Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách hồi phục sau khi mắc Covid-19

Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách hồi phục sau khi mắc Covid-19

Thứ 3, 24/08/2021 | 19:30
0
Nghệ sĩ Anh Đức, Á hậu Thùy Giang và cả gia đình nhiếp ảnh gia Lữ Đắc Long ...may mắn bình phục sau quá trình điều trị Covid-19.

Mới đây câu chuyện nghệ sĩ Anh Đức chia sẻ về quá trình tự hồi phục sau 20 ngày cách ly và điều trị Covid-19 tại nhà thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp nhất là các tỉnh ở phía Nam. Đợt dich lần này khiến nhiều người dân nhiễm bệnh trong đó có cả các nghệ sĩ. Cụ thể, trước diễn viên Anh Đức, một số nghệ sĩ như Kim Đào, Minh Đức, nhạc sĩ Trọng Thịnh, ca sĩ Trần Duy Đạt, Á hậu Thùy Giang, Lữ Đắc Long… đã bình phục trở lại sau quá trình điều trị bệnh.

Mạnh mẽ vượt qua "thử thách"

Theo các nghệ sĩ, tinh thần là yếu tố quan trọng trong quá trình điều trị. Diễn viên Kim Đào cũng chiến thắng Covid-19 sau hai tuần bằng tinh thần lạc quan không sợ sệt. Khi phát nhiện dương tính với SARS-CoV-2 cô luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan. Cô nói: "Liều thuốc hiệu quả nhất là tinh thần. Khi có tinh thần, bạn sẽ cố gắng ăn uống, tập thể dục. Như thế, bạn mới có sức chiến đấu với virus".

Giải trí - Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách hồi phục sau khi mắc Covid-19

Diễn viên Kim Đào và con trai xuất viện sau 2 tuần điều trị Covid-19. Ảnh: Vietnamnet.

Diễn viên hài Anh Đức kể khi nhìn hai vạch ở que thử, anh chỉ cười và nói thầm: “Mày – Covid-19 - tiêu rồi”. Anh cho rằng lo lắng, hoảng loạn không giúp ích được gì cho bản thân. 

Không may mắn như Anh Đức sống độc thân nên chỉ mắc bệnh một mình, gia đình nghệ sĩ - nhiếp ảnh Lữ Đắc Long gồm 4 người đều bị mắc Covid-19, phải đưa đi cách ly tập trung. Riêng nghệ sĩ Lữ Đắc Long, sau khi mắc Covid-19, ông được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Vợ và một người con của ông đang điều trị ở Bệnh viện Củ Chi, còn con trai lớn điều trị tại Bệnh viện An Bình. Nam nghệ sĩ Lữ Đắc Long luôn lạc quan từng ngày để “chiến đấu” với đại dịch.

Giải trí - Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách hồi phục sau khi mắc Covid-19 (Hình 2).

Lữ Đắc Long cho biết cố gắng ăn nhiều dù người mệt mỏi. Ảnh: Zing.

Cũng mắc Covid-19 nhưng sức khỏe của nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh yếu hơn. Trong một tháng đầu, anh phải nhập viện điều trị. Có thời điểm, anh phải đối diện với nguy kịch, phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở.

Trở về trước “cửa tử” nam nhạc sĩ cho hay: “Tôi luôn cố gắng suy nghĩ lạc quan nhất có thể và bình tĩnh để vượt qua bệnh tật. Với bệnh này, quan trọng nhất là hơi thở. Mình càng cố gắng thở sâu càng tốt. Khi vượt qua giai đoạn nguy kịch, tôi lên mạng tìm các bài tập thở và làm theo hàng ngày. Sau đó, tôi từ từ bỏ thói quen phụ thuộc vào máy thở", theo Zing.

Nên chú trọng dinh dưỡng và vận động 

Với diễn viên Kim Đào giai đoạn mất khứu giác, vị giác, mệt mỏi vì những cơn sốt cao hành, cô không ăn được. Lúc này, cô tiếp thêm năng lượng cho cơ thể bằng vitamin, sữa, nước lọc. Ngoài ra, theo Kim Đào, tập thể dục, vận động cơ thể cũng giúp bản thân nhanh khỏe hơn. Cụ thể, mỗi ngày, cô cố đi lại hoặc chạy những bước nhỏ trong phòng.

Diễn viên Minh Đức cùng vợ và hai con đã khỏi Covid-19 sau hai tuần điều trị. Anh kể mỗi ngày, cả gia đình anh đều chăm chỉ dậy sớm tắm nắng, tập thể dục, bổ sung vitamin để tăng đề kháng cho cơ thể. Vào buổi trưa, sau khi ăn uống, anh dỗ các con đi ngủ. Các thành viên đều duy trì nếp sống khoa học dù ở trong khu cách ly.

Trong khi đó, Anh Đức cho hay với mỗi triệu chứng của bệnh, anh đều có hành động phù hợp, giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Ví dụ như khi bị mất vị giác, khứu giác, ngứa cổ họng và hơi khó thở, anh cố gắng ăn uống, bổ sung đầy đủ chất, tập hít thở sâu, vận động vừa sức.

Khi mắc Covid-19, nghệ sĩ Kim Châu đang mang thai. Không thể uống các loại thuốc thông thường, cô đã xông nước sả, súc nước muối theo lời khuyên của bác sĩ.  Bên cạnh đó, Kim Châu cũng chú ý ăn uống, bổ sung vitamin cho cơ thể để tăng sức đề kháng. Sau một thời gian ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và nghe lời khuyên của các bác sĩ, Kim Châu đã bình phục, trở về nhà.

Làm theo sự hướng dẫn của các y bác sỹ

Ngày 4/7 có lẽ là ngày không thể quên với Á hậu Đặng Thuỳ Giang. Á hậu nhận kết quả dương tính và 6 thành viên còn lại trong gia đình cô cũng lần lượt nhiễm virus ở những ngày sau đó.

Trong thời gian trị bệnh, các thành viên áp dụng lời khuyên của bác sĩ như xúc miệng nước muối, xịt mũi và mắt mỗi ngày. Cô và chồng con còn thường xuyên uống nước ấm để tránh tình trạng khô cổ họng. Họ cũng chú ý ăn nhiều trái cây, uống vitamin C và cố gắng vận động bằng cách đi lại trong phòng. 16 ngày chiến đấu với Covid-19, 7 thành viên trong gia đình người đẹp đã trải qua nhiều cảm xúc, lo lắng, hoang mang rồi lạc quan, mạnh mẽ. Và họ hạnh phúc khi sức khỏe đã tốt lên.

Giải trí - Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách hồi phục sau khi mắc Covid-19 (Hình 3).

Á hậu Thùy Giang và các con tự điều trị Covid-19 tại nhà. Ảnh: FBNV.

Trong khi vừa phát hiện mình có triệu chứng mắc Covid-19, diễn viên Anh Đức đã gọi tới Y tế phường để được tư vấn, trợ giúp. Khi điện thoại đến anh được hướng dẫn cách ly và điều trị tại nhà. “Tôi luôn lạc quan và làm theo hướng dẫn của bác sĩ. Mọi người không nên rối loạn. Mình hãy là bác sĩ tốt nhất cho chính bản thân", Anh Đức chia sẻ.

Tình thần chung tay của của các nghệ sĩ Việt

Trước một số nghệ sĩ mắc Covid-19 và gặp khó khăn trong đợt dịch này, nhiều sao Việt chung tay quyên góp, hỗ trợ. MC Quyền Linh và các nghệ sĩ thời gian qua đã quyên góp tiền, quà giúp nghệ sĩ Lữ Đắc Long. Vì nghệ sĩ Lữ Đắc Long là trụ cột của gia đình, sự chia sẻ giúp đỡ lúc này là nguồn động viên để ông và gia đình vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Khải Hoàn cũng được nhiều nghệ sĩ chia sẻ, động viên.

Giải trí - Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách hồi phục sau khi mắc Covid-19 (Hình 4).

Những ngày qua diễn viên Kim Đào được nhiều đồng nghiệp trong giới sân khấu quan tâm. Diễn viên Võ Tấn Phát - bạn thân Kim Đào - gửi gối, mền, cháo, xúc xích... cho cô và con trai. Nghệ sĩ Bình Tinh gửi nước chanh, gửi vitamin C. Dù sức khỏe chưa hồi phục, cô lạc quan hơn vì luôn được bạn bè giúp đỡ. 

Không quản ngại khó khăn dịch bệnh, NSƯT Trịnh Kim Chi đã có những phát động quyên góp thiết thực giúp đỡ các nghệ sĩ.

Chia sẻ với báo Lao Động, nữ nghệ sĩ cho biết: "Sau khi hỗ trợ 181 nghệ sĩ, công nhân hậu đài, chúng tôi đã tiếp tục phát động và hỗ trợ các nghệ sĩ nhiễm Covid-19, nghệ sĩ khó khăn. Cụ thể, quỹ giúp nghệ sĩ Mạc Can, Xuân Quan, Tuấn Anh, Thanh Xuân, Linh Phước... mỗi người 10 triệu đồng". 

Trúc Chi (t/h)

 

Đóng cửa chợ Hà Đông, xét nghiệm Covid-19 toàn bộ tiểu thương

Thứ 3, 24/08/2021 | 15:44
Ngày 24/8, sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 tại chợ Hà Đông (Hà Nội), lực lượng chức năng đã đóng cửa chợ trong 3 ngày và test Covid-19 cho toàn bộ tiểu thương

Khởi tố vụ bác sĩ khám tư không sàng lọc dịch tễ bệnh nhân Covid-19

Thứ 3, 24/08/2021 | 12:39
Cháu Đ. đến khám bệnh nhưng bác sĩ P. không sàng lọc điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh Covid-19. Từ đó, không phát hiện, ngăn chặn kịp thời, để dịch bệnh lây lan.

Sao Việt nói về việc Facebook khóa các tài khoản

Thứ 4, 18/08/2021 | 19:26
Trước việc hàng loạt tài khoản Facebook tại Việt Nam bị khóa sau một đêm, nhiều người nổi tiếng cũng đăng đàn nói về vấn đề này.

Tên thật vừa hay vừa ý nghĩa của các "công chúa, hoàng tử" nhà sao Việt

Thứ 2, 02/08/2021 | 06:02
Các sao Việt hay gọi các con bằng tên thân mật, nào ngờ các tiểu "công chúa", "hoàng tử" lại có tên thật hay đến vậy.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.