Cái kẹo không có lỗi

19:09 19/09/2017

Được nhận kẹo, nhưng khách hàng không thấy "ngọt".

Đa chiều - Cái kẹo không có lỗi

Nhân viên siêu thị có hỏi ý kiến khách hàng khi trả tiền thừa bằng kẹo? (Ảnh minh họa: Internet).

 

Đá: Bực ghê, già đầu rồi mà nó còn bắt mình xơi kẹo.

Đen: Gì mà căng…

Đá: Lần nào cũng thế, cứ ghé siêu thị mua đồ thì kiểu gì cũng có kẹo mang về.

Đen: Họ trả tiền thừa quy ra kẹo chứ gì. Càng ngọt giọng, khác gì đâu.

Đá: Tay tôi vẫn cầm kẹo đây này, ông mở ra xem có “mệnh giá” không.

Đen:  Cũng vì khan hiếm tiền lẻ. Tôi còn chẳng nhớ trên tờ 500 đồng in hình địa danh nào.

Đá:  Sao không ra mấy trạm BOT mà đổi. Có khi còn được cộng thêm chiết khấu. 

Đen: Tính toán vừa thôi. Giàu gì mấy trăm đồng bạc.

Đá: Này, đừng coi thường tiền lẻ.

Đen: Thế cũng đừng chê bôi cái kẹo.

Đá: Buồn cười thật, tôi có nhu cầu mua kẹo đâu. Còn chẳng biết giá trị thật của chúng.

Đen: Thì cầm về cho cháu, cho bọn trẻ trong xóm. Càng được tiếng thảo thơm.

Đá: Không phải tôi khó tính. Nhưng làm thế là không tôn trọng khách hàng.

Đen: Đáng bao nhiêu đâu.

Đá: Mình tôi là con số nhỏ nhưng vài trăm, vài ngàn khách cộng lại là con số lớn đấy. Ở nước ngoài, vài xu họ cũng trả lại đầy đủ.

Đen: Lại so sánh. Nếp sống mỗi nơi mỗi khác.

Đá: Cái hay thì phải học chứ. Mà chẳng biết doanh nghiệp có quản lý việc này không.

Đen: Tưởng doanh thu bao nhiêu thì họ nắm được hết.

Đá: Kẹo có được tính vào hóa đơn đâu. Dù thực chất là tôi trả tiền lẻ mua nó.

Đen: Thế khoản lợi nhuận mà ông vừa tính đi đâu? Túi nhân viên siêu thị?

Đá: Đi đâu còn lâu mới biết.

Đen: Từ giờ ông thanh toán bằng thẻ ngân hàng đi, chính xác đến từng đồng lẻ. Nghe cho kỹ: Từng đồng nhé.

Đá: Có khi thế. Để tránh bị ép mua thứ hàng hóa mình không dùng đến.

Đ.Đ

Bạn đang đọc bài viết Cái kẹo không có lỗi tại chuyên mục Đa chiều của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Ý kiến bạn đọc (1)

  • Mới nhất

Cùng chuyên mục