Cách phân biệt các loại quả chín cây và chín thuốc

Cách phân biệt các loại quả chín cây và chín thuốc

Thứ 6, 26/08/2016 | 05:59
0
Mua phải hoa quả bị thúc chín bằng hóa chất và rước bệnh là nỗi sợ của tất cả các bà nội trợ. Dưới đây là hướng dẫn cách phân biệt hoa quả chín cây và chín thuốc.

Sầu riêng

Sầu riêng được coi là một trong những loại quả được nhiều người ưa thích bởi hương vị hấp dẫn, đặc trưng. Tuy nhiên, sầu riêng cũng nằm trong top những thực phẩm thường bị chín ép siêu tốc nhờ ngâm hóa chất độc hại, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cách phân biệt sầu riêng ngâm thuốc và sầu riêng chín tự nhiên là dựa vào múi sầu riêng. Đối với sầu riêng chín tự nhiên, người tiêu dùng có thể dễ dàng tách rời các múi, các múi có màu vàng óng, béo ngậy, cơm sầu riêng rất dẻo và mịn. Còn với sầu riêng ngâm hóa chất rất khó tách múi, múi màu vàng nhợt, ăn rất nhạt, cơm cũng bị sượng hơn.

Xã hội - Cách phân biệt các loại quả chín cây và chín thuốc

Dựa vào mùi vị cũng là 1 trong những cách phân biệt sầu riêng nhúng thuốc và sầu riêng chín tự nhiên đơn giản. Sầu riêng ngâm thuốc, khi chín không có mùi hương đặc trưng, đôi khi không có mùi. Đối với sầu riêng chín tự nhiên thì có hương vị thơm lừng đặc trưng, đi từ xa vẫn có thể ngửi thấy được.

Nếu cuống quả héo cũ, gai bầm dập, màu sạm cũ thì là quả bị cắt cây khi còn non và đã bị ngâm thuốc hoặc tiêm thuốc kích chín. Còn sầu riêng chín cây có cuống và gai tươi mới, xách lên ngửi sẽ cảm nhận hương thơm lừng tự nhiên.

Chôm chôm

Khi phun thuốc chôm chôm sẽ chín sớm nhưng nhanh héo. Thông thường, quá trình héo của chôm chôm diễn ra rất nhanh, chỉ vài tiếng sau khi cắt khỏi cây.

Xã hội - Cách phân biệt các loại quả chín cây và chín thuốc (Hình 2).

Cách nhận biết chôm chôm bị phun thuốc là những quả có cành lá tươi roi rói nhưng râu trên quả lại héo queo, nhàu nhĩ. Chôm chôm chín cây sẽ cho quả có râu khỏe và tươi xanh, để 2-3 ngày sau vẫn chưa héo.

Thanh long

Xã hội - Cách phân biệt các loại quả chín cây và chín thuốc (Hình 3).

Theo VTC News, thanh lon

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.