Cái giá phải trả cho người chồng hờ máu lạnh

Cái giá phải trả cho người chồng hờ máu lạnh

Thứ 2, 06/11/2017 | 06:56
0
Thay vì được sum vầy bên vợ con thì Trần Huy Tiến phải ra hầu tòa về tội Giết người. Nạn nhân không ai khác chính là người phụ nữ Tiến từng yêu thương, đùm bọc.

Mới sáng sớm một ngày đầu tháng 11/2017, phòng xử của TAND TP.Hà Nội đã chật kín người đến nghe xử vụ án giết người. Lẫn trong đám đông ngồi trên băng ghế dài có chị Đàm Thị C. (SN 1969, trú tại cụm 5, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội) đang rúm ró, khuôn mặt toát lên vẻ gì đó rất hoảng loạn.

Hỏi ra mới hay, chị C. chính là nạn nhân trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Người phụ nữ này may mắn thoát chết do được người dân gần đó phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên chỉ bị tổn hại 23% sức khỏe.

Hồ sơ điều tra - Cái giá phải trả cho người chồng hờ máu lạnh

Bị cáo Tiến bị tuyên 12 năm tù về tội Giết người

Bị cáo Trần Huy Tiến (SN 1965, HKTT tại phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) lầm lũi bước vào phòng xử. Dù mới chỉ ngoài 50 tuổi, nhưng khuôn mặt nhăn nhúm, mái tóc hoa râm khiến Tiến già đi nhiều so với tuổi thực của mình.

Những trang hồ sơ về cuộc đời Tiến được lật ra khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối về mái ấm mà Tiến từng có với người vợ đầu. Vợ Tiến là chị Phan Thị P. (SN 1965) đã sinh cho Tiến hai người con xinh đẹp khỏe mạnh, đủ cả nếp lẫn tẻ, ngôi nhà luôn đầy ắp tiếng cười. Những tưởng khi con cái lớn, vợ chồng Tiến sẽ có nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc lẫn nhau thì bất ngờ đến năm 2009, vợ chồng Tiến ly thân bởi những mâu thuẫn vụn vặt. Một năm sau, người đàn ông này quyết định dọn ra ở riêng sau khi mua được một ngồi nhà nhỏ ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Đang lúc cô đơn, Tiến gặp mẹ con chị C. Biết được hoàn cảnh éo le của người phụ nữ này vừa ly hôn, đang phải dắt díu hai con gái ra ngoài xã hội bươn trải, Tiến động lòng trắc ẩn và ngỏ ý bảo mẹ con chị C. dọn về sống cùng mình. Thời gian đầu, cuộc sống của họ bình lặng trôi qua. Thế nhưng chỉ vì mâu thuẫn tiền bạc và cách hành xử bộc phát nhất thời, thiếu suy nghĩ đã đẩy Tiến vướng vòng tù tội.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội, Tiến lí nhí khai, do chị C. vay tiến 60 triệu đồng nhưng bị cáo đòi mãi mà chị này không chịu trả nốt cho mình 30 triệu đồng. Không khí gia đình thường xuyên căng thẳng do những tiếng đấu khẩu, lời qua tiếng lại giữa Tiến và vợ “hờ”. Chán ngán cảnh bất hòa, Tiến nhiều lần đuổi ba mẹ con chị C. ra khỏi nhà nhưng không kết quả.

Tối 20/6/2016, ba mẹ con chị C. chẳng những không chịu dọn ra khỏi nhà Tiến mà còn quyết định nấu cơm ăn riêng khiến Tiến càng thêm tức tối. Ngay tối đó, một trận cãi vã nảy lửa tiếp tục xảy ra, những tiếng la hét, kêu cứu của mẹ con chị C. làm náo loạn cả khu phố. Thế nhưng khi hàng xóm và công an phường đến can ngăn vừa đi khỏi, những tưởng Tiến biết sợ mà bỏ qua thì nào ngờ, người đàn ông tóc hoa râm này lẳng lặng cầm can nhựa đi hút xăng từ xe máy ra với ý định “chết cùng chết”.

Nói đi cũng phải nói lại, để xảy ra nông nỗi này cũng trách giận một phần từ phía chị C. Theo như hồ sơ ghi lại lời khai của người bị hại, khi Tiến đã vào trong nhà ngồi hút thuốc lào, dưới chân là can xăng mà đối tượng vừa hút ra từ xe máy. Mặc cho con gái cảnh báo là thấy Tiến hút xăng từ xe máy ra, chị C. vẫn tiếp tục nói lại: “làm được cái gì, chỉ to mồm, thích chết thì cùng chết”, câu nói càng khiến Tiến phát điên, không kiểm soát được hành vi của mình.

Về phần chị C., sau câu nói thách thức của mình thì mặt cắt không còn giọt máu khi thấy Tiến đứng dậy lạnh lùng khóa trái cửa rồi cầm can xăng hất vào người chị C., tay bật lửa nhưng không cháy do hết ga. Trong lúc chị C. vừa thất thanh kêu cứu vừa giằng co thì Tiến kịp chạy vào bếp lấy một con dao chém liên tiếp những nhát dao oan nghiệt vào người từng “đầu gối tay ấp” với mình khiến chị C. nằm bất tỉnh trên nền nhà. Tiến cũng tự bổ vào đầu mình nhiều nhát để tự sát. Tuy nhiên cà Tiến và chị C. được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết.

Tỏ ra vô cùng hối hận về hành vi mình phạm phải, Tiến xin phép HĐXX cho quay xuống xin lỗi mẹ con chị C. Bị cáo nói lúc đó đầu óc không tỉnh táo nên đã có những hành vi bộc phát. Tiến đã nhận ra sai lầm và xin được tòa cho hưởng bản án khoan hồng để sớm được trở về phụng dưỡng mẹ già.

Khép lại vụ án ở giai đoạn sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Huy Tiến mức án khởi điểm của tội danh Giết người, theo khoản 1, Điều 93-BLHS. Theo đó, bị cáo này phải lĩnh 12 năm tù về tội danh trên.

Tư Viễn

Hải Dương: 5 nghi phạm giết người tại quán karaoke bị bắt giữ

Thứ 6, 03/11/2017 | 19:17
Đến thời điểm hiện tại, đã có 5 nghi phạm dùng dao sát hại anh K. tại quán karaoke Star bị phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ.

Hé lộ mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm trong vụ giết người ở Royal City

Thứ 4, 01/11/2017 | 14:24
Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, nghi can trong vụ giết người ở Royal City có quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Hai đối tượng giết người vì tiếng nẹt pô xe lĩnh án

Thứ 3, 31/10/2017 | 21:47
Chạy xe nẹt pô nên bị hai người khác chửi, Th. liền gọi người đến tìm đối thủ trả thù. Trong cuộc hỗn chiến, Th. bị đâm tử vong tại chỗ.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Chân dung nhóm liên danh trúng thầu “nghìn tỷ” trong các công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.