Hành động đẹp của người đàn ông nhặt được 3 triệu đăng lên facebook

Hành động đẹp của người đàn ông nhặt được 3 triệu đăng lên facebook

Thứ 5, 12/01/2017 | 10:30
0
Anh Nguyễn Văn Thức, từng bị dân mạng “ném đá” khi đăng tải hình ảnh tập tiền nhặt được ở cây ATM vì bị cho là “làm màu”, nhưng sự thật lại gây bất ngờ.

Sau hơn 2 giờ, bài chia sẻ nhặt được 3 triệu ở cây ATM của anh Nguyễn Văn Thức đã nhận được hơn 18 ngàn lượt chia sẻ của cộng đồng mạng.

Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự cảm kích và mong muốn nhanh chóng tìm lại được chủ nhân thì cũng có không ít người dùng mạng lại tỏ ra bất bình, thậm chí còn “ném đá” người đàn ông này vì cho rằng anh đăng trên mạng chỉ với mục đích câu like.

Nguyên văn dòng chia sẻ: “Bạn nào đã rút 3.000.000 đồng ở cây ATM ở trước cổng trường Cao đẳng Điện Lực ở Quận 12 mà bỏ đi vì nghĩ thẻ ATM bị lỗi thì liên hệ mình để lấy lại tiền. Alo số 0909.837xxx cung cấp thông tin ngày giờ rút bằng cách chụp sao kê ngân hàng, mình sẽ trả lại. Anh chị em chia sẻ hộ giúp để mình trả lại cho bạn mất số tiền này. Bạn nào làm bên ngân hàng S.C.B vui lòng xác minh chủ nhân này là ai và liên hệ mình nhé”.

Dậy sóng mạng - Hành động đẹp của người đàn ông nhặt được 3 triệu đăng lên facebook

Thế nhưng, sau hai ngày chia sẻ trên trang cá nhân, người ta thấy anh Thức đăng tải bức ảnh chụp lại với nhân viên ngân hàng và người mất tiền, số tiền 3 triệu đồng đã được anh trao tận tay người mất. Hình ảnh này đã khiến nhiều người xúc động.

Dậy sóng mạng - Hành động đẹp của người đàn ông nhặt được 3 triệu đăng lên facebook (Hình 2).

 Số tiền mà anh thấy ở cây ATM.

Liên hệ với anh Nguyễn Văn Thức (cán bộ kế toán kiểm toán tại TP.HCM) cho biết: “Vào chiều ngày 6/1, tôi có ra cây ATM rút tiền thì thấy tiền vẫn ở trên khay, khi đó là cuối tuần nên ngân hàng không làm việc nên tôi không báo lại được, sau đó tôi đã đăng tải trên mạng xã hội và không ngờ được mọi người chia sẻ nhiều quá trời”.

Theo anh Thức, việc người vào rút tiền mà không lấy tiền có thể do người rút thấy máy ATM báo lỗi không giao dịch được nên họ chỉ lấy thẻ mà không biết rằng tiền vẫn ra khay.

Chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin, anh Thức cho biết cũng trong sáng ngày 10/1, dưới sự giám sát của cán bộ ngân hàng, anh đã trao đủ số tiền 3 triệu đồng mình nhặt được cho người đánh mất.

Dậy sóng mạng - Hành động đẹp của người đàn ông nhặt được 3 triệu đăng lên facebook (Hình 3).

 3 triệu đồng đã được trao tận tay người mất.

Khi hỏi lý do vì sao anh làm vậy, anh Thức bộc bạch: “Tôi cũng xuất thân từ nông thôn mà ra, nên hiểu giá trị của đồng tiền, người kiếm được tiền cũng không dễ dàng gì. Và nhặt được của rơi trả lại người mất cũng là lẽ tự nhiên, vì đó không phải là đồ của mình”.

Anh Thức cho biết mấy ngày nay anh không thường xuyên vào mạng xã hội, không biết mọi người bàn luận gì nhiều. Nhưng anh Thức nhấn mạnh bản thân anh cũng chỉ cố gắng làm được điều gì tốt đẹp trong tầm kiểm soát của mình mà thôi.

Dậy sóng mạng - Hành động đẹp của người đàn ông nhặt được 3 triệu đăng lên facebook (Hình 4).

 Anh Thức cho rằng việc làm của mình là lẽ thường tình nên không cần quá ầm ĩ.

Nói thêm về người nhận lại số tiền, anh Thức nói: “Tôi chỉ biết người mất là anh L.T.S (34 tuổi, ở Bình Dương) còn lại không hỏi gì nhiều bởi công việc cuối năm ở cơ quan còn rất bộn bề”.

Với anh Thức, hành động của anh là bình thường, thế nhưng với người dùng mạng câu chuyện này lại khiến nhiều người xúc động, họ cho rằng những việc làm tử tế cần được nhân rộng nhiều hơn nữa.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.