Cái chết tức tưởi nơi xứ người của một cô dâu Việt

Cái chết tức tưởi nơi xứ người của một cô dâu Việt

Thứ 4, 13/03/2013 | 15:46
0
Chỉ vì muốn đi làm để lo trang trải cuộc sống gia đình, một cô dâu Việt Nam đã bị người chồng Đài Loan sát hại dã man, để lại 2 cô con gái còn nhỏ không người bảo hộ và nỗi đau cho những người thân.

16 năm sống trong bạo hành

Vốn là một cô gái hiền lành, chị N.L.P. (SN 1971) lại đem lòng yêu một anh chàng người Đài Loan khi anh này sang Việt Nam chơi. Sau khi tìm hiểu, mặc cho bố mẹ và người thân hết sức ngăn cản, chị P. vẫn đi theo tiếng gọi của tình yêu về xứ người làm dâu hiền. 16 năm chung sống là ngần ấy năm chị chịu cảnh bạo hành gia đình.

Chị N.L.P. sinh ra và lớn lên trong một gia đình người Việt gốc Hoa có 8 người con ở phường 5 (quận 11, TP.HCM). Lúc chưa lấy chồng, chị ở nhà theo gia đình buôn bán. Gia đình đông con nên kinh tế không mấy dư giả, nhưng mọi người sống với nhau rất vui. Chị N.L.H., em gái chị P. nghẹn ngào cho biết: "Năm 26 tuổi, thông qua mai mối, chị P. quyết định lấy một người tên Huỳnh Đông Hòa (người Đài Loan). Khi nghe chị P. bày tỏ ý định làm dâu xứ người, gia đình đã kịch liệt phản đối. Nhưng vì chị P. quá cương quyết nên mọi người đành phải nghe theo.

Pháp luật - Cái chết tức tưởi nơi xứ người của một cô dâu Việt

Ba mẹ con chị P. ở biển Nha Trang (ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp).

"Từ ngày sang xứ người, chưa một ngày chị P. được sống trong sự bình yên. Chồng chị vốn làm nghề thợ mộc, công việc bữa có bữa không, còn chị ở nhà mở tiệm bán phở. Thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ để đáp ứng được cuộc sống ở mức tối thiểu. Biết gia đình khó khăn, nhưng Hòa không lo tu chí làm ăn mà suốt ngày uống rượu, sau mỗi lần say xỉn, hắn lại đánh đập vợ con. Hòa còn bắt chị P. hạn chế giao du với những người bên ngoài nhưng ở xứ người không có người thân, chị P. đôi lần tâm sự với những người mà chị tình cờ quen biết về cuộc sống. Vì chuyện này mà Hòa đã nhiều lần đánh chị, kể cả lúc chị P. đang mang thai. Bệnh hoạn hơn, sau mỗi lần đánh vợ, Hòa còn gọi điện về Việt Nam thông báo, mạt sát những người thân của vợ", chị H. bức xúc.

Chị N.L.C., chị gái nạn nhân cho biết: "Mười mấy năm sống ở xứ người, chị P. chỉ được về Việt Nam có 5 lần, trong đó có 2 lần về chịu tang cha mẹ. Mỗi lần về chơi P., đều rất vui vẻ, luôn tỏ ra là người đang rất hạnh phúc với gia đình, 2 cô con gái của P. cũng rất ngoan ngoãn. Chỉ đến khi sự việc xảy ra, chúng tôi mới biết P. đã bị bạo hành suốt mười mấy năm nay. Cái chết của em gái tôi đã khiến những người thân ở Việt Nam gần như hoảng loạn, hàng xóm ai cũng đến chia buồn và tiếc cho nó. Rồi đây, tương lai của hai đứa con P. không biết sẽ thế nào, khi mất mẹ còn cha vướng vòng lao lý".

"Dịp tết Nguyên đán vừa qua, Hòa có về Việt Nam chơi 8 ngày. Suốt ngày Hòa chỉ biết nhậu nhẹt say xỉn. Hắn khoe rằng gia đình mình hoàn hảo nhưng thật ra hắn luôn đánh đập vợ con. Tuy không kiếm đủ tiền để lo cho các con ăn học, càng không có tiền để lo cho gia đình, nhưng không hiểu sao Hòa lại không cho vợ đi làm.

Pháp luật - Cái chết tức tưởi nơi xứ người của một cô dâu Việt (Hình 2).

Căn nhà nơi những người thân của chị P. đang ở tại Việt Nam.

Bị chồng giết vì dám... đi làm nuôi con

Được biết chị N.L.P. có 2 cô con gái, đứa lớn 14 tuổi, đứa nhỏ 12 tuổi. Từ khi có con, P. xin chồng đi làm để có thêm thu nhập. Thay vì đồng ý và mừng vì mình có người vợ đảm đang, chịu khó, Hòa lại tìm mọi cách ngăn cản và thường xuyên đánh vợ vì dám... đi làm nuôi con. Chị N.L.H. nhớ lại: "Trước ngày chị gái tôi mất, tôi nhiều lần nhận được cuộc gọi của Hòa, hắn cằn nhằn, cự nự chuyện chị tôi đi làm ở bên ngoài. Có lần Hòa còn tuyên bố với gia đình tôi là sẽ giết chị P. về tội không nghe lời. Tưởng Hòa tức giận nên nói thế, nào ngờ...".

Không những không chia sẻ vất vả với vợ, Hòa càng ngày càng rượu chè bê tha, bỏ mặc vợ con và liên tục dọa sẽ giết vợ. Dịp gần tết vừa qua, vì công việc nhiều nên chị P. thường phải về nhà sau 20h nên Hòa không đồng ý, còn nghi ngờ chị đi chơi với nhân tình. Dù nhiều lần chị P. cũng đã nói với chồng là do nhà không có tiền nên phải đi làm nhưng chồng P. không quan tâm, chia sẻ mà lại luôn mạt sát, hành hạ vợ.

Ngày 25/2, sau một trận cãi nhau với vợ, Hòa gọi điện về Việt Nam với giọng đầy đe dọa. Hòa nói với anh trai chị P. là sẽ giết P. vì tội không nghe lời mình. Liền sau đó, Hòa đập nát điện thoại để gia đình P. không thể liên lạc được với P. Quá quen với những lần đe dọa giết của chồng nên chị P. đã chủ quan. Nhưng đến ngày 1/3, Hòa đã giết vợ. Sau khi gây ra án mạng, gã chồng vũ phu vẫn không hề tỏ ra sợ hãi, hắn đứng trước của nhà, quần áo vẫn còn dính máu khi cảnh sát đến bắt hắn. Khi bị buộc phải gọi điện về Việt Nam thông báo cho người thân của P. biết, Hòa vẫn giở giọng con đồ: "Tao đã đánh chết con P. vì tội dám không nghe lời tao".

Suốt nhiều ngày qua, gia đình chị P. ở Việt Nam đứng ngồi không yên. Những người đi đưa thi thể của P. về cũng đã có mặt ở Đài Loan, còn những người ở nhà vẫn đang thấp thỏm chờ đợi. Chúng tôi đã tìm đến nhà bố mẹ của P. tại đường Lạc Long Quân (phường 5, quận 11, TP.HCM). Khi nhắc đến P. ai cũng sụt sùi, phần vì thương P. chết nơi đất khách quê người, phần vì thương 2 đứa con của P. còn nhỏ, chưa thể tự lo cho cuộc sống của bản thân. Do mẹ mất, bố phải đi tù, ông bà nội cũng đã qua đời nên hai con của P. phải sống trong khu bảo trợ xã hội thành phố Đài Bắc. Từ khi P. mất, tinh thần các cháu rất hoảng loạn. Dù gia đình của chị P. tại Việt Nam không khá giả, nhưng họ vẫn mong muốn được đưa 2 đứa con của P. về nuôi dưỡng. 

Được sự giúp đỡ của cảnh sát thành phố Đài Bắc (Đài Loan), đến trưa ngày 7/3, những người thân của chị P. đã sang Đài Loan nhưng vẫn chưa được nhận thi thể của chị. Trao đổi với chúng tôi, chị N.L.H. (em gái chị P.) cho biết: "Chúng tôi mong muốn sớm đưa chị P. về quê để an táng, chúng tôi cũng rất mong chính quyền địa phương làm sáng tỏ sự việc để giúp minh oan cho chị gái tôi. Mất đi một người thân, gia đình tôi đã rất đau buồn mặt khác còn vô cùng ái ngại về tương lai của hai đứa con chị P..          

Tội ác được báo trước

Theo điều tra của cảnh sát khu Văn Sơn (thành phố Đài Bắc, Đài Loan), vào khoảng 10h ngày 1/3, Hòa đến xưởng giày nơi chị P. đang làm việc chửi bới trong tình trạng say rượu. Cảnh sát đã đến can thiệp. Vì không muốn ảnh hưởng đến chỗ mình đang làm nên hôm đó chị P. đã xin nghỉ làm và theo chồng về nhà. Khoảng 13h40', Hòa tiếp tục uống rượu và dọa sẽ giết vợ. Không chịu nổi, chị P. đã đến đồn cảnh sát Mộc Tân (thuộc khu Văn Sơn) trình báo việc bị chồng bạo hành.

Cảnh sát đã triệu tập Hòa và nhắc nhở anh ta, sau đó cho về. Khoảng một giờ sau, Hòa lại cãi nhau với vợ. Khi thấy chị P. đưa giấy bảo hộ của cảnh sát ra, Hòa tức giận vớ lấy con dao bổ cau trên bàn, chém một nhát vào cổ P., gây đứt động mạch cổ. P. cố gắng bịt chặt vết thương, chạy ra khỏi nhà kêu cứu, nhưng chạy được khoảng 10m, chị đã ngã xuống tắt thở.  

Công Thư

Vợ chồng cô dâu Việt tự tử tại Hàn Quốc

Thứ 2, 21/01/2013 | 17:12
Một tháng sau khi rời nhà chồng để thuê trọ ở riêng, cô dâu Việt 23 tuổi đã tự tử tại TP Gumi (Hàn Quốc). Chồng cô cũng tìm đến cái chết sau đó hai ngày.

Tiếng kêu cứu của cô dâu việt bị “gả bán” lấy chồng Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Cô dâu về nhà chồng chỉ được 1 tuần thì cuộc sống khổ nhục ập đến làm xơ xác tâm hồn và héo hắt thân gái "lấy chồng xứ lạ". Bà mẹ gả con chưa tròn tháng bàng hoàng than trời, trách đất vì đã vô tình đẩy con gái mình vào cảnh "địa ngục trần gian" bên xứ người.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.