Cái kết bất ngờ sau câu chuyện người mẹ nghèo vay tiền mua xe xịn cho con trai

Cái kết bất ngờ sau câu chuyện người mẹ nghèo vay tiền mua xe xịn cho con trai

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 25/03/2018 | 07:36
1
Hình ảnh người phụ nữ nghèo ngồi vạ vật tại cửa hàng xe máy và câu chuyện đầy xót xa đã khiến mạng xã hội bức xúc mấy ngày qua. Tuy nhiên, cái kết bất ngờ lại khiến nhiều người "ngã ngửa".

Mới đây, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội người dùng mạng có lan truyền câu chuyện về một người phụ nữ lớn tuổi đang ngồi một góc đối diện với chiếc xe Exciter màu da cam. Theo lời chia sẻ, người phụ nữ này đang đi mua xe cho con trai.

Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như người chia sẻ hình ảnh không kể thêm diễn biến sự việc.

Cụ thể:

“Đây là hình ảnh người mẹ già ngồi chờ duyệt hợp đồng vay để mua Exciter cho con trai. Vì nó thích màu cam, còn mẹ nó khuyên mua màu trắng hoặc đen cho sạch sẽ mà nó chửi rủa mẹ nó trong cửa hàng. Thậm chí nó bảo màu cam là màu hot màu nổi màu dân chơi, nên bà đừng có nói qua nói lại.

Mẹ khuyên nó mua Sirius hay Jupiter, vì nó vừa tầm để mẹ trả góp hàng tháng và có thể mẹ dễ chạy đi chợ hơn Exciter. Sau đó, nó lại quát mắng mẹ rằng bây giờ phải đi Exciter ai thèm đi mấy xe đó. Mẹ nó buồn ra góc đứng, rồi ngồi xuống nhìn chiếc xe mà mẹ nó sẽ phải làm vất vả hàng tháng để trả nợ sau ngày hôm nay.

Mẹ già thương con biết chừng nào, mà biết mua về nó cũng có chạy đàng hoàng làm ăn đâu cơ chứ. Thấy buồn buồn cho mấy trường hợp này quá, nghĩ tới thương ba mẹ mình ở nhà hơn. Ba mẹ mình hồi trước cũng cho mình mua Exciter hay Winner rồi làm từ từ gửi ba mẹ, nhưng mà mình lại không thích những xe này nên tự lực để mua và chịu trách nhiệm về sở thích của mình không để ba mẹ bận tâm''.

Cái kết bất ngờ sau câu chuyện người mẹ nghèo vay tiền mua xe xịn cho con trai

Hình ảnh được một tài khoản facebook chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngay sau khi đăng tải, rất đông cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành động của người con trai.

“Đọc xong những dòng trên mà tôi bức xúc quá, mẹ thì vất vả lo cho con nhưng con thì liên tục đòi hỏi. Đúng là con không thương cha mẹ”, là chia sẻ của nickname Thu Uyên.

Còn nickname Phương Hoa thì bình luận: “Một người con bất hiếu mà, tại sao lại muốn thể hiện đẳng cấp dân chơi trong khi mẹ phải nai lưng ra làm để trả nợ. Thật vô phúc khi có người con thế này”.

Bên cạnh đó, có không ít người cũng cho rằng người mẹ này quá nuông chiều con, dẫn đến con sinh hư.

“Tôi thật không hiểu người mẹ này nghĩ gì, chiều con quá dẫn đến con không còn biết sợ mẹ là gì nữa. Rồi sau này chính cô sẽ là người khổ nhất mà thôi”, là nhận định của nickname Gia Kỳ.

Trước câu chuyện đang được nhiều người lan truyền một cách chóng mặt, chia sẻ với PV, chàng trai T.Đ.T (quê Bình Thuận) là người được nhắc đến câu chuyện trong bài viết đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước câu chuyện sai sự thật.

Theo đó, anh Đ.T kể lại: “Vào chiều ngày 23/3, tôi và mẹ đi mua xe máy trả góp tại một cửa hàng xe máy ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Khi đó tôi thích xe màu đen nhưng mẹ thì lại thích màu da cam nên tôi mua theo ý của mẹ. Hoàn toàn không có chuyện tôi mua xe phải để mẹ trả nợ, số tiền tôi mua xe là do tôi bán xe cũ, phần còn lại tôi đứng tên hợp đồng để trả góp”.

Anh Đ.T cũng cho biết thêm: “Tôi không chửi mẹ như bài viết đã đăng, sau khi mua xe về nhà tôi thấy bạn bè của tôi đã đọc được bài chia sẻ trên nên tôi mới biết. Tức thì, tôi liên hệ với người đăng tải bài viết (là nhân viên nơi tôi mua xe) thì được anh này giải thích do nghe nhầm nên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng”.

Vì không muốn mọi việc đi quá xa, người nhân viên này cũng đã xóa bài viết và đến nhà xin lỗi anh Đ.T.

Cái kết bất ngờ sau câu chuyện người mẹ nghèo vay tiền mua xe xịn cho con trai (Hình 2).

Người đăng tải thông tin đã lên facebook viết lời xin lỗi (Ảnh chụp màn hình).

Trước câu chuyện đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật trên mạng xã hội mà chưa qua kiểm chứng. Ths.Ls. Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng đừng nghĩ mình có thể làm gì tùy thích trên mạng xã hội, mạng internet.

Ths.Ls. Đặng Văn Cường cho hay: “Mỗi một thông tin đăng tải trên mạng xã hội đều có tác động tới cộng đồng. Hành vi đưa thông tin không đúng hoặc bịa đặt lên mạng xã hội, mạng internet, sau khi xem xét tính chất mức độ, mục đích và hậu quả gây ra sẽ bị xử lý hành chính hoặc hình sự. Ngoài ra, nếu gây thiệt hại đến uy tín, tài sản của người khác phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, hành vi đưa thông tin trái pháp luật lên mạng internet có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 226 bộ Luật Hình sự năm 2009”.

Tâm sự thật của cô giáo trẻ trong lần về thăm bố mẹ người yêu cũ gây bão mạng

Thứ 2, 19/03/2018 | 19:10
“Thôi con à không làm được con dâu thì làm con kết nghĩa của bác...”, những dòng tâm sự được cô giáo trẻ N.T chia sẻ khi về thăm bố mẹ của người yêu cũ khiến nhiều cô gái xúc động.

Sự thật về clip bé trai 13 tuổi bị xích quấn quanh cổ thu hút hàng triệu người xem

Thứ 5, 01/03/2018 | 10:34
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh cậu bé ở xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đi lang thang với 2 chiếc xích sắt, được cố định bằng 2 ổ khóa to bản trên cổ. Clip khiến nhiều người quan tâm và muốn biết sự thật phía sau.

Mẹ già vái lạy đứa con trai bất hiếu liên tục

Thứ 4, 24/04/2013 | 14:07
Clip một người mẹ già chắp tay liên tục vái lạy con trai trong khi đứa con này tỏ ra thờ ơ đang khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.
Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.