Cách phòng chống rỉ sét ô tô hiệu quả nhất

Cách phòng chống rỉ sét ô tô hiệu quả nhất

Thứ 3, 19/09/2017 | 07:02
0
Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở Việt Nam là điều kiện lý tưởng để tạo ra rỉ sét, chính vì vậy, bạn nên quan tâm hơn tới thân và vỏ xe của mình. Việc loại bỏ hoàn toàn rỉ sét cực kỳ khó khăn, tuy nhiên những biện pháp phòng chống rỉ sét lại dễ dàng hơn nhiều.

1. Giữ cho xe luôn luôn sạch sẽ

Không cứ phải đợi đến khi chiếc xe đã quá bẩn mới phải đem ra hàng rửa xe, việc rửa định kỳ 2 tuần một lần sẽ khiến cho chiếc xe của bạn được sạch sẽ. Hơn nữa, quá trình rửa xe sẽ loại bỏ được các loại bụi bẩn, hóa chất, nước mưa bám vào có khả năng làm hỏng lớp sơn bảo vệ khiến cho xe bị rỉ sét.

Xe++ - Cách phòng chống rỉ sét ô tô hiệu quả nhất

Một chiếc xe luôn luôn sạch sẽ từ trong ra ngoài là một chiếc xe ít có nguy cơ rỉ sét nhất. 

Nên kiểm tra những vị trí dễ bị rỉ sét như động cơ, cốp xe, gầm xe, để kịp thời phát hiện và xử lý những vết rỉ sét khi chúng mới xuất hiện.

2. Đánh bóng xe định kỳ

Lời khuyên từ các chuyên gia là bạn hãy thực hiện đánh bóng xe 4 tháng một lần. Quá trình này, xe sẽ được làm sạch và phủ thêm một lớp hóa chất bảo vệ để chống rỉ sét, đồng thời giữ được màu sơn của xe được bền và như mới.

Xe++ - Cách phòng chống rỉ sét ô tô hiệu quả nhất (Hình 2).

Đánh bóng sơn xe thường xuyên sẽ loại bỏ được các tác nhân gây hại cho bề mặt sơn, từ đó hạn chế nguy cơ rỉ sét.

3. Tránh những vùng có nhiều cát và muối

Nước muối, sương mù, mưa phùn cộng thêm cát là những tác nhân khiến xe bị hoen rỉ nhiều nhất. Nếu cần thiết phải đi qua những khu vực này thường xuyên (như bãi biển chẳng hạn), bạn cần tăng cường vệ sinh cho xe.

4. Sơn phủ và vệ sinh gầm xe

Gầm xe là nơi tiếp xúc với bùn đất và các tác nhân gây hại nhiều nhất. Vì vậy đây cũng là bộ phận cần được vệ sinh đảm bảo. Việc phủ gầm sẽ giúp xe ít bị các chất bẩn bám dính. Từ đó loại bỏ khả năng ô xi hóa và rỉ sét.

Xe++ - Cách phòng chống rỉ sét ô tô hiệu quả nhất (Hình 3).

Sơn phủ gầm ô tô tránh cho xe bị các mảng bám bẩn gây ô xi hóa, tạo rỉ sét.

5. Sơn chống rỉ

Trong điều kiện cho phép, việc sơn thêm một lớp sơn chống rỉ sẽ giúp bạn bảo vệ chiếc xe của mình hữu hiệu hơn. Lưu ý, khi thực hiện sơn chống rỉ nên làm ở những nơi uy tín, sơn có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo. Không sơn chống rỉ khi xe còn nóng.

6. Khi sơn bị tróc

Quá trình sử dụng do va quệt hoặc do các tác nhân khác nhau, lớp sơn bên ngoài có thể bị rộp hoặc trầy xước sâu, bong tróc một phần. Khi phát hiện ra điều này, bạn phải lập tức khắc phục, nếu để càng lâu, tốc độ bong tróc của xe càng nhanh hơn.

7. Dùng chất tẩy rỉ sét

Việc dùng hóa chất tẩy rỉ sét sẽ giúp hạn chế các vết rỉ sét trên ô tô lan rộng ra, thuận tiện hơn cho việc khắc phục. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại hóa chất chống rỉ sét để người dùng lựa chọn. Lưu ý nên chọn những loại hóa chất có độ thân thiện với môi trường nhất để đảm bảo sức khỏe cho người thao tác.

Đỗ Huệ

Kinh nghiệm nằm lòng tránh ô tô bị thủy kích trong mùa mưa

Thứ 3, 16/05/2017 | 17:07
Chi phí sửa chữa trong trường hợp bị thủy kích thường rất lớn, ít cũng vài triệu đồng khi chỉ phải thay tay biên, nhiều có thể lên tới vài trăm triệu đồng nếu chẳng may phải thay cả cụm động cơ mới.

‘Khủng long’ Ford F-150 Platinum khoác 'bộ áo' rỉ sét tại TP.HCM

Thứ 4, 03/05/2017 | 09:48
Khác biệt với những chiếc còn lại, ‘khủng long” Ford F-150 Platinum của một chủ nhân sống tại Sài Gòn gây sốc khi độ dàn áo “hoen rỉ” cho xế cưng của mình.

'Khủng long' Ford F-150 Platinum ấn tượng trong bộ dàn áo rỉ sét

Thứ 3, 02/05/2017 | 07:27
Chiếc bán tải Ford F-150 Platinum nổi bật trên đường phố Sài Gòn với dàn áo ngoại thất mang phong cách “hoen rỉ” khác biệt so với các phiên bản tiêu chuẩn khác...

Hướng dẫn bạn kinh nghiệm thay cầu chì cho ô tô

Chủ nhật, 27/11/2016 | 08:14
Cầu chì có chức năng tự ngắt mạch khi quá tải nhằm bảo vệ các chi tiết điện tránh bị chập cháy. Làm thế nào thay cầu chì khi bị đứt giữa đường?
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.