Cái chết bất ngờ của tên trộm nội y

Cái chết bất ngờ của tên trộm nội y

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Mọi người xung quanh hay những đồng nghiệp chưa bao giờ thấy ông hiệu phó mặc quần đùi, kể cả khi ông chơi thể thao. Tuy nhiên, khi ông chết đi, người ta mới hiểu được, đó là một con người bệnh hoạn.

Trong rất nhiều vụ án, nếu không có chuyên gia pháp y vào cuộc thì sẽ đi vào ngõ cụt. Công việc của những chuyên gia pháp y đã giúp biết bao vụ án được đưa ra ánh sáng. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều người biết đến những chiến công thầm lặng ấy.

Báo Người đưa tin khởi đăng loạt bài về một số vụ án điển hình khi có sự tham gia của một chuyên gia pháp y giàu kinh nghiệm. Ông là luật gia - bác sĩ (LG-BS) Phạm Việt Hải, Phó khoa Giải phẫu bệnh, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

"Ma trận" điện trong chuồng gà

Tối nọ, cả nhà ông Trần Văn Thân (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đã chìm trong giấc ngủ. Bỗng trong màn đêm tĩnh lặng có tiếng động, ông thức dậy và bật bóng điện phía sau nhà mình. Tuy nhiên, khi đi ra, ông quan sát không thấy bóng người nào. Nghĩ là có chó mèo gì chạy phá nên ông Tân vào nhà ngủ tiếp. Vào tới nhà, vừa tắt điện, lại có tiếng động. Lần này ông nghe tiếng chân của ai đó và gà nhảy nháo nhác trong chuồng.

Nghĩ là có kẻ trộm gà, ông hô cả nhà dậy. Bật điện trở lại, ông chạy vội ra chuồng gà. Ra tới nơi, ông thấy một người đàn ông đang nằm sấp bất động trong chuồng gà.

Pháp luật - Cái chết bất ngờ của tên trộm nội y

Trong chuồng gà là một ma trận được bố trí để chống trộm (ảnh minh họa)

Mọi người trong nhà phụ giúp ông Thân kéo tên trộm gà qua thành chuồng gà được xây bằng gạch, cao khoảng 60cm. Ba bốn người vất vả đưa tên trộm ra khỏi nơi hôi hám ấy. Kế đến, ông Thân và mọi người lấy dây dù trói chặt tên trộm, phòng khi hắn tỉnh dậy sẽ tẩu thoát. Đồng thời, gia đình ông Thân cũng gọi công an xử lý vụ việc.

Ngay sau đó, lực lượng công an có mặt. Các thành viên trong tổ chạy đến xem mặt mũi tên trộm gà và phát hiện, hắn đã chết trong tình cảnh cởi trần, bị trói tay chân rất chặt. Sau khi khám xét hiện trường, cơ quan công an kết luận: Nạn nhân đi ăn cắp gà và bị gia đình bắt được. Sau đó, hắn bị dùng điện tra tấn cho tới chết. Khi nạn nhân chết, để chạy tội nên mọi người dựng hiện trường giả, rồi trình báo công an. Cơ sở để đi đến kết luận này là trên cơ thể nạn nhân có những vết bầm đen, cháy da do điện giật. Đồng thời, có vết trói và xây xát.

Thêm vào đó, một người dân sống cạnh nhà ông Thân cho biết: Tối đó có một chiếc xe máy chở ba chạy gần nhà ông Thân. Mọi người nghi ngờ ông Thân đã cùng đồng bọn dùng điện tra tấn nạn nhân cho tới chết.

Dựa trên những cơ sở đó, ông Thân và một số người khác bị bắt, đưa về đồn công an để phục vụ điều tra. Bị cho là đã giết người bằng điện, dựng hiện trường giả, gia đình ông Thân rất bức xúc và phát đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng. Họ cho rằng mình vô tội.

Sau một thời gian, vụ việc vẫn chưa có gì tiến triển, buộc các cơ quan chức năng với thẩm quyền cao hơn phải vào cuộc. LG - BS Phạm Việt Hải cũng đã có mặt để khám nghiệm tử thi. Khám xét lại hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng, cơ quan điều tra phát hiện ra một tình tiết mới. Có một ma trận điện được bố trí trong chuồng gà. Tuy là một lão nông, vốn chân lấm tay bùn nhưng ông Thân rất hiểu biết về điện. Theo nguyên lý đèn sáng thì không có điện, có điện thì đèn tắt, ông đã làm một cái bẫy để chống trộm trong chuồng gà. Vô tình, bẫy của ông đã giết chết người.

Lý giải về cái bẫy này, ông Thân mô tả: "Tôi treo một cái bóng điện phía sau nhà, ở gần chuồng gà. Trong chuồng, tôi giăng những sợi dây thép nhỏ (sợi của phanh xe đạp) thành những ô vuông, treo lưng chừng. Cả bóng điện và hệ thống ma trận điện trong chuồng gà đều chung một công tắc. Nếu bật công tắc, đèn sáng thì ở chuồng gà không có điện. Ngược lại, ma trận dây thép ở chuồng gà có điện thì bóng đèn không sáng. Tôi làm cách này để chống trộm gà, nhưng hậu quả thật…".

Nạn nhân là kẻ chuyên trộm "hàng cấm"

Cơ quan công an đã xác định được danh tính nạn nhân là ông Nguyễn Hải H, 39 tuổi, hiệu phó một trường trung học ở Cái Nước. Trong công việc, ông H. được biết đến là một hiệu phó khá cương nghị nhưng ngoài đời lại là một người khá hiền lành và kín tiếng. Là một giáo viên, giữ chức hiệu phó nên ông được cấp một phòng riêng trong dãy nhà tập thể của trường. Nếu đi đường vòng, dãy nhà tập thể này cách nhà ông Thân một đoạn khá xa. Còn đi đường tắt phải lội qua nhiều cái ao lớn, nhỏ khác nhau. Trên bờ ao, cỏ cây mọc um tùm. Gia đình ông Thân chưa bao giờ dùng con đường tắt này để đi lại.

LG - BS Hải cho biết, khi khám nghiệm tử thi cho thấy: "Nạn nhân cởi trần, mặc quần đùi. Điều đặc biệt là nạn nhân có ba chiếc quần lót nữ mặc ở ngoài quần đùi. Điều này khiến tổ điều tra rất ngạc nhiên. Điểm đáng chú ý là quần đùi của nạn nhân bị ướt hoàn toàn, còn ba chiếc quần lót nữ vẫn còn khô, chân nạn nhân còn dính bùn. Những chi tiết này cho thấy, nạn nhân đã lội qua các ao, đi đường tắt để tới nhà ông Thân".

"Theo phản ánh của gia đình ông Thân, thời gian gần đây, mấy người con gái của ông và các gia đình lân cận thường mất đồ lót mà không biết vì sao. Ba chiếc quần lót trên người nạn nhân cũng được xác nhận là của các cô con gái nhà ông Thân. Từ chi tiết này, tổ điều tra mở sang một hướng khác. Khám xét tại phòng ở của nạn nhân, tổ điều tra phát hiện có nhiều gói nhỏ. Mở ra, có gói là tóc, có gói là lông của phụ nữ, gói còn lại là đồ lót nữ… Chúng tôi tính đến khả năng nạn nhân là một người bệnh hoạn", LG - BS Hải phân tích.

Khi chúng tôi hỏi, làm sao để biết ông H. có trộm gà, LG - BS Hải mô tả lại tình huống: "Theo nguyên lý hoạt động của ma trận điện thì có thể phân tích như sau: Khi đèn chưa sáng, nạn nhân đang ở sau nhà ông Thân, ngay sào phơi quần áo, gần chuồng gà. Khi có tiếng động, ông Thân bật điện, nạn nhân hoảng sợ và bỏ chạy. Tuy nhiên, chạy đi đâu?, trong đầu nạn nhân xuất hiện câu hỏi ấy. Nếu chạy trở lại con đường trước đó vào thì sẽ bị phát hiện ngay.

Bởi, lúc đó, ông Thân cũng đi ra sau nhà kiểm tra. Buộc ông H. phải chạy về phía chuồng gà, nơi có nhiều cây cối để ẩn nấp. Lúc này, trong chuồng gà chưa có điện nên không có vấn đề gì xảy ra. Vì ông Thân bật đèn để kiểm tra chuồng gà nên không có điện (chuồng gà hoạt động theo nguyên tắc đèn sáng thì những sợi dây trong chuồng chưa có điện).

Về phần ông Thân, kiểm tra không thấy gì, ông quay vào và tắt điện. Lúc này, điện ma trận trong chuồng gà đã được kết nối. Ông H. bị điện giật nên nhảy loạn xạ trong chuồng gà. Nghe tiếng động và gà bay nháo nhác, ông Thân vội chạy trở ra và phát hiện nạn nhân trong chuồng gà. Điều này là hợp với lời khai của nghi can.

Kết quả giám định pháp y cho thấy, bề ngoài nạn nhân mặc một chiếc quần đùi ướt và ba chiếc quần lót nữ. Chân có dính bùn, da ở lưng và bụng có xây xát. Nhiều chỗ có những vết bầm tím và vết trói của dây. Hai khuỷu tay bị xây xát. Bên trong thì xung huyết phủ tạng. Từ kết quả này và những cứ liệu thu thập được, cộng thêm lời khai của nghi can, tổ điều tra đi đến kết luận, nạn nhân chết là do điện trong chuồng gà của ông Thân giật.

Điều này đã bác bỏ những cáo buộc rằng, ông Thân và một số người đã dùng điện tra tấn ông H. đến chết. Tuy nhiên, ông Thân cũng không tránh khỏi liên đới về cái chết của vị phó hiệu trưởng khi dùng điện để bẫy trộm bắt gà.

Nạn nhân mắc bệnh biến thái tình dục

LG-BS Hải cho biết, trường hợp của ông H. rơi vào một loại "bệnh" mà giới y học gọi là loại biến thái tình dục fetishism (bái dục vật). Với những người này, họ không ham muốn chuyện quan hệ tình dục với người khác giới. Những người này chỉ thích tôn thờ vật của người khác giới. Chủ yếu thường xảy ra ở nam giới. Những vật ấy có thể là một nhúm tóc, nội y, bãi nước bọt hay bãi nước tiểu của người khác giới. Tất cả những thứ này làm kích thích ham muốn cho họ.

Trung Nghĩa

Kỳ 2: Ly kỳ vụ án người chết giết người sống


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.