Cách nhận biết chuối chín cây và chín ép bằng hóa chất

Cách nhận biết chuối chín cây và chín ép bằng hóa chất

Thứ 6, 29/07/2016 | 06:55
0
Dựa vào màu sắc, đốm nâu, hay màu sắc cuống để chọn chuối chín cây tự nhiên, không bị thúc ép bởi hóa chất nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tình trạng chuối bị thúc chín ép bằng hóa chất gây nguy hại sức khỏe đang được bán tràn lan trên thị trường khiến nhiều người lo lắng.

Mới đây, vụ việc Thanh tra Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Dương tiêu hủy 200 kg chuối có sử dụng thuốc trừ cỏ CO2,4D để thúc chuối chín sớm càng khiến nhiều người dân lo sợ hơn khi mua chuối.

GS.TS Trần Hồng Côn, Trường Đại học Khoa học tự nhiên cho biết trên Trí Thức Trẻ, thuốc diệt cỏ CO 2,4D là một loại hóa chất làm cho hoa quả nhanh chín, vỏ hoa quả cũng sẽ bóng và đẹp hơn rất nhiều. Thuốc diệt cỏ này có chứa một hàm lượng chất độc dioxin.

Xã hội - Cách nhận biết chuối chín cây và chín ép bằng hóa chất

Đây chính là loại chất mà Mỹ đã dùng trong chiến tranh với Việt Nam để làm cho cây cối bị rụng lá và chết. Chất này rất nguy hiểm mặc dù hàm lượng dioxin trong thuốc diệt cỏ là rất thấp.

Chính vì vậy, việc quan sát và lựa chọn chuối chín tự nhiên sẽ giúp bạn yên tâm hơn và đảm bảo vấn đề an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình mình hơn.

Cách nhận biết chuối chín tự nhiên và chuối bị thúc chín bằng hóa chất

Hiện nay, hàng tấn chuối thu hoạch xong cần phải tiêu thụ, nếu để chín tự nhiên thì sẽ có quả chín trước, quả chín sau làm giảm lợi nhuận.

Vì vậy, nhiều người kinh doanh đã làm chín đồng loạt quả giúp cho việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm tốt hơn.

Theo các chuyên gia về sức khỏe, không khó để nhận biết loại chuối dùng thuốc để ép chín hàng loạt.

- Chuối chín cây có da căng tròn, nhìn bên ngoài thấy màu vàng đậm, có nếp nhăn, bóp nhẹ cảm nhận được độ mềm của ruột quả. Theo Vnexpress, chuối chín tự nhiên có màu vàng sẫm và trên quả có những đốm màu nâu, đen.

Xã hội - Cách nhận biết chuối chín cây và chín ép bằng hóa chất (Hình 2).

Trong khi chuối chín do thuốc có vỏ bên ngoài màu vàng bắt mắ

Tag: Vnexpress
Cùng chuyên mục

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.