Cái chết của cô gái xinh đẹp mắc bẫy “yêu râu xanh”: Người đàn ông bí ẩn

Thứ 7, 25/03/2023 | 03:54
0
Không lâu sau khi cô gái bước lên một chiếc xe ô tô lạ, điện thoại của cô bị vô hiệu hóa và cô cũng biến mất không dấu vết.  

Ngày 9/6/2017, Zhang Yingying vui mừng khi được một “cảnh sát chìm” đề nghị giúp đỡ sau khi không may lỡ chuyến xe buýt tới một buổi hẹn. Thời điểm đó, Zhang không thể ngờ được rằng chỉ ít phút nữa thôi, cô lại trở thành nạn nhân của gã cảnh sát giả mạo, kẻ sẽ bắt cóc, cưỡng hiếp và giết chết cô. 

Pháp luật - Cái chết của cô gái xinh đẹp mắc bẫy “yêu râu xanh”: Người đàn ông bí ẩn

Zhang Yingying.

Mất tích bí ẩn

Zhang Yingying sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động ở Phúc Kiến, Trung Quốc. Cô gái xinh đẹp có thành tích học tập xuất sắc, đã nhận bằng thạc sĩ tại Đại học Bắc Kinh và làm trợ lý nghiên cứu tại Học viện Khoa học Trung Quốc.

Tháng 4/2017, Zhang tới Mỹ với tư cách là một học giả thỉnh giảng trong một năm tại Đại học Illinois Urbana-Champaign. Cô cũng đã lên kế hoạch lấy bằng Tiến sĩ.

Vào thứ sáu ngày 9/6/2017, Zhang rời văn phòng vào giờ ăn trưa để đi ký hợp đồng thuê một căn hộ mới. Tuy nhiên, cô đã không có mặt theo lịch hẹn. Tối hôm đó, sau nhiều giờ không liên lạc được và cũng không có tin tức gì của Zhang, bạn bè và đồng nghiệp đã báo cảnh sát việc cô mất tích.

Cảnh sát kiểm tra bệnh viện địa phương không tiếp nhận bệnh nhân nào gặp tai nạn, đồng thời xác nhận Zhang không sử dụng xe buýt, tàu hỏa hoặc các phương tiện giao thông công cộng khác để rời khỏi khu vực.

Pháp luật - Cái chết của cô gái xinh đẹp mắc bẫy “yêu râu xanh”: Người đàn ông bí ẩn (Hình 2).

Video giám sát đã ghi lại hình ảnh của Zhang Yingying và chiếc xe mà cô bước lên.

Chiếc xe đáng ngờ

Theo dữ liệu từ các camera giám sát, sau khi rời trường, Zhang lên một chiếc xe buýt nhưng rồi lại xuống. Sau đó, cô chạy theo chiếc xe khác nhưng đã bỏ lỡ nó. Zhang lúc này ra đứng dưới gốc cây của trạm xe buýt. Cô đội một chiếc mũ bóng chày màu xám, áo khoác trắng và mặc quần jean. 

Một chiếc xe Saturn Astra màu đen sau đó đi ngang qua và dừng lại trước mặt Zhang. Cô bước tới rồi nói chuyện với nam tài xế qua cửa sổ phía ghế phụ. Một phút sau, cô bước lên và chiếc xe rời đi. Điện thoại của Zhang bị vô hiệu hóa không lâu sau đó. Cô gái xinh đẹp không bao giờ đến được văn phòng cho thuê căn hộ.  

Cảnh sát không thể nhìn được biển số của chiếc xe từ video giám sát. Tuy nhiên, họ xác định chỉ có khoảng 20 chiếc Saturn Astra như vậy được đăng ký ở hạt Champaign. Lần lượt từng người được thẩm vấn trong đó có người đàn ông tên là Brendt Allen Christensen, 28 tuổi. 

Brendt đã tốt nghiệp thạc sĩ vật lý tại Đại học Illinois Urbana-Champaign  đang học nghiên cứu sinh tiến sĩ. Vào thời điểm này, vợ chồng Brendt đang trong giai đoạn tiến hành các thủ tục ly hôn và anh ta đã có bạn gái mới.

Ban đầu, Brendt nói với cảnh sát rằng anh ta không thể nhớ đã ở đâu trong khoảng thời gian từ 14h-15h vào ngày Zhang mất tích. Sau đó, Brendt nói bạn gái đã nhắn tin cho anh ta vào khoảng 13h và anh ta không trả lời cho đến 16h, vì vậy Brendt chắc chắn mình đã ngủ trong thời gian đó. Brendt nói cả ngày hôm đó chỉ ở trong căn hộ của mình để ngủ và chơi điện tử.

Điều tra viên sau đó xem lại đoạn băng giám sát và nhận thấy chiếc xe đưa Zhang đi có một khiếm khuyết, đó là nắp chụp trục bánh xe bị nứt. Đáng nói, xe của Brendt có đặc điểm giống hệt như vậy. Cơ quan chức năng kết luận chiếc xe trong video chính là của Brendt.

Người đàn ông 28 tuổi bị bắt vào ngày 30/6 trong khi Zhang vẫn mất tích. 

(Còn nữa)

-------------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 26/3 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Chicagotribune, Vice)

Tag: Vụ án

Nghi án người phụ nữ dùng búa đánh con trai tử vong vì bị dọa giết

Thứ 3, 14/03/2023 | 11:24
Bà H Mĭm Niê khai nhận, vì bực tức con trai thường xuyên đánh đập, dọa giết các thành viên trong gia đình nên bà đã dùng búa đánh nạn nhân tử vong.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.