Cách ngồi trong xe hơi để không bị đau lưng

Cách ngồi trong xe hơi để không bị đau lưng

Thứ 3, 27/08/2013 | 11:50
0
Nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, không phải ai cũng biết cách ngồi trong xe để thật thoải mái trên những quãng đường dài.

Rất nhiều người sợ ngồi trong xe hơi trên quãng đường dài vì bị ám ảnh với cảm giác đau lưng. Tuy nhiên, nếu biết ngồi đúng cách, bạn sẽ tránh được tình trạng lưng đau ê ẩm để tận hưởng toàn bộ chuyến đi. Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể để bạn ngồi trong xe hơi lâu mà không bị đau lưng.

Bước 1: Không ngồi sụp xuống

Ô tô-Xe máy - Cách ngồi trong xe hơi để không bị đau lưng

Nếu ngồi sụp xuống ghế xe hơi, bạn có thể sẽ tự làm đau bản thân. Kiểu ngồi sụp xuống sẽ tạo áp lực lên lưng của bạn khi phải ở trong xe suốt một thời gian dài.

Bước 2: Đưa hông vào xe trước khi ngồi xuống

Ô tô-Xe máy - Cách ngồi trong xe hơi để không bị đau lưng (Hình 2).

Hãy đảm bảo hông là bộ phận đầu tiên trên cơ thể được đưa vào xe trước khi bạn ngồi xuống ghế. Làm như vậy, bạn sẽ ngồi bằng xương đùi thay vì xương cụt.

Bước 3: Tạo lớp đệm bổ sung cho lưng

Bạn có thể sử dụng một chiếc chăn mỏng, áo T-shirt hoặc bất kỳ miếng vải mềm nào đó để tạo lớp đệm bổ sung cho lưng của mình. Đặt lớp đệm vào khu vực trên của cột sống, ở khoảng giữa lồng ngực.

Ô tô-Xe máy - Cách ngồi trong xe hơi để không bị đau lưng (Hình 3).

Bạn nên gập lớp đệm dày, mỏng tùy theo ghế của xe. Do đó, trước khi đặt lớp đệm ra sau lưng, hãy thử vài lần để tìm ra độ dày phù hợp nhất.

Đầu tiên, thử đặt một lớp đệm mỏng sau lưng. Nếu không thấy thoải mái, hãy giảm bớt độ dày của lớp đệm.

Khi làm như thế, bạn sẽ tạo ra vị trí ngồi tự nhiên. Nếu cảm thấy thư giãn ở cổ, vai và phần dưới lưng, bạn đã chuẩn bị lớp đệm thành công.

Bước 4: Cuộn lớp đệm

Ô tô-Xe máy - Cách ngồi trong xe hơi để không bị đau lưng (Hình 4).
Hãy cuộn lớp đệm sao cho ôm trọn lấy xương chậu của bạn. Đừng làm gì để thay đổi vị trí của lớp đệm. Cuối cùng, việc bạn cần làm chỉ là tựa một cách thoải mái.

Bước 5: Chỉnh lại ghế ngồi

Ô tô-Xe máy - Cách ngồi trong xe hơi để không bị đau lưng (Hình 5).
Đẩy ghế lên phía trước hoặc về đằng sau một chút nếu cần sao cho thoải mái với chân bạn nhất. Khoảng cách phù hợp rất quan trọng để bạn có vị trí ngồi thư giãn. Chân bạn phải co duỗi thoải mái chứ không khiến lưng phải đặt thẳng đứng. Khu vực dưới của xương sống phải chạm với tựa ghế. Nếu đang lái xe, hãy chỉnh theo vị trí như trên trước. Sau đó, trượt ghế lên phía trước cho đến khi đầu gối hơi bẻ cong lúc bạn nhấn bàn đạp.Ấn mạnh vai vào tựa ghế. Chỉnh góc sau của ghế sao cho khuỷu tay hơi bẻ cong khi bạn chạm vào vô-lăng.

Ghế ngồi phải càng cao càng tốt để vị trí chân thật tự nhiên. Kiểm tra xem bạn có thể nhìn ra ngoài và quan sát bảng điều khiển dễ dàng hay không. Nếu bạn sở hữu chiều cao lý tưởng, điều này có thể hơi khó khăn. Vì thế, hãy tận dụng vô-lăng gật gù để điều chỉnh vị trí sao cho thật thoải mái.

Bước 6: Điều chỉnh đệm ghế ở khu vực ngang lưng

Ô tô-Xe máy - Cách ngồi trong xe hơi để không bị đau lưng (Hình 6).
Đối với một số mẫu xe đời mới, bạn có thể tùy chỉnh đệm ghế ở khu vực ngang lưng. Hãy chỉnh để có cảm giác thoải mái nhất.

Bước 7: Chỉnh tựa đầu

Hãy điều chỉnh phần tựa đầu như ghế hành khách. Thông thường, tựa đầu không mang đến cảm giác thoải mái một cách tự nhiên cho nhiều người. Do đó, bạn phải học cách chỉnh tựa đầu để cổ thư giãn.

Ô tô-Xe máy - Cách ngồi trong xe hơi để không bị đau lưng (Hình 7).

Một số người cảm thấy không quen với việc ngả đầu về phía sau. Tuy nhiên, bạn hãy kiên nhẫn và sẽ thấy quen với điều đó.Hãy đảm bảo chiều cao tựa đầu nằm cao hơn tầm mắt của bạn, có thể là ngang bằng đỉnh đầu. Tựa đầu nên nghiêng 2 cm so với đầu của bạn để đảm bảo an toàn. Chỉ khi được điều chỉnh độ cao phù hợp, tựa đầu mới có khả năng bảo vệ bạn khỏi chấn thương trong trường hợp tai nạn.

Bước 8: Kiên nhẫn

Ô tô-Xe máy - Cách ngồi trong xe hơi để không bị đau lưng (Hình 8).

Phải mất một thời gian, bạn mới có thể thay đổi được thói quen khi ngồi trong xe của mình. Tuy nhiên, nếu kiên trì, bạn sẽ thấy tác dụng của việc ngồi trong xe đúng cách.

Theo Autopro.com.vn

Xe hơi giá 600 triệu đồng dành cho phái nữ Việt

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:31
Cũng như xe gắn máy, các hãng sản xuất xe hơi hiện tung ra thị trường nhiều dòng xe cho khách hàng được nhắm đến là phụ nữ.

Chiếc xe hơi biết lội nước đầu tiên của Việt Nam

Thứ 7, 06/07/2013 | 06:50
Chiếc xe hơi mà ông chế tạo vừa có thể đi trên bờ, vừa có thể bơi được dưới nước. Để làm ra được chiếc xe này, ông đã dành tới 13 năm, với chi phí hàng tỷ đồng.

90% xe hơi tại Mỹ sẽ kết nối với internet vào năm 2020

Chủ nhật, 23/06/2013 | 10:11
Vào năm 2020, những chiếc xe ô tô tích hợp mạng internet sẽ trở nên phổ biến.

Theo chân 'hot girl' làm người mẫu xe hơi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Tại các triển lãm xe hơi người xem không chỉ bị thu hút bởi những dòng sản phẩm ưu việt mà còn bởi độ nóng bỏng của các người mẫu chân dài. Để có được hình ảnh sang trọng, nhàn hạ trong những bộ cánh đẹp và nhận được mức lương siêu khủng, họ cũng phải bỏ công sức luyện tập khá vất vả.

Hãng xe hơi Trung Quốc Geely tính bài "nhảy" vào Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
– Theo kế hoạch của Geely Automobile nhà sản xuất ôtô nội địa lớn nhất Trung Quốc, trong tháng 4 này hãng sẽ giới thiệu các dòng sản phẩm đến thị trường Việt Nam.

Phát minh “xe hơi” độc nhất vô nhị của “lão gàn” Sài thành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Đời lão có một niềm vui duy nhất là sáng tạo và làm việc. Những gì bàn tay lão tạo ra đều hữu dụng và vận hành rất “ngon lành”. Nhiều lúc, “lão gàn” còn tự hào rằng, một số ô tô của các hãng sản xuất cũng ngang tầm với “xế hộp” lão chế.