Cái kết đau đớn của thanh niên buôn ma túy kiếm tiền đưa vợ đi đẻ

Cái kết đau đớn của thanh niên buôn ma túy kiếm tiền đưa vợ đi đẻ

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 6, 05/01/2018 | 10:38
0
Mặc dù biết vận chuyển ma túy là trái pháp luật, nhưng do cần tiền để chuẩn bị cho vợ sinh người con đầu lòng, Thò Bá Nái đã đồng ý chở một đối tượng đi bán ma túy.

Án tử cho kẻ vận chuyển 20 bánh heroin vì 5 triệu đồng

Bước vào hội trường phòng xử án tại TAND tỉnh Nghệ An, bị cáo Thò Bá Nái (SN 1990), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An hớn hở như trẻ nhận được quà khi thấy bố mẹ và cả người vợ mới cưới có mặt ngày hôm nay.

Nái được dẫn vào trước vành móng ngựa mà không ngừng ngoái đầu lại nhìn và cười, bởi Nái không nghĩ rằng mọi người sẽ có mặt. Từ khi bị bắt và tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An từ ngày 6/7 cho đến nay thì Nái chưa hề được gặp gia đình.

Hồ sơ điều tra - Cái kết đau đớn của thanh niên buôn ma túy kiếm tiền đưa vợ đi đẻ

Bị cáo Nái trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, giữa năm 2016, Thò Bá Nái sang Lào làm thuê và gặp một người địa phương tên là Lỳ Bá Thò, trú huyện Sầm Tơ, tỉnh Sầm Nưa, Lào. Lúc ngồi nói chuyện, Thò bảo hiện đang có ma túy và nhờ Nái tìm người mua thì sẽ cho tiền. Nái nghĩ cũng chẳng mất gì nên đồng ý và trao đổi điện thoại với Thò.

Cuối năm 2016, Thò Bá Nái trở về Việt Nam rồi tiếp tục đi khai thác quặng ở huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Tại đây Nái biết một người đàn ông đang có ý định mua ma túy nên gọi cho Lỳ Bá Thò. Nghe xong yêu cầu, Thò khẳng định có hàng, hứa rằng nếu bán thành công thì sẽ trả cho Nái 15 triệu đồng tiền dẫn mối.

Đúng giờ hẹn, Nái điều khiển xe máy chở Thò đi giao hàng. Khi thấy một chiếc xe ô tô màu đen đỗ ở gần cầu, Thò đưa cho Nái túi xách đựng ma túy, đồng thời đưa thêm một khẩu súng ngắn và nói "để bảo vệ hàng".

Nái cầm khẩu súng dắt trong túi quần rồi đi lại gần chiếc xe ô tô được khoảng 25m thì bị tổ công tác cơ quan Công an tỉnh Nghệ An áp sát bắt giữ. Thấy vậy, người đàn ông mua hàng và Lỳ Bá Thò liền bỏ trốn.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong túi là 10 bánh ma túy với tổng trọng lượng là 3470 gam, còn khẩu súng Nái giữ trong người là súng quân dụng loại K59 do Liên Xô (cũ) sản xuất năm 1980.

Hồ sơ điều tra - Cái kết đau đớn của thanh niên buôn ma túy kiếm tiền đưa vợ đi đẻ (Hình 2).

Nái nắm chặt tay, run rẩy khi nghe đại diện VKS đọc cáo trạng.

Tại phiên tòa, Thò Bá Nái cho hay không phải mình đi bán ma túy mà chỉ là người phiên dịch cho Lỳ Bá Thò trong việc giao dịch với khách hành. Mặc dù chỉ học đến lớp 5 nhưng Nái biết việc mua bán ma túy là trái với pháp luật, nhiều người dân ở bản từng phải vào tù vì ma túy rồi, nên Nái không muốn giống như họ.

Nái mới cưới vợ từ năm ngoái, nhưng do gia đình đông anh em, cuộc sống khó khăn nên Nái mới phải sang Lào để kiếm sống. Khi nghe Thò bảo có ma túy cần bán thì Nái chỉ đồng ý tìm mối chứ không trực tiếp tham gia mua bán, với mục đích là kiếm tiền.

Khi giới thiệu thành công người đàn ông ở Quỳ Hợp thì Nái đón Thò về nhà ngủ một đêm, mời ăn và uống rượu rồi chỉ đường cho Thò. Nhưng lúc này, Thò đề nghị Nái chở vì không rõ lối đi, nếu bán thành công thì sẽ cho Nái 15 triệu đồng.

Lúc này người vợ của Nái đang có bầu trong khi nhà lại hết tiền, vì vậy Nái nghĩ thôi thì giúp Thò lần này để lấy tiền chuẩn bị cho vợ sinh người con đầu lòng, nên đã đồng ý.

Riêng về khẩu súng K59, Thò Bá Nái cho biết mình không biết sử dụng súng, nên khi được Lỳ Bá Thò đưa với mục đích “bảo vệ hàng” thì Nái liền cất vào trong túi quần. Nái khẳng định rằng khi bị công an vây bắt thì súng vẫn ở trong túi và Nái chưa hề có ý định dùng súng để chống trả.

Thực hiện quyền công tố tại phiên tòa, đại diện VKS tỉnh Nghệ An cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo nhận thức được đây là ma túy và tự nguyện cùng Lỳ Bá Thò đưa đi bán, nên không thể chối bỏ được việc tham gia.

Riêng về khẩu súng, có thể Nái không biết dùng nhưng cũng biết đây là vũ khí quân dụng, việc Nái không đưa ra để chống tra cơ quan công an là điều đáng ghi nhận, nhưng vẫn phải bị truy tố về tội tàng trữ trái phép.

Hồ sơ điều tra - Cái kết đau đớn của thanh niên buôn ma túy kiếm tiền đưa vợ đi đẻ (Hình 3).

Nái luôn nhìn xuống tìm vợ và gia đình.

Căn cứ vào kết quả điều tra, quá trình thẩm vấn và tranh tụng công khai tại phiên tòa, HĐXX nhận định Viện KSND tỉnh Nghệ An truy tố Thò Bá Nái tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng là đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật.

Sau khi cân nhắc, do số lượng ma túy mà bị cáo tham gia mua bán là đặc biệt lớn, nên HĐXX tuyên phạt Thò Bá Nái tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy, 1 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp cả 2 tội danh, Thò Bá Nái phải chịu mức án tử hình.

Nghe bản án của HĐXX, Thò Bá Nái bật khóc. Người vợ trẻ ở phía dưới không kiềm chế được cũng chạy lên ôm lấy chồng khóc nức nở. Từ phía sau, bố mẹ Nái cũng dùng ống tay áo cũ sờn, bị nhuốm bẩn bùn đất đưa lên chùi nước mắt.

Nhìn thấy cảnh tượng này, các chiến sỹ công an cũng ngại ngần nhìn nhau không nỡ tách rời gia đình. Một lúc sau, Thò Bá Nái xin được ghi lại số điện thoại của vợ vào tờ giấy rồi từ từ bước ra xe trở về tù, để lại phía sau người vợ khóc ngất vẫn cố gọi tên Nái…

Nhiều án tử hình và chung thân trong đường dây ma túy ‘khủng’

Thứ 4, 03/01/2018 | 19:54
Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 3/1, TAND TP Hà Nội đã tuyên 2 án tử hình và 6 án chung thân đối với các bị cáo trong đường dây ma túy “khủng”.

Tử hình nam thanh niên xách thuê 20 bánh ma túy để kiếm… 5 triệu đồng

Thứ 6, 29/12/2017 | 16:16
Do hoàn cảnh khó khăn, đang thiếu tiền nên khi nghe một người đàn ông nhờ chuyển chiếc ba lô sẽ trả 5 triệu tiền công thì Xồng Bá Tênh đã đồng ý. Với hành vi này, trong phiên tòa sơ thẩm, Tênh phải nhận mức án tử hình.

Vận chuyển thuê hơn 7kg ma túy, trả giá bằng án tử hình

Thứ 3, 12/12/2017 | 15:44
Mờ mắt với số tiền 40 triệu đồng tiền công vận chuyển thuê ma túy, hai bị cáo 9X trả giá bằng án tử hình.
Cùng tác giả

Phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 theo đúng tiến độ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:44
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ đạo nhà thầu tập trung cao độ thi công các vị trí đã bàn giao, nhất là các vị trí móng cột, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.