Cách thụ thai khi chồng bị vô sinh

Cách thụ thai khi chồng bị vô sinh

Thứ 3, 30/01/2018 | 11:47
0
Tình trạng vô sinh đã trở nên khá phổ biến hiện nay và đang gia tăng ở Ấn Độ. Tuy nhiên, hiện tượng này thường bị bỏ qua và phụ nữ là đối tượng bị kỳ thị vì không thể sinh con. Vậy nếu người đàn ông có vấn đề về sức khỏe sinh sản, làm thế nào để vợ của họ vẫn có thể mang thai và sinh con?

Theo ước tính, trong 5 năm gần đây, tỉ lệ vô sinh ở nước này tăng từ 20% đến 30%. Vô sinh không phải là một hiện tượng đô thị cũng không phải là nó chỉ giới hạn ở phụ nữ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong gần 30% các trường hợp vô sinh, nguyên nhân có thể do một vấn đề nào của người đàn ông.

Giới tính - Cách thụ thai khi chồng bị vô sinh

(Ảnh minh họa: Shutterstock)

Tuy nhiên, ở Ấn Độ, tình trạng vô sinh ở nam giới phần lớn là một hiện tượng bị bỏ qua và phụ nữ bị kỳ thị xã hội vì không thể sinh con. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây vô sinh ở Ấn Độ.

Tiến sĩ Hrishikesh D Pai, Giám đốc IVF & Vô sinh tại bệnh viện Fortis La Femme, Delhi và Tổng thư ký Hiệp hội Sản khoa và Phụ khoa Ấn Độ chia sẻ một vài lựa chọn điều trị để giải quyết vấn đề vô sinh ở nam giới. Bao gồm:

Thụ tinh nhân tạo trong tử cung (IUI): Phương pháp này có thể được thử khi số tinh trùng ít nhất là 10 triệu. Trong quá trình này, tinh dịch được rửa bằng cách sử dụng các phương pháp đặc biệt trong phòng thí nghiệm và một vài tinh trùng được đặt, sử dụng một ống mỏng bên trong tử cung của người phụ nữ. Đây là một thủ tục đơn giản và không tốn kém.

Bơm tinh trùng vào cơ thể (ICSI): Đây là một thủ thuật trong ống nghiệm ở trẻ sơ sinh. Trứng từ phụ nữ được lấy đi bằng kim dưới sự kiểm soát siêu âm và đặt dưới kính hiển vi. Mỗi tinh trùng được lấy bằng kim và tiêm trực tiếp vào trứng. Các trứng sau đó được thụ tinh và phân chia. Sau 2-3 ngày, phôi được đặt trong tử cung.

PESA, TESA: Đôi khi ngay cả một xét nghiệm hoóc-môn bình thường cũng có thể cho kết quả không có tinh trùng trong tinh dịch. Trong những trường hợp như vậy, tinh trùng có thể được lấy ra trực tiếp từ tinh hoàn bằng kim nhỏ. Sau đó chúng được tiêm vào trứng bằng cách sử dụng thủ tục ICSI.

Tinh trùng của người hiến: Cũng có trường hợp tinh hoàn hoàn toàn không có tinh trùng bởi hoóc-môn bất thường. Trong những trường hợp như vậy, tinh trùng người hiến tặng được lấy từ ngân hàng tinh trùng, sau đó được tiêm vào trứng.

T.N.T

Theo T.H.S

Nhiều bé trai có nguy cơ vô sinh do sự chủ quan của bố mẹ

Thứ 6, 29/12/2017 | 19:55
Khi bác sĩ kiểm tra bộ phận sinh dục bé trai phát hiện nhiều em đã mắc các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục do nhiều nguyên nhân khác nhau, một trong số đó là sự chủ quan của bố mẹ.

Sinh con sau 11 năm chữa vô sinh, 8 lần thụ tinh nhân tạo

Thứ 5, 18/05/2017 | 14:57
Sau 11 năm chữa vô sinh, 8 lần thụ tinh nhân tạo không thành công, một phụ nữ ở Hoàng Mai (Hà Nội) đã bất ngờ đón chào thành viên mới nặng 2,8kg.