Cái chết bí ẩn của siêu mẫu Nga

Cái chết bí ẩn của siêu mẫu Nga

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Siêu mẫu Ruslana Korshunova được phát hiện đã chết cứng sau khi rơi khỏi ban công tầng 9 của khu chung cư cao cấp nơi cô ở.

Lúc 2 giờ 30 sáng 28/6/2008 người ta phát hiện siêu mẫu Ruslana Korshunova chết cứng đơ sau khi rơi khỏi ban công tầng 9 khu căn hộ của cô trong tòa chung cư sang trọng tại số 130 đường Water thuộc khu tài chính sầm uất Manhattan (Mỹ). Cái chết của siêu mẫu mới gần 20 tuổi đã trở thành một cơn địa chấn.

Cái chết bất ngờ của nàng công chúa

Ruslana Korshunova vào nghề người mẫu từ năm 15 tuổi. Năm lớp 11, khi đang ấp ủ giấc mơ học đại học ở Đức, Ruslana được mời chụp ảnh minh họa cho một bài báo về Alma Ata (thủ đô Kazakhstan, nơi cô sinh ra) trên một tạp chí du lịch.

Cô gái có đôi mắt xanh thẫm và suối tóc dài óng mượt này ngay lập tức thu hút Debby Johns - Đại diện nhà mốt Models 1 - khi bà đọc tạp chí trên trong một chuyến bay. Đó là vào tháng 11/2003. Trả lời phỏng vấn tờ Glamour sau này, Debby Johns chia sẻ: "Chúng tôi đã tìm kiếm một gương mặt như thế lâu lắm rồi. Cô gái này giống một nàng công chúa trong cổ tích, từ suối tóc tới thắt lưng và kể cả đôi mắt mèo hoang". Bà thuyết phục cha mẹ Ruslana cho cô tới London (Anh), chuyến đi bắt đầu sự nghiệp người mẫu của Korshunova.

Năm 2005, cô người mẫu 17 tuổi trở thành phát hiện chính của tuần lễ mốt New York (Mỹ). Các báo phương Tây nhanh chóng dự báo cô sẽ trở thành ngôi sao. Tạp chí Vogue ca ngợi "vẻ đẹp huyền ảo và vĩnh cửu" của cô. Với mái tóc dài chưa từng cắt từ năm 15 tuổi, phương Tây gọi cô là Nàng Rapunzel của nước Nga. Cô được mời đi biểu diễn ở New York, Paris, London, Milan và Maxcơva.

Cô cũng tham gia thực hiện quảng cáo của các hãng: DKNY, Vera Wang, Christian Dior. Tại Vogue cô được ví như nhân tố lớn trong tương lại (the next big thing). Cô đang trên đỉnh cao sự nghiệp của mình và sẽ còn bay cao, bay xa. Thế nhưng, Korshunova đã thiệt mạng. Cái chết của cô diễn ra vô cùng bất ngờ. Người đi đường chỉ nhận ra có người rơi xuống khi họ nghe thấy một tiếng động vô cùng lớn khi cả cơ thể cô đập mạnh vào mặt đường bê tông.

Ông Steva Metzger - 36 tuổi, người có mặt tại đó - cho biết: "Tất cả những gì tôi nhìn thấy là một cái gì đó chuyển động ở trên cao, phía trên tầm mắt và Boom. Âm thanh khi cô ấy đâm xuống mặt đất nghe giống như tiếng trống vậy. Với Patrich - 32 tuổi, công nhân làm việc gần đó thì: "Tôi nghe một âm thanh giống như tiếng súng, tiếng bom, hay một vụ nổ vậy.

Cửa sổ nơi cô rơi xuống có một ban công nhỏ. Khi xem xét cấu trúc xây dựng của ban công thì người ta phát hiện có những vết cắt. Cô rơi xuống trong tình trạng chân không mang giày và mặc một chiếc áo tím cùng quần jeans, không có vẻ gì là cô đang chuẩn bị cho một cuộc tự tử. Thế nhưng, theo điều tra của cảnh sát, không hề có dấu hiệu của sự xô xát nào diễn ra bên trong căn hộ. Và đến Chủ nhật, họ kết luận cô chết do tự sát.

Người gác cửa tòa nhà cô đang sống, Mahmoud Nakeeb - 45 tuổi cho biết: "Cô rất vui vẻ khi về nhà vào sáng thứ Bảy. Cô ấy cười, luôn luôn mỉm cười, không có một chút chán nản, thất vọng nào trên gương mặt cô ấy cả. Tôi cảm thấy thật tệ hại. Cô ấy còn quá trẻ và xinh đẹp. Theo những người bạn của Korshunova thì việc cô tự tử là không thể, mọi chuyện đều tốt đẹp và ngọt ngào với cô: thành công, thăng tiến, xinh đẹp và cô yêu cuộc sống

Những giả thuyết không có lời giải

Ban đầu cái chết của cô được cho là một vụ nhảy lầu vì khi khám nghiệm tử thi cảnh sát không tìm thấy bất cứ một dấu vết nào của vụ giằng co, không phát hiện thấy nồng độ cồn hoặc ma túy trong máu hoặc nước tiểu. Mặc dù vậy, nhà điều tra cũng không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào chứng minh rằng nạn nhân đã tự tử. Có nhiều giả thuyết về cái chết của cô.

Có giả thuyết cho rằng cú ngã của cô là một tai nạn do cô với người qua lan can để đẩy tấm lưới vây chắn mất tầm nhìn từ cửa sổ, nhưng do vóc người cao, lại do mệt mỏi thời gian gần đây nên cô mất thăng bằng. Có giả thuyết cho rằng cái chết của cô không phải là một vụ nhảy lầu vì Ruslana rất sợ độ cao nên nếu phải tự tử có lẽ cô đã chọn phương cách khác và cho rằng cái chết của cô có thể liên quan tới một đơn kiện trị giá nửa triệu USD.

Những người bạn của Ruslana cho biết, cô không hề đả động gì tới cái chết hay sự ra đi đột ngột của mình trước khi chết. Bạn bè của Ruslana cho hay, siêu mẫu 20 tuổi này không hề chán nản, buồn bã hay thổ lộ ý định muốn tìm tới cái chết. Nhưng trong một số bài thơ được đăng tải trên website cá nhân của mình, cô gái 20 tuổi này viết khá nhiều về sự thất vọng, sự quằn quại hay dằn vặt mà tình yêu mang lại cho cô.

Trong website của mình, Ruslana không bao giờ mô tả chi tiết những gì đang diễn ra trong cuộc sống của cô, tuy nhiên, cô gái trẻ này lại dành khá nhiều trang viết cho chủ đề tình yêu. Tình yêu chính là điều tuyệt diệu nhất của cuộc sống - Ruslana từng viết. Song, siêu mẫu này không ít lần phỉ báng tình yêu: "Tình yêu là sự mù quáng. Đừng bao giờ nhầm lẫn giữa tình yêu và đam mê. Tình yêu là mặt trời còn sự đam mê chỉ là một ánh sáng chợt lóe.

Gần ngày chết, trong website của mình, Ruslana nhiều lần đề cập tới sự thất vọng và lạc lõng: "Tôi đang chới với. Liệu tôi có thể tự tìm thấy cho mình một tình yêu hay không?"; hay "Tôi thật là ngốc nghếch. Tôi hiểu đó là gì. Tôi hiểu tại sao mối quan hệ của mình không có kết quả chỉ vì tôi là người khó đoán. Tại sao anh lại sợ điều đó chứ?". Gần nhất, Ruslana viết: "Thật là đau đớn, như thể có ai cướp đi một phần thân thể của tôi, xé nát nó ra. Cô kết thúc bài viết: "Tôi ước mình có thể cất cánh bay lên. Ôi, cầu vồng của tôi lại ở xa quá".

Cảnh sát Manhattan cho biết, trên thi thể của Ruslana không có dấu vết ẩu đả nào và kết luận, siêu mẫu đã nhảy lầu tự tử. Bạn bè của Ruslana đều rất bất ngờ trước sự ra đi của siêu mẫu tài năng và nổi tiếng này. Khi trả lời họ đều cho biết là rất sốc, rất ngạc nhiên và không dám tin những gì đã xảy ra là sự thật.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Ruslana vẫn còn là một bí ẩn. Bạn bè và những người thân của cô vẫn tin rằng cô bị sát hại. Gần 3 năm sau ngày cái chết tấm hình quảng cáo cho hãng Nina Ricci của cô vẫn được sử dụng ở Nga.

Khánh Nhi