Cái chết làm kinh ngạc giới pháp y

Cái chết làm kinh ngạc giới pháp y

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:38
0
Có những cái chết gây ra nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra, trong đó cái chết của nhân vật trong bài là một trường hợp điển hình. Tuy nhiên, điều khiến các chuyên gia pháp y ngạc nhiên là sau ba ngày tử vong, dương vật nạn nhân vẫn trong trạng thái sẵn sàng "chiến đấu"

Là một doanh nhân Đài Loan, đảm trách một công ty con tại Việt Nam nên người đàn ông này đi nước ngoài như đi chợ. Liên tục phải xa nhà, xa vợ con lại thêm tính trăng hoa, ông thường quan hệ với gái mại dâm. Trong một chuyến công tác sang công ty con tại Việt Nam, vừa đặt chân đến nơi, ông đã gọi gái về phòng "tâm sự". Và, trong một buổi tối nóng nực tại Sài Gòn, thương gia người nước ngoài này đã tử vong một cách bí ẩn.

Pháp luật - Cái chết làm kinh ngạc giới pháp y

Nạn nhân chết không phải vì thượng mã phong. Ảnh minh họa

Chết vì thượng mã phong?

Doanh nhân người Đài Loan tên Kim Te Chong. Trước thời gian xảy ra án mạng, ông thường xuyên sang công ty con ở Việt Nam công tác. Tuy đã có giám đốc người Việt đảm nhiệm nhưng doanh nhân này vẫn phải thường xuyên đến triển khai những cuộc họp, đưa ra những kế hoạch, đôn đốc công việc, cung cấp những thông tin từ công ty mẹ… Vì thế, ông ta sang Việt Nam, về Đài Loan như đi chợ.

Kim Te Chong đã có gia đình với ba người con trưởng thành và cuộc sống ổn định. Năm nay đã ngoài lục tuần nhưng ông vẫn còn rất phong độ. Với phong thái ung dung và bản lĩnh tự tin của một doanh nhân, không ai nghĩ, ông Kim đã bước vào tuổi xế chiều. Thường xuyên phải xa nhà, lại sẵn có tính "mèo mỡ, trăng hoa" nên đến nơi nào, việc đầu tiên là ông lập tức đi tìm gái để vui vẻ qua đêm. Vợ ông đã nhiều lần ghen tuông vì cái tính trăng hoa của chồng. Có lần, bà tận mắt chứng kiến chồng đang ở với một cô gái trong một khách sạn và làm toáng lên nhưng ông vẫn chứng nào tật đó. Lần này qua Việt Nam dài ngày, ông trọ lại trong một khách sạn sang trọng ở TP.HCM.

Một buổi tối tháng 6, trời nóng bức, ông Kim trở về khách sạn và cảm thấy bức bối trong người. Doanh nhân này liền gọi gái về phòng để "tâm tình". Không biết, cuộc "mây mưa" diễn ra như thế nào, nhưng sau 30 phút, các nhân viên khách sạn nhìn thấy một cô gái bước ra từ phòng ông và hớt hải la lên: "Cứu, cứu…". Vừa nói, cô gái vừa chỉ tay về phía căn phòng có gắn số 16, sơn màu vàng trong khách sạn. Hai nhân viên nam đi theo cô gái vào phòng. Mở cửa, mọi người ngỡ ngàng, trước mắt họ là hình ảnh người đàn ông không một mảnh vải che thân, mắt trợn trắng, hai tay dang rộng, tư thế nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng. Khi kiểm tra, ông ta đã chết.

Ngay tập tức, công an có mặt tại hiện trường. Trả lời các câu hỏi của cơ quan công an, cô gái khai rằng: "Nhận được điện thoại của ông Kim, tôi đến ngay. Vì ông Kim là khách đã gọi tôi "vui vẻ" vài lần rồi nên chúng tôi quen nhau. Mỗi lần "xong việc", ngoài phần chi phí thỏa thuận, ông ta còn bo khá hậu hĩnh cho tôi. Lần này, trong lúc đang quan hệ, tự nhiên tôi thấy ông ta co giật liên hồi. Sau đó, miệng méo đi, mắt trợn lên rồi nằm bất động. Sau một chút lay qua lay lại, không thấy ông ấy cử động gì nên tôi đẩy ông ta xuống. Chắc là ông ta bị thượng mã phong rồi chết".

Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn nghi ngờ khả năng cô gái giết ông Kim rồi dựng hiện trường giả. Vì có thể cô ta giết người để cướp tài sản. Như lời khai của nghi can, đã biết ông Kim vài lần trước đó, cộng thêm khoản bo khá hậu hĩnh sau khi “mây mưa” nên cô gái biết doanh nhân này cũng giàu có. Cơ quan điều tra tiếp tục lấy lời khai những người có mặt để làm sáng tỏ vụ việc. Theo lời khai của hai nhân viên nam trong khách sạn, có thể ông Kim chết là bị thượng mã phong vì khi bước vào phòng, họ nhìn thấy ông đang nằm bất động trên giường, trong khi dương vật vẫn dựng thẳng đứng.

Sau khi khám ngoại tử thi, xem xét kỹ hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và nghi can, cơ quan điều tra chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây ra cái chết của ông Kim. Theo yêu cầu từ phía gia đình nạn nhân, đồng thời, để trả lại sự công bằng cho người chết và những người liên quan buộc cơ quan chức năng phải đi tìm câu trả lời về nguyên nhân cái chết của doanh nhân Đài Loan. Cộng thêm việc ông Kim là người nước ngoài nên việc tìm ra chân tướng sự việc càng phải thận trọng và khẩn trương. Cơ quan điều tra trưng cầu chuyên gia pháp y vào cuộc.

Pháp luật - Cái chết làm kinh ngạc giới pháp y (Hình 2).

Ảnh minh họa

Điều khác biệt lạ thường

Do không có dấu hiệu của việc sát hại bằng ngoại lực cũng như vết thương bởi các loại vũ khí nên việc tìm nguyên nhân cái chết của nạn nhân rất khó khăn. LG - BS Phạm Việt Hải cho biết, sau ba ngày giải quyết những thủ tục liên quan (vì ông Kim là người nước ngoài), tổ giám định pháp y tiến hành khám nghiệm và giải phẫu nạn nhân để mong sớm tìm ra câu trả lời. Sau khi khám ngoài, LG - BS Hải cho biết, nạn nhân không có dấu tích gì đáng lưu ý. Duy chỉ có điều, sau ba ngày, dương vật của nạn nhân vẫn dựng thẳng đứng. Điều này khiến cho tổ khám nghiệm rất bất ngờ.

Với sự nỗ lực của các chuyên gia pháp y, sau khi tiến hành giải phẫu bệnh, kết quả giám định pháp y cho thấy, bề ngoài da bị bầm tím nhưng không có trầy xước, không có vết thương. Trong khi đó, nạn nhân mắt trợn, miệng méo, dương vật lại thẳng đứng, có vết sẹo mờ từ lỗ hậu môn đến đầu dương vật. Về khám trong, lục phủ ngũ tạng không có dấu vết gì khả nghi. Riêng dương vật, có hai ống nhựa plastic dài khoảng 20cm. Một ống rộng khoảng 0,5mm và một ống rộng khoảng 0,7mm.

LG - BS Hải cho biết thêm, nhìn bề ngoài, chúng tôi chưa thấy nhiều manh mối. Nhưng khi giải phẫu và lấy ra hai ống nhựa plastic trong dương vật, chúng tôi cảm rất ngạc nhiên và đã tìm ra câu trả lời. Đây cũng là lý do giải thích vì sao nạn nhân đã chết nhưng dương vật vẫn luôn thẳng đứng. Loại ống nhựa này có độ cứng, dẻo, đàn hồi, khi được cấy vào làm cho dương vật luôn trong tư thế sẵn sàng "chiến đấu". Theo các chuyên gia y tế, cách phẫu thuật để ghép ống plastic là khá phức tạp và tốn rất nhiều tiền. Nhưng bù lại, người nối ghép có thể quan hệ tình dục bất cứ lúc nào. "Đây là trường hợp của người nước ngoài đến Việt Nam gặp sự việc lạ lần đầu tiên tôi gặp phải", LG - BS Hải cho biết.

Theo các nhà nghiên cứu xã hội học, việc sử dụng đồ chơi tình dục, cấy ghép đồ vật vào bộ phận sinh dục đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ tồn tại ở một nhóm bộ phận nhỏ. Đa phần những người cấy ghép đồ vật vào bộ phận sinh dục đều nghĩ rằng nó sẽ làm tăng sức mạnh đàn ông, khiến bạn tình thích thú.

Về vụ việc của ông Kim, LG - BS Hải cho biết, qua kết quả giám định pháp y cùng với những lời khai của nghi can và nhân chứng cho thấy, nạn nhân chết là do bệnh người già và gắng sức trong quan hệ tình dục. Bởi, khi dương vật luôn sẵn sàng nhờ được cấy đồ, ông Kim dù quá mệt nhưng vẫn cố gắng để thực hiện hoạt động quan hệ tình dục. Thế nên, không có chuyện nạn nhân chết là do thượng mã phong như lời cô gái và các nhân chứng nhận định.

Sự thực về thượng mã phong

Đến nay, nhiều chuyên gia y học vẫn cho rằng, thượng mã phong vẫn mang tính hù dọa thế hệ trẻ là nhiều. Vì sao sau khi đang quan hệ, người nam ngất, bị người nữ đẩy ra thì người nam chết? Theo các chuyên gia y học thì đó là do khí dương thoát ra. Lúc đó, nếu giữ nguyên, người nam vẫn còn được sưởi ấm từ người người nữ, giữ âm :-P dương hài hòa từ người nữ nên có thể kích thích người nam tỉnh táo trở lại bình thường. Còn nếu đẩy ra thì người nam sẽ chết, vì lúc đó không còn dương khí trong cơ thể, khí huyết ngưng trệ, tim ngừng đập.

Trung Nghĩa

Dân thành phố 'chết khát' vì nguồn nước nhiễm bẩn

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:34
Nhiều năm qua, người dân ở thôn 1, xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới luôn sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt do nguồn nước bị nhiễm phèn nghiêm trọng. Đã có nhiều người chết vì bệnh tật, một số khác cũng đang lâm bệnh. Họ nghi là do sử dụng nguồn nước nhiễm bẩn?

Nổ bình hơi, bé trai chết thảm

Thứ 3, 04/06/2013 | 14:42
Sáng 4/6, bé trai 13 tuổi chết tại chỗ sau tiếng nổ kinh hoàng từ bình hơi tiệm vá vỏ ôtô nằm bên đường dẫn vào đường cao tốc TP HCM - Trung Lương (đoạn qua thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh).

Thầy thuốc chết do ngộ độc thuốc đông y

Thứ 3, 04/06/2013 | 14:21
Ngày 31/5, anh Phùng Văn Nên (SN 1986) trú xã Chí Công, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đến nhà ông Phạm Minh Tiến (SN 1966) trú cùng xã mua thuốc đông y về uống để chữa bệnh thấp khớp.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.