Cách tự chữa táo bón chỉ bằng thảo dược tự nhiên

Cách tự chữa táo bón chỉ bằng thảo dược tự nhiên

Thứ 4, 09/05/2018 | 12:43
0
Khi mắc táo bón, ai cũng muốn làm sao để chấm dứt tình trạng đau ốm nhanh nhất có thể. Theo kinh nghiệm dân gian, các loại dược liệu như diếp cá, yến bạch, muống biển, hồng thự (khoai lang), lô hội… thường xuyên góp mặt trong các bài thuốc chữa táo bón.
Cách tự chữa táo bón chỉ bằng thảo dược tự nhiên

 

Táo bón như một nỗi khổ triền miên không thể nói mà chỉ những người mắc phải mới thấm thía cái khó chịu, đau đớn, mệt mỏi do hội chứng này gây ra. Khi bị táo bón, nhiều người thường tìm đến Tây y với mong muốn nhanh khỏi bệnh nhưng nghịch lý là tình trạng táo bón vẫn cứ lặp lại mỗi ngày, tái diễn không hồi kết. Trên thực tế, từ xa xưa nhiều loại thảo dược tự nhiên đã được cha ông ta sử dụng để điều trị táo bón một cách hiệu quả, an toàn và vẫn được phần đông người dân áp dụng cho tới ngày nay.

Táo bón không chừa một ai

Táo bón là một hội chứng dễ mắc phải khi gặp bất cứ thay đổi nào về chế độ dinh dưỡng, lối sống, sinh hoạt, tâm lý, thần kinh, bệnh lý đại tràng... Theo số liệu thống kê của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, tại Việt Nam, cứ 3 người thì có 1 người mắc chứng táo bón. Đối tượng có thể bị táo bón trải dài từ trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ cho đến người già, đặc biệt nguy cơ táo bón tăng lên theo độ tuổi.

Thuốc Tây trị táo bón

Khi mắc bệnh, ai cũng muốn làm sao để chấm dứt tình trạng đau ốm nhanh nhất có thể. Người mắc chứng táo bón thường tìm đến thuốc Tây với mong muốn giải quyết táo bón một cách nhanh gọn. Trên thị trường hiện nay, các nhóm thuốc điều trị táo bón rất đa dạng như men vi sinh, thuốc nhuận tràng thẩm thấu, thuốc tạo khối cho phân, thuốc tác dụng tại chỗ dùng nhét hoặc thụt hậu môn, thuốc kích thích nhu động ruột… Các chuyên gia khuyên rằng, việc sử dụng các nhóm thuốc này nên được áp dụng luân phiên để tránh biến chứng về sau. Những thuốc trên tuy tác dụng nhanh, nhưng chỉ chữa phần ngọn chứ không giải quyết gốc rễ vấn đề - nguyên nhân gây ra táo bón. Vì vậy mà hội chứng này tái diễn liên tục, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây cản trở sinh hoạt bình thường của người bệnh.

Vậy biện pháp nào để giảm táo bón một cách hiệu quả, an toàn và lâu dài? Câu trả lời là các thảo dược quý từ thiên nhiên.

Bên cạnh việc thay đổi lối sống sinh hoạt, ăn nhiều chất xơ, uống đủ nước, đại tiện đúng giờ…, nhiều loại thảo dược tự nhiên cũng giúp điều trị và phòng ngừa táo bón rất hiệu quả. Theo kinh nghiệm dân gian, các loại dược liệu như diếp cá, yến bạch, muống biển, hồng thự ( khoai lang), lô hội… thường xuyên góp mặt trong các bài thuốc chữa táo bón.

* Diếp cá

Cách tự chữa táo bón chỉ bằng thảo dược tự nhiên (Hình 2).

 

Nhắc đến táo bón lại càng không thể bỏ qua diếp cá. Nó được coi là “ thần dược” trị bệnh trĩ và táo bón. Diếp cá có vị chua cay, mùi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng sát trùng. Rau diếp cá chuyên được dùng để trị các chứng táo bón, trĩ, mụn nhọt, lở ngứa,trẻ con lên sởi, viêm phổi và viêm phổi có mủ, đau mắt đỏ hoặc đau mắt nhiễm trực khuẩn mủ xanh, viêm ruột, bí tiểu tiện… Để trị táo bón, có thể sao khô lấy 10g rau diếp cá, hãm với nước sôi khoảng 10 phút, uống thay trà hàng ngày, rất đơn giản mà hiệu quả.

* Hồng thự (khoai lang)

Cách tự chữa táo bón chỉ bằng thảo dược tự nhiên (Hình 3).

 

Khoai lang có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ và nhuận tràng, không những được dùng làm thực phẩm hàng ngày mà còn được coi là thảo dược chuyên chữa chứng táo bón, đại tiện khó khăn. Để nhuận tràng thông đại tiện, người ta có thể dùng cả lá và củ khoai lang đều rất tốt.

* Yến bạch

Cách tự chữa táo bón chỉ bằng thảo dược tự nhiên (Hình 4).

 

Yến bạch hay còn gọi là cỏ lào, có vị hơi đắng, tính ấm, mùi thơm từ nhiều loại tinh dầu, tác dụng sát trùng, cầm máu và được coi như một kháng sinh thảo dược. Theo kinh nghiệm dân gian, khi bị táo bón, lị cấp tính hay tiêu chảy chỉ cần hái 3-5 ngọn yên bạch, rửa sạch, nhai kèm với chút muối, nuốt cả nước lẫn bã, có thể trị dứt điểm táo bón, tiêu chảy.

* Muống biển

Cách tự chữa táo bón chỉ bằng thảo dược tự nhiên (Hình 5).

 

Muống biển có vị đắng, tính bình, tác dụng giảm đau, giải độc, lợi tiểu. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, muống biển có nhiều tác dụng dược lý như kháng khuẩn, giảm đau, chống viêm, có tính nhuận tràng nên hay được dùng để trị chứng táo bón và trĩ xuất huyết.

Ngoài ra còn vô số thảo dược khác hỗ trợ tốt trong điều trị chứng táo bón như nghệ, sa sàng tử, hoàng bá, thảo quyết minh…

Ai cũng biết rằng dùng thảo dược tự nhiên để điều trị chứng táo bón rất an toàn, lành tính, hiệu quả. Nhưng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với áp lực công việc cao, thời gian dành cho gia đình và chăm sóc sức khỏe cá nhân vốn ít ỏi, việc áp dụng các bài thuốc dân gian đều đặn mỗi ngày là điều không tưởng. Cách đơn giản nhất là dùng bài thuốc kết hợp nhiều loại thảo dược được bào chế hiện đại dưới dạng viên.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diếp cá vương – Giúp làm giảm táo bón, cải thiện triệu chứng của trĩ

Diếp cá vương được kết hợp từ 12 thảo dược quý: Diếp cá, Hồng thự, Yến bạch, Muống biển, Phong khương, Hoàng bá, Hoàng đằng, Nghệ, Sa sàng tử, Bạch thược, Phục linh, Đương quy giúp thanh nhiệt giải độc, tăng cường chức năng đường tiêu hóa, giúp làm giảm táo bón và cải thiện các triệu chứng của trĩ.

Diếp cá vương được bào chế dưới dạng viên nén bao đường và được sử dụng tiện lợi, là giải pháp an toàn, tin cậy cho người Việt Nam trong nhiều năm gần đây.

Cách tự chữa táo bón chỉ bằng thảo dược tự nhiên (Hình 6).

 

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Số XNCB: 940/2017/ATTP_XNCB

Số XNQC: 00404/2017/ATTP-XNQC

Hotline tư vấn: 097 478 9199

Website tham khảo: diepcavuong.com 

Facebook: Diếp cá vương – Chuyên gia tiêu hóa 

Thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty TNHH MT PHACO

Địa chỉ: số 7/167/521, tổ 32, Trương Định, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Tuấn Anh

Cách chữa táo bón cho bà bầu đơn giản và hiệu quả của người Nhật

Thứ 2, 05/03/2018 | 10:14
Táo bón bà bầu, hay còn gọi là táo bón thai kỳ là hiện tượng phổ biến, gây nên nhiều áp lực về tinh thần và sức khỏe trong giai đoạn mang thai cho phụ nữ.

Những chất xơ phòng chống táo bón hiệu quả cho trẻ nhỏ

Thứ 2, 22/01/2018 | 15:00
Đa số trường hợp bị táo bón ở trẻ nhỏ đều có thể điều trị tại nhà bằng cách bổ sung các loại rau củ quả giàu chất xơ dễ kiếm với biện pháp khá đơn giản và bắt đầu có hiệu quả trong vòng 24 giờ trở đi.
Cùng chuyên mục

Nền tảng tuyển dụng ứng dụng AI Job3s.vn xuất sắc đạt Giải thưởng Sao Khuê 2024 ở hạng mục A-IoT

Thứ 2, 15/04/2024 | 17:26
Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước.

Những "sát thủ" âm thầm ngốn điện trong nhà mà bạn không hay biết

Thứ 2, 15/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, để có thể tiết kiệm tiền điện và sử dụng điện hợp lý, bạn cần biết những thiết bị nào trong nhà tiêu thụ nhiều điện năng nhất và biết cách sử dụng chúng hiệu quả.

Gamma Lipid - Đột phá công nghệ sấy phun cho người mỡ máu cao

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:30
Mỡ máu cao là một căn bệnh nguy hiểm, ngày càng phổ biến, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và chất lượng cuộc sống.
     
Nổi bật trong ngày

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.