Cái giá phải trả cho kẻ “xuất khẩu” người yêu... qua biên giới

Cái giá phải trả cho kẻ “xuất khẩu” người yêu... qua biên giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
1
Chúng coi phụ nữ như một thứ hàng hóa để mua bán, trao đổi kiếm lời. Hành vi mà chúng thực hiện là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, không những trực tiếp xâm hại đến danh dự, nhân phẩm, quyền tự do của người phụ nữ,... mà còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự, an toàn xã hội.

Bán người yêu cũ với giá 1 triệu đồng

Hoàng Thị Tươi (SN 1979, thôn Hợp Nhất, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và Hà Văn Vui (SN 1991, bản Lý, xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đều là những thành phần có tố chất bất hảo trên địa bàn nơi miền núi xa xôi hẻo lánh.

Bản thân Tươi vốn là một cô gái người dân tộc thiểu số sớm nghỉ học từ năm lớp 9 rồi lang bạt kỳ hồ kiếm sống. Tươi lang thang lên địa bàn các tỉnh có vùng biên giới (tỉnh Lào Cai) tiếp giáp với Trung Quốc nhằm móc nối công việc, tìm kế sinh nhai. "Thành quả" trong chuỗi ngày bôn ba của Tươi là dù không chồng nhưng cũng sinh được đứa con (SN 2008) rồi mang về gửi bố mẹ nuôi và tìm được cách móc nối với những kẻ buôn người bên kia biên giới (Trung Quốc).

Với Hà Văn Vui cũng vậy, hắn chỉ học hết lớp 8 rồi bỏ học lang thang, không công ăn việc làm ổn định, bản tính ham chơi đua đòi nên gặp được bất kỳ một lời mời hay gợi ý kiếm tiền dù như thế nào hắn cũng bất chấp để tham gia. Tươi và Vui đã kết hợp thành một cặp bài trùng, lên kế hoạch buôn người...

Pháp luật - Cái giá phải trả cho kẻ “xuất khẩu” người yêu... qua biên giới

Tụ điểm mại dâm là địa ngục trần gian của những thân phận phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc.

Theo đó, khoảng tháng 02/2012 Hoàng Thị Tươi lên Lào Cai và quen biết rồi móc nối với một người tên Kỳ (người Trung Quốc). Qua tìm hiểu Tươi biết Kỳ là một chủ chứa mại dâm ở Trung Quốc, đang cần tìm "hàng" vì vậy giữa bọn chúng đã sớm bàn bạc và thống nhất "cách làm ăn" với nhau.

Theo thỏa thuận, Tươi sẽ tìm những người phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc cho Kỳ để làm gái mại dâm. Mỗi người đưa sang làm gái mại dâm sẽ được Kỳ trả lương 10 triệu đồng/1 tháng và nếu Tươi tìm được Kỳ sẽ trả công cho Tươi 2 triệu đồng/ 1 phụ nữ. Sau khi thỏa thuận và chốt hợp đồng, Tươi hí hửng về quê và gấp rút tìm người.

Trở về quê, Tươi lăn lộn khắp nơi tìm người, ả tận dụng hết các mối quan hệ sẵn có, những lời lẽ đường mật và vẽ ra một viễn cảnh hào nhoáng trong cuộc sống nhằm lôi kéo dụ dỗ những người phụ nữ qua bên kia biên giới làm gái mại dâm nhưng không thành. Nung nấu khát khao kiếm tiền một cách nhanh chóng mà không phải vất vả, không thể từ bỏ mối làm ăn một cách dễ dàng, Tươi quyết tâm tìm bằng được "hàng" và móc nối thêm đường dây tham gia với mình.

Để thực hiện kế hoạch, sáng 03/03/2012 Tươi đến chơi nhà vợ chồng Hoàng Thị Y (Y là em gái Tươi) tại xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái với ý nghĩ rủ em cùng tham gia tìm phụ nữ cho đường dây buôn bán người của mình. Tại đây, Tươi đã gặp, làm quen với Hà Văn Vui (Vui là em chồng của Y).

Ý nghĩ rủ Vui cùng tham gia vào đường dây với mình chợt lóe lên trong Tươi nhưng vì chưa biết liệu Vui có người và có thể tìm được người cho mình không khiến Tươi có phần dè chừng. Chỉ đến khi thấy Vui gọi điện nói chuyện với bạn gái trong một khoảng thời gian khá dài Tươi mới quyết định chia sẻ vấn đề.

Khi Vui vừa kết thúc cuộc điện thoại, Tươi nói: "Tao quen một người đàn ông bên Trung Quốc. Tao đang cần tìm phụ nữ để đưa sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Nếu mày giới thiệu được thì tao sẽ trả cho mày 1 triệu đồng/1 phụ nữ. Mọi chi phí đi lại, ăn uống khác tao lo...". Khi vừa nghe Tươi nói xong câu chuyện, không mảy may suy nghĩ chút nào, ngay lập tức Vui đồng ý cho Tươi số điện thoại của Nguyễn Thị A. (SN 1993, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) là bạn gái của Vui mà hắn vừa nói chuyện qua điện thoại.

Đang tìm mãi không được người, giờ lại dễ dàng có được cơ hội trong tay, ngay lập tức Tươi bấm điện thoại gọi cho A. hẹn gặp nhau tại thị xã Nghĩa Lộ và không quên bảo cô nếu có bạn thì rủ đi cùng. Khi hai cô gái hỏi về công việc sẽ làm, Tươi không ngần ngại: "Chị có bạn ở bên Trung Quốc đang cần tuyển nhân viên bán dâm, lương mỗi tháng là 10 triệu đồng. Nếu hai em đồng ý thì chị sẽ dẫn đi, mọi chi phí đi lại, ăn ở chị sẽ lo hết. Sang đó làm một thời gian có tiền cuộc sống sẽ sung sướng, nhàn hạ hơn...". Trước cách "đặt thẳng vấn đề" của Tươi, A. và H. trố mắt ngạc nhiên nhìn nhau, khẳng khái trả lời: "Việc đó bọn em không làm đâu. Bọn em không đi đâu. Chị còn việc gì khác nữa không?".

Bản án thích đáng

Nhận được câu trả lời dứt khoát, thẳng thắn của hai cô gái, biết là không thể có được sự thỏa thuận tự nguyện từ hai phía nhưng Tươi vẫn quyết tâm thực hiện dã tâm vì những đồng tiền phi pháp. Không thể để xổng mất những con mồi ngay trước mắt một cách dễ dàng, Tươi nhẹ nhàng: "Việc khác thì cũng có, rất nhiều nhưng tiền công thấp mà vất vả hơn. Nếu các em chấp nhận được chị sẽ tìm cho. Bây giờ hai em cứ về, rủ xem có bạn nào cũng muốn đi làm càng đông càng vui. Chị sẽ tìm xem có việc gì rồi liên lạc lại với bọn em...".

Vui lấy xe máy đưa A. và H. về xã Thanh Lương rồi quay trở lại đón Tươi. Bọn chúng tiếp tục bày mưu tính kế quyết tâm làm sao lừa được các cô gái để bán sang Trung Quốc. Ngay sáng hôm sau (05/3/2012) Tươi gọi điện cho A. nói là đã tìm được việc pha đồ uống ở quầy bar với mức lương 5 triệu đồng /1 tháng và bảo A. tìm thêm bạn cùng đi vì họ cần nhiều người. A. đồng ý và nói là sẽ có người nữa đi cùng mình gồm H. và Lò Thị T. (SN 1996, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Tươi cười thầm sung sướng vì cùng lúc có tới 3 "con mồi" sập bẫy liền gọi điện điều Vui đến đón A. và các bạn của cô nhưng một lần nữa các cô tỏ vẻ nghi ngờ, không đi. Để lấy lòng tin và lừa bịp các cô gái, Vui nói: "Mấy em đừng sợ hay lo lắng điều gì. Anh cũng sang đó làm cùng chỗ với mấy em. Anh làm bảo vệ, họ cũng trả lương cho anh 4,5 triệu/1 tháng...". Khát khao có một công việc chân chính để làm kiếm sống, không còn nghi ngờ gì nữa, với những lừa phỉnh của bọn buôn người, các cô đã đặt lòng tin và sẵn sàng theo sự dẫn dắt của chúng.

Sáng 06/03/2012, A. gọi điện thông báo cho Tươi về việc đồng ý sang Trung Quốc làm nhân viên quầy bar: "Bọn em có 3 người, nhờ chị đưa sang xin việc giúp chúng em". Quá mừng rỡ, lập tức Tươi gọi Vui đến tạm ứng trước cho hắn 2 triệu đồng và bảo hắn đưa hội bạn của A. lên Lào Cai đợi Tươi. Ngay chiều hôm đó Tươi lên đến Lào Cai, đến điểm hẹn nơi Vui và các cô gái đang chờ. Vui nhận nốt tiền từ Tươi và nói lừa để các cô gái yên tâm: "Anh quay trở về để đón thêm người rồi sang". Tươi ung dung bắt taxi đưa ba cô gái đi sâu vào nội địa Trung Quốc và giao ngay các cô cho chủ chứa mại dâm.

Trong thời gian bị bán sang làm gái mại dâm ở Trung Quốc, A., H., T. bị đưa vào những nhà hàng, tụ điểm khác nhau, liên tục bị các chủ chứa ép bán dâm với tần suất dày đặc. Sau đó các cô đều may mắn trốn thoát trong những lần bị chuyển địa điểm. Ngay sau khi về Việt Nam, các cô đã tố cáo hành vi phạm tội của Tươi và Vui đến các cơ quan chức năng.

Ngày 21/9/2012 TAND tỉnh Yên Bái đã tuyên phạt Hoàng Thị Tươi 20 năm tù, Hà Văn Vui 17 năm tù với hai tội danh Mua bán người và Mua bán trẻ em. Đây là bản án, bài học thích đáng cho những kẻ dám bất chấp tất cả để thực hiện dã tâm buôn bán đồng loại, người thân.

Hoàng Sa


Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.