Giết người chỉ vì 100 ngàn đồng

Giết người chỉ vì 100 ngàn đồng

Thứ 2, 22/04/2013 | 08:30
0
Xuất thân từ những gia đình nông dân nghèo tại các tỉnh miền Tây, nhưng các đối tượng khi lên TP.HCM làm việc, không biết tu chí làm ăn, suốt ngày nhậu nhẹt, chơi bời cuối cùng trộm cắp, gây gổ nhau để rồi chịu cảnh người chết, kẻ vào tù.

Chỉ vì muốn có tiền ăn nhậu, chúng sẵn sàng cướp đi sinh mạng người khác. Đáng nói, sau khi ra tay hành hạ nạn nhân, chúng vẫn ngang nhiên bỏ về phòng trọ để... vui vẻ!

Trộm giấy tờ xe rồi kêu chuộc

Ngày 18/4, công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết vừa bắt được hung thủ gây ra án mạng kinh hoàng xảy ra vào tối 13/4 tại phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP.HCM). Theo hồ sơ ban đầu, nạn nhân là T.T.L. (SN 1992, ngụ  tỉnh Bạc Liêu, tạm trú xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP.HCM) và Phan Ngọc Sơn (SN 1987, ngụ Tiền Giang, tạm trú Xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh) do không có tiền tiêu xài nên khoảng một tháng trước khi vụ án xảy ra đã lấy trộm một giấy đăng ký xe của chị Nguyễn Thị Phượng Hằng (SN 1993, ngụ Long An, tạm trú quận 6). 

Tối 13/4,  Sơn  có gọi điện thoại cho chị Hằng đến chuộc giấy tờ xe với giá một triệu đồng. Nhưng sau khi nói chuyện, hai bên thỏa thuận hạ giá chuộc giấy tờ xe là 200.000 đồng. Sơn hẹn chị Hằng gặp nhau ở ngã tư Gò Mây (thuộc địa bàn phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) để lấy.

Nghĩ rằng mình khó mà nhận lại được giấy tờ xe, chị Hằng đã kể cho bạn trai là Nguyễn Văn Quýt (SN 1993, ngụ An Giang, tạm trú xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) biết chuyện. Quýt nghe xong vụ việc liền gọi điện thoại cho nhờ Trương Thanh Vũ (SN 1992, ngụ An Giang, tạm trú Hóc Môn) tìm thêm người gặp Sơn và L. để chuộc giấy tờ xe cho bạn gái.  Sau khi lấy lại được giấy tờ xe, Quýt sẽ đứng ra lo tiền nhậu cho cả nhóm. Nghe vậy, Vũ đồng ý và hẹn Quýt tới nơi ở trọ của mình. 

Lúc này Vũ đang nhậu cùng với các bạn là Vương Hùng (SN 1996, ngụ Cần Thơ, tạm trú xã Bà Điểm), Lê Tấn Tiến (SN 1991, ngụ An Giang, tạm trú xã Bà Điểm) và một số thanh niên khác. Tại đây, Vũ nhờ Hùng, Tiến, Phong  đi giúp Quýt lấy lại giấy tờ xe từ Sơn và L.. Hùng đồng ý và đi lên gác lấy một con dao bấm bỏ vào người rồi đi. Quýt  điều khiển xe máy chở Hùng, Phong chở Tiến, Hằng đi một mình đến địa điểm mà Sơn đã hẹn.

Khoảng 18h30' cùng ngày, khi cả nhóm của Hằng đến trước số nhà 204 (quốc lộ 1A, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) thì Hằng dừng xe lại  đợi Sơn và L. đưa giấy tờ xe đến chuộc, còn Quýt, Hùng, Phong, Tiến đậu xe cách đó 10m. Cùng thời điểm này, L. điều khiển xe máy tới gặp Hằng và đưa cho Hằng giấy phép lái xe thì Quýt và Hùng chạy bộ tới. Quýt ôm L. lại nhưng L. vùng ra chạy thì bị té ngã. L. đứng dậy chạy tiếp thì Quýt ôm L. lại và Hùng xông vào. L. chống cự làm Hùng bị té xuống đường. Lúc này Hùng đứng dậy móc trong người  một con dao bấm đâm một nhát vào đùi phải L..

Pháp luật - Giết người chỉ vì 100 ngàn đồng

Từ trái sang phải: Các đối tượng: Hùng, Sơn, Quýt, Hằng, Tiến, Vũ

Sau đó, Hùng rút dao ra đi lại chiếc xe máy mà Quýt chở Hùng đi để cất dao vào trong cốp xe. Còn Quýt nhảy lên xe máy của Phong điều khiển chở Phong đi mất. Do chìa khóa xe Quýt giữ, Hùng không thể chạy về nên đã gửi xe lại gần đó và đón xe ôm về phòng trọ của mình. Các tên khác như Phong, Quýt, Tiến và Hằng nhanh chóng  rời khỏi hiện trường vụ án. 

Khi về phòng trọ, Hằng đưa cho Quýt 100 ngàn đồng. Sau đó, Quýt chạy đến phòng trọ của Vũ đưa số tiền này cho Vũ để hắn đưa lại cho bạn Hùng. Vũ đã đưa lại 100 ngàn đồng cho nhóm của Hùng như đã hứa. Người dân thấy L. nằm gục bên vũng máu nên đã vội đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương bị đâm thấu đùi, nạn nhân bị mất nhiều máu nên đã tử vong ngay trên đường đến bệnh viện. Đến 18h45' cùng ngày công an phường Bình Hưng Hòa B đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ án, bảo vệ hiện trường và báo cáo với công an quận Bình Tân làm nhiệm vụ khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai ban đầu của những người chứng kiến vụ việc.

Nỗ lực phá án phi thường

Ngay sau khi nhận được tin trên địa bàn có trọng án xảy ra, lãnh đạo công an quận Bình Tân nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, các đối tượng tuổi đời còn non trẻ nhưng đã sớm coi thường pháp luật. Chúng giết người  chỉ vì những chuyện vặt vãnh. Công an quận Bình Tân chỉ đạo các trinh sát điều tra viên tức tốc làm việc, truy xét để bắt được hung thủ trong thời gian sớm nhất. Khi công an quận tới hiện trường thì chỉ còn một vệt máu lớn cùng chiếc xe của hung thủ. Cảm thấy vụ án có tình tiết nghiêm trọng, manh mối để lại không rõ ràng, nhân chứng vụ án không có một người nào, có chăng chỉ là những người đi đường hiếu kỳ nán lại xem vụ việc. Họ kể là chỉ thấy nạn nhân ngã xuống đường rồi đưa đi cấp cứu. Không ai nhận dạng được đối tượng, chỉ nghe phong phanh là ba nam và một nữ đã phóng xe khỏi hiện trường sau khi nạn nhân té ngã.

Chi tiết vụ án ngày càng mờ mịt nhưng không vì thế mà các trinh sát hình sự quận Bình Tân chịu bỏ cuộc. Khi khám nghiệm hiện trường, chỉ có một chiếc xe máy, một con dao bấm trong cốp xe và một thiệp mời sinh nhật tại một  quán ăn ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Chiếc thiệp mời là manh mối duy nhất giúp các trinh sát nhận biết thông tin về hung thủ. Từ đây, trinh sát chia nhau  theo từng tốp tỏa đi các hướng truy xét tung tích nạn nhân. Ngay trong đêm, các trinh sát lên đường về các tỉnh miền Tây, nơi các đối tượng tình nghi là gây án để xác minh lý lịch nạn nhân, tìm những chi tiết liên quan nhỏ nhất của vụ án. Bằng những nỗ lực và quyết tâm phá án của mình, các trinh sát đã lần ra manh mối. Chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ, hung thủ đã sa lưới, đưa tay vào còng và cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan công an, chúng đã thành khẩn khai báo vụ việc như chúng đã  thực hiện. Tang vật thu giữ: Một con dao bấm, một đôi dép quai kẹp màu đen, hai xe máy BKS 83F7- 94xxx..., 49M9, 39xx..., một giấy đăng ký xe mang tên Nguyễn Minh Hoàng. Căn cứ vào những tài liệu chứng cứ thu thập được, kết quả khám nghiệm  tử thi, kết quả khám nghiệm hiện trường, lời khai nhân chứng, người có liên quan, ngày 14/4, công an quận Bình Tân xác định hung thủ gây án chính là Vương Hùng và ra lệnh truy bắt khấn cấp đối tượng để tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra vụ việc. Các đối tượng có liên quan như Hằng, Quýt, Tiến, Phong cơ quan công an tạm thời cho gia đình bảo lãnh về nhà, cơ quan công an sẽ xử lý về tội không tố giác tội phạm, khi cần, các đối tượng này phải có mặt ngay.

Ông N.T.M. (43 tuổi, ngụ khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) cho biết: "Tuy sống gần nơi xảy ra án mạng nhưng tôi không trực tiếp chứng kiến cảnh họ chém nhau, ra tới nơi chỉ thấy một thanh niên nằm gục bên vũng máu, nạn nhân được đưa đi bệnh viện ngay sau đó. Tôi và nhiều người dân còn nghĩ rằng, nạn nhân chắc bị đám giang hồ thanh toán, chúng cũng đã cao chạy xa bay. Thanh niên bây giờ chỉ thích đối xử với nhau bằng hành động, bằng hung khí. Nếu giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí như thế này, tôi e rằng một bộ phận giới trẻ đang tự hủy hoại chính mình".

Vụ án rúng động  dư luận

Chiều 18/4, cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân cho biết: "Ngay sau khi vụ án xảy ra, nhiều người dân đã bày tỏ sự lo lắng nếu để hung thủ của vụ án trốn thoát. Dưới sự  chỉ đạo của lãnh đạo công an quận, đội trinh sát hình sự kết hợp với đội điều tra về trật tự xã hội công an quận nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ án. Có thể nói, việc truy bắt hung thủ kịp thời đã góp phần đẩy nhanh tiến độ phá án của công an quận, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và củng cố niềm tin với nhân dân".    

Ái Minh

Truy bắt hung thủ giết người cướp tài sản ở tiệm phở

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:44
Cơn mưa trái mùa trưa ngày 8/4 mang đến cảm giác mát dịu sau những ngày nắng nóng oi bức cho người dân Đồng Nai.

Khởi tố thêm 2 bị can vụ giết người chấn động ở Vĩnh Phúc

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:12
Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa khởi tố thêm 2 bị can liên quan đến vụ giết người tại TP Vĩnh Yên vào đêm 14 rạng sáng 15-3.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.