnh minh họa).

 7. Tìm một người mới nếu như đó là thứ bạn muốn

Ngoài ra, hãy tự cho bạn một thời gian để giảm bớt sức ép và để nhớ ra mình là ai. Nhưng rồi hãy sống chậm lại và cân nhắc nhiều hơn. Nếu bạn đã có thể có một người mới, hãy bắt đầu những mối quan hệ mới.

8. Nếu như bạn thật sự thiết lập quan hệ nghiêm túc với một người mới, hãy nghĩ thật chậm

Bạn vừa kết thúc một tình yêu và trái tim bạn đang tan vỡ. Nếu như bạn từng bước một chấp nhận sự đau lòng và dần khuây khỏa, bạn sẽ có thể đánh giá được bạn muốn tiến đến đâu với người mới này.

9. Cho phép mình khóc khi muốn

Như thế, bạn sẽ không tự kìm nén mình quá mức để rồi bùng nổ trong văn phòng, nhà ăn công cộng, đường phố hay cửa hàng.

10. Nếu bạn được mời đến bữa tiệc của bạn thân người đó thì hãy ở nhà đắp mặt nạ, ăn thức ăn ngon, xem phim…

Luôn luôn có một sự thôi thúc bạn đến nơi đó làm những điều ngớ ngẩn để khiến người kia chú ý. Nếu người bạn đó không thật sự thân với bạn thì đi đến nơi đầy người quen của hai người chẳng tốt cho cả hai. Và nhìn thấy người cũ chỉ làm khơi lại vết thương cũ.

11. Đừng lên kế hoạch níu kéo lại người đó

Hãy lên kế hoạch kéo bản thân bạn về. Mua vài cuốn sách, tham gia thể thao, đi du lịch với bạn thân, trang hoàng nhà cửa… Hãy làm thứ gì đó mới mẻ cho chính bạn.

Mai Thu (T/h)

Tình yêu đẹp của cặp vợ chồng 30 năm xa quê lập nghiệp

Thứ 5, 05/10/2017 | 19:00
Gặp và quen nhau trong đám cưới của một người bạn, những tưởng chàng trai đào hoa ấy chỉ trêu đùa mình. Tuy nhiên, sau những hành động bất ngờ, họ đã chính thức về một nhà, hiện có 2 cô con gái và cậu con trai đáng yêu.

Những chuyện tình xuyên thế kỷ: Lời yêu ướp hương trong những cánh thư tay viết vội

Thứ 6, 29/09/2017 | 06:00
Yêu nhau trong thời kỳ đất nước còn khó khăn, sau khi kết hôn, ông Nguyễn Như Uyên (81 tuổi) và bà Đỗ Thị Thu (71 tuổi) không có nhiều thời gian bên nhau. Họ đã nhắn gửi lời yêu thương qua nhiều cánh thư tay viết vội...
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.