Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá'

Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá'

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:21
0
Với mong muốn có vẻ ngoài hoàn hảo, lộng lẫy, nhiều cô gái trẻ đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để rồi phải trả giá bằng chính sức khỏe và mạng sống.

Mất mạng vì phẫu thuật cằm

Theo tin tức của đài KBS, cuối tháng 6 vừa qua, một phụ nữ 30 tuổi, người Hàn Quốc đã đến phẫu thuật cằm ở bệnh viện thẩm mỹ Seoul với mong muốn có được một khuôn mặt thon gọn hơn. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, do sai sót của bác sĩ, người phụ nữ này đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Ngay sau đó, cô đã được đưa đến phòng cấp cứu để điều trị song vẫn không thể tỉnh lại.

Xã hội - Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá'
Hình ảnh một cuộc phẫu thuật cằm ở Hàn Quốc.

Đến ngày 24/7, sau một tháng hôn mê, người phụ nữ đáng thương ấy đã qua đời. Vụ việc đã làm dấy lên làn sóng bất bình trong dư luận Hàn Quốc. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang vào cuộc để điều tra những sai sót trong nghiệp vụ của bệnh viện thẩm mỹ Seoul liên quan đến vụ việc. Theo thống kê của hiệp hội người tiêu dùng Hàn Quốc, từ năm 2011 đến tháng 5 năm nay, tại Hàn Quốc đã có hơn 200 trường hợp gặp biến chứng khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

Xã hội - Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá' (Hình 2).

Hiện nay, phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành trào lưu không chỉ ở Hàn Quốc mà còn lan rộng ra nhiều nước Châu Á. Để sở hữu một diện mạo hoàn hảo hơn, không ít người đã tìm đến phương pháp này bất chấp chi phí đắt đỏ, nỗi đau thể xác và cả những nguy hiểm rình rập.

Đi nâng ngực, cô gái trẻ xinh đẹp thành người sống thực vật

Cô gái trẻ tên là Linda Perez, 18 tuổi, đến từ Miami, Florida, Mỹ đã không bao giờ tỉnh lại được sau khi thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Gia đình Linda cho biết, tim của con gái họ đã ngừng đập trong suốt quá trình phẫu thuật và Linda dường như đã chết khi trên đường tới bệnh viện. Cha của Linda, ông Fernando, vô cùng đau khổ khi biết cô con gái xinh đẹp của mình giờ đây đã trở thành người thực vật. Ông nói: "Cuộc đời tươi đẹp còn đang đợi con, vậy mà giờ con chỉ có thể nằm trên giường như một cây thực vật. Thật quá đau lòng."

Xã hội - Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá' (Hình 3).
Linda Perez trở thành người thực vật sau khi phẫu thuật nâng ngực

Gia đình của Linda đã yêu cầu cảnh sát điều tra kỹ lưỡng quy trình phẫu thuật của trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ The Coral Gables, nơi con gái họ đã thực hiện phẫu thuật ngực.

Xã hội - Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá' (Hình 4).
Xã hội - Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá' (Hình 5).
Linda Perez vốn dĩ đã là một cô gái rất xinh đẹp.

Theo điều tra ban đầu, tiến sỹ Mario Alberto Diaz, người trực tiếp tiêm thuốc mê cho Linda, đã từng bị giam giữ vào năm 2006 vì hành vi buôn bán bất hợp pháp 53.000 viên thuốc giảm đau qua mạng. Ngoài ra, ông Jacob Friedman, người tiến hành phẫu thuật nâng ngực cho Linda, còn chưa từng có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ.

Xã hội - Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá' (Hình 6).
Ông Jacob Friedman và tiến sỹ Mario Alberto Diaz.

Được biết, trung tâm thẩm mỹ này chỉ thu 2.800USD (khoảng 60 triệu đồng) cho 1 ca phẫu thuật nâng ngực - bằng 1/2 chi phí của các trung tâm khác tại Florida. Ngoài ra, trên website, trung tâm còn quảng cáo chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng thuộc top đầu khu vực. Hiện, cảnh sát đang tiến hành điều tra về vụ việc.

Mỹ nữ chết oan vì bơm mông tại nhà

Vào tháng 10/2012, Athitiya Eiamyai, một cô gái 32 tuổi người Thái Lan, đã thiệt mạng sau khi tiến hành làm đẹp tại một trung tâm thẫm mỹ bất hợp pháp.

Xã hội - Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá' (Hình 7).
Nạn nhân Athitiya Eiamyai

Athitiya Eiamyai là một nhân viên quảng bá sản phẩm. Cô đã đầu tư hàng ngàn đô la để thay đổi ngoại hình vì muốn kiếm tiền thuận lợi hơn. Trong 5 năm cuối đời, cô đã trải qua rất nhiều ca phẫu thuật làm sáng da, sửa mũi, thu hẹp hàm, nâng ngực nhưng vẫn chưa hài lòng. Cuối cùng, Athitiya quyết định bơm mông để hoàn thiện cơ thể.

Hầu hết các bác sĩ phẫu thuật đều khuyên bệnh nhân nên hút mỡ bụng để tiêm vào mông. Tuy nhiên, Athitiya không có mỡ bụng nên phải dùng các chất độn nhân tạo để tiêm vào.

Các chất độn này không hề rẻ, khoảng 80.000 baht (hơn 50 triệu đồng) nên một người bạn đã giới thiệu cho Athitiya một người đàn ông trẻ có biệt danh "bác sĩ Pop" nhằm tiết kiệm chi phí. Ông này không phải là bác sĩ, kinh nghiệm phẫu thuật thẫm mỹ cũng rất hạn chế, nhưng có chút danh tiếng trong giới quảng bá sản phẩm nhờ giúp họ có được vóc dáng gợi cảm hơn.

Xã hội - Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá' (Hình 8).
Nạn nhân Athitiya Eiamyai trong thời gian được điều trị tích cực tại Bangkok, 
sau khi rơi vào hôn mê sâu vì phẫu thuật thẩm mỹ

"Bác sĩ" này đồng ý bơm mông cho Athitiya tại nhà riêng với giá chỉ bằng một nửa so với giá thị trường. Tuy nhiên, vài phút sau khi tiêm gel, Athitiya than khó thở. Có lẽ thay vì tiêm chất độn này vào mô mỡ thì vị "bác sĩ rởm" này là tiêm trực tiếp vào động mạch khiến gel đi vào phổi gây tắc nghẽn, dẫn đến thiếu oxy lên não.

Trong cơn hoảng loạn, "bác sĩ" đưa Athitiya vào bệnh viện, nhưng không bao lâu cô rơi vào trạng thái hôn mê vĩnh viễn. Ba tuần sau, cô gái qua đời sau khi gia đình đồng ý rút máy trợ thở.

Sau vụ việc, vị "bác sĩ dởm" đã bị bắt. Ông bị buộc tội ngộ sát và hành nghề trái phép, có thể đối mặt với mức án 13 năm tù và bồi thường 50.000 baht.

Nữ ca sĩ tắt thở trên bàn phẫu thuật thẩm mỹ

Cái chết của Vương Bối, cô ca sĩ 24 tuổi ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào năm 2010 vì phẫu thuật thẩm mỹ "chui" đã khiến dư luận sửng sốt, bàng hoàng.

Sở hữu làn da trắng, khuôn mặt ưa nhìn nhưng Vương Bối, cô ca sĩ nhạc Pop Trung Quốc vẫn muốn mình đẹp hơn bằng cách phẫu thuật cho cằm nhỏ lại. Không may cô đã tử vong ngay trên bàn mổ, tan giấc mộng làm đẹp của cô gái mới 24 tuổi xuân.

Xã hội - Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá' (Hình 9).
Dù được đánh giá là có khuôn mặt ưa nhìn nhưng Vương Bối 
vẫn muốn phẫu thuật thẩm mỹ để nổi tiếng hơn.

Vương Bối từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Super Girl, một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc dành cho nữ, gần giống phiên bản của American Idol của Mỹ. Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc của Vương Bối vẫn chưa "lên như diều gặp gió" như ý muốn sau Super Girl nên cô quyết định phẫu thuật xương mặt để cho cằm mình nhỏ hơn. Vương Bối tin rằng, khi mình đẹp hơn, mình sẽ nổi tiếng hơn.

Xã hội - Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá' (Hình 10).
Vương Bối tại cuộc thi Super Girl năm 2005.

Tờ China Daily cho biết, sai sót của bác sỹ phẫu thuật đã dẫn tới cái chết của cô gái mới 24 tuổi này. Máu chảy trào vào cổ họng trong khi Vương Bối được gây mê khiến cô không thở nổi. Đại diện Sở y tế tỉnh Vũ Hán xác nhận, Vương Bối chết ngay trong quá trình gây mê.

Điều trái khoáy là cùng thời điểm Vương Bối tắt thở thì mẹ của cô cũng đang nằm trên bàn mổ để phẫu thuật cho cằm nhỏ lại ở một phòng phẫu thuật thẩm mỹ tương tự.

Xã hội - Cái kết đau lòng của những cô gái trẻ ham 'bơm vá' (Hình 11).
Vương Bối tỉn rằng, khi mình đẹp hơn, mình sẽ nổi tiếng hơn.

Cái chết của Vương Bối một lần nữa khiến những người muốn đẹp hơn nhờ dao kéo bàng hoàng. Ở Trung Quốc, mỗi năm có hàng triệu người tìm đến các bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ để những mong có khuôn mặt và diện mạo đẹp hơn, bất chấp những cảnh báo về sự thiếu an toàn của các cơ sở y tế "chui".

Theo Trí thức trẻ

Cô gái thẩm mỹ 5 lần, xem mặt 200 lần để tìm người yêu

Thứ 7, 24/08/2013 | 16:43
Vì muốn tìm được ý trung nhân vừa đẹp trai, vừa giàu có, trong vòng 5 năm cô gái đã đi xem mặt hơn 200 lần, phẫu thuật thẩm mỹ 5 lần.

Khuôn mặt biến dạng trở nên xinh đẹp bất ngờ nhờ thẩm mỹ

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:26
Các bác sĩ đã phẫu thuật thẩm mỹ để tái tạo lại phần khuôn mặt bị biến dạng của cô gái tội nghiệp.

Cuộc sống cô đơn của 'Thảm họa thẩm mỹ' xứ Hàn

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:45
Xuất hiện trong chương trình truyền hình mới đây, nữ ca sỹ Han Mi Ok đã chia sẻ về cuộc sống cô đơn cũng như hình ảnh mới nhất của mình sau khi gương mặt trở nên biến dạng vì 20 lần nhờ đến công nghệ dao kéo.

Phụ nữ châu Á đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ như sao Hàn

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:39
Phụ nữ châu Á đổ về Hàn Quốc ngày càng nhiều với mục đích phẫu thuật thẩm mỹ. Theo thống kê, phụ nữ Nhật thích đẹp như Choi Ji-woo, phụ nữ Trung Quốc muốn giống Han Ga-in, trong khi đó, phụ nữ Việt Nam thích được phẫu thuật thành Kim Tae- hee...

Phẫu thuật thẩm mỹ: Lấy tính mạng để... làm đẹp

Thứ 6, 26/04/2013 | 14:40
Theo các nhà chuyên môn, phẫu thuật ngực là một trong những cuộc đại phẫu, không thể thực hiện ở các phòng mạch tư mà phải đến bệnh viện, trung tâm y tế, nơi có những trang thiết bị y tế hiện đại để đảm bảo an toàn tính mạng. Tuy nhiên, một số chị em vẫn vô tư tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ và không ít trong số họ đã phải gánh những hậu quả không mong đợi.

Khi sexy dance 'cuốn bay' thẩm mỹ giới trẻ

Thứ 7, 08/06/2013 | 11:51
Các chương trình dạy nhảy qua mạng, những trung tâm, câu lạc bộ nhảy sexy dance ăn theo phong trào có xu hướng nở rộ, khiến dư luận băn khoăn về chất lượng cũng như lợi ích của sexy dance.

Thê thảm: Sưng... mông, mất ngực vì thẩm mỹ

Thứ 4, 30/01/2013 | 14:40
Những thảm họa phẫu thuật dưới đây như một lời cảnh tình về cuộc chiến làm đẹp cho rất nhiều chị em.