Cách xử lý khi bị rơi vào dòng chảy xa bờ khi tắm biển

Cách xử lý khi bị rơi vào dòng chảy xa bờ khi tắm biển

Thứ 6, 22/05/2015 | 08:09
0
Mùa du lịch đã đến, nhiều người lựa chọn đến các bãi tắm biển để nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, bạn cần nhận biết được điểm bơi an toàn, điểm nguy hiểm để tránh.

Mùa hè nóng bức, không gì tuyệt vời hơn là được cùng gia đình , bạn bè đi tắm biển. Người người vui thú vẫy vùng cùng sóng biển, trẻ già đào cát xây lâu đài chán chê rồi nhảy xuống biển giải tỏa cơn nóng mùa hè . Thế nhưng bên cạnh đó là những mối nguy hiểm tiềm ẩn. Những câu chuyện thương tâm về người lớn, trẻ nhỏ bị sóng biển cuốn trôi mà không cứu vớt được.

Sau đây là cảnh báo về cách nhận biết dòng chảy xa bờ bạn cần trang bị trước khi đi biển để bảo vệ tính mạng cho mình:

Dòng chảy xa bờ như thế nào?

Là dòng nước mạnh chảy từ bờ hướng ra biển. Sóng sẽ đánh và đưa nước biển vào bờ, tuy nhiên khi nước biển được dồn liên tục vào bờ sẽ tạo thành một dòng chảy mạnh đi ngược ra biển. Dòng nước này được gọi là dòng chảy xa bờ.

Xã hội - Cách xử lý khi bị rơi vào dòng chảy xa bờ khi tắm biển

Dòng chảy xa bờ sẽ cuốn bất cứ thứ gì rơi vào nó ra xa. Ảnh minh họa.

Một cách nhận diện dòng chảy xa bờ đơn giản là quan sát: Nơi có dòng chảy xa bờ không có sóng, là vùng nước lặng. Dòng nước ngược này có thể ổn định không thay đổi suốt cả tháng/ năm, nhưng chúng có thể liên tục thay đổi trong vài giờ.

sao dòng chảy xa bờ nguy hiểm ?

Dòng chảy xa bờ được xem là một trong những mối nguy hiểm hàng đầu trên bờ biển. Nó là nguyên nhân của hầu hết các trường hợp cứu nạn và chết đuối khi tắm biển.

Dòng chảy xa bờ được xem như một dòng sông nhỏ sẽ cuốn đi tất cả những gì rơi vào và đưa thẳng ra biển. Vận tốc trung bình của dòng chảy có thể thay đổi từ 0,5m đến 1m/giây, có khi do thay đổi đột ngột của sóng biển, vận tốc dòng chảy có thể lên đến 2,5m/giây, nhanh hơn vận tốc của một vận động viên bơi lội Olympic, khi đó không ai có khả năng bơi ngược để vào bờ.

Xã hội - Cách xử lý khi bị rơi vào dòng chảy xa bờ khi tắm biển (Hình 2).

Dòng chảy xa bờ là nơi c

Cùng chuyên mục

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.