Cái nắm tay hờ hững của vợ chồng TT Trump sau nhiều ngày xa cách

Cái nắm tay hờ hững của vợ chồng TT Trump sau nhiều ngày xa cách

Thứ 2, 06/02/2017 | 08:15
0
Trong khi bà Melania muốn nắm tay chồng trước công chúng thì ông Trump lại không muốn thể hiện sự thân mật nơi công cộng.

Kể từ khi lên nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump dường như thiếu vắng những cái nắm tay tình cảm trước công chúng, điều mà thường gặp ở gia đình các đời Tổng thống Mỹ khác.   

Theo tờ DailyMail, gần đây nhất, hôm 3/2, gặp lại vợ sau nhiều ngày xa cách nhưng ông Trump cũng chỉ trao cho vợ cái nắm tay gượng gạo ở sân bay quốc tế Palm Beach, bang Florida.

Khi bước xuống từ chuyên cơ Air Force One để chuẩn bị đến khu nghỉ dưỡng Mar A Lago, ông Trump nắm tay vợ nhưng rất nhanh sau đó, ông đột ngột buông tay vợ để vỗ tay chào đón đám đông ủng hộ đang reo hò gần đó.

Hồ sơ - Cái nắm tay hờ hững của vợ chồng TT Trump sau nhiều ngày xa cách

Gặp lại vợ sau nhiều ngày xa cách nhưng ông Trump cũng chỉ trao cho vợ cái nắm tay gượng gạo ở sân bay quốc tế Palm Beach, bang Florida ngày 3/2.

Sau đó, bà Melania một lần nữa đưa tay lại phía ông nhưng chỉ nhận được cái nắm tay hờ hững, hai cái vỗ nhẹ vào bàn tay rồi lại bị buông ra.

“Thông thường, nắm tay thể hiện tình cảm của một cặp đôi. Nhưng theo tôi, ông ấy muốn nói rằng: 'Tôi muốn khẳng định vị thế tổng thống của riêng mình, tôi muốn thể hiện sức mạnh của mình’. Và rõ ràng đó là sự lựa chọn của ông ấy”, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Patti Wood nhận định về cái nắm tay hờ hững của ông Trump dành cho vợ.

“Hành động nắm tay có thể nói lên rất nhiều điều về một người hoặc một cặp đôi, tùy thuộc vào vị trí của bàn tay, ai là người đưa tay ra trước, ai là người buông tay trước”, tác giả của cuốn sách về ngôn ngữ cơ thể cho biết.

“Tôi nghĩ chúng ta đều thấy họ ít nắm tay nhau. Họ nắm tay nhau một cách riêng tư, vì vậy chúng ta không thấy được cảnh đó ở những nơi công cộng hay tại lễ nhậm chức”, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Patti Wood cho hay.

Trong buổi đón chồng ngày 3/2, bà Melania diện chiếc váy đỏ sang trọng, trị giá 2.000 USD. Bà đi lùi về phía sau một chút so với chồng.

Đây là lần đầu tiên Đệ nhất phu nhân Mỹ xuất hiện trước công chúng kể từ sau lễ nhậm chức của ông Trump. Điều này một phần là bởi sau lễ nhậm chức bà rời thủ đô để về ở tại tòa tháp Trump tại New York để tiện cho việc chăm lo cho cậu con trai Barron Trump, 10 tuổi hoàn thành kỳ học.

Hồ sơ - Cái nắm tay hờ hững của vợ chồng TT Trump sau nhiều ngày xa cách (Hình 2).

Ông Trump đột ngột buông tay vợ để vỗ tay chào đón đám đông ủng hộ đang reo hò gần đó trong lần gặp lại vợ sau nhiều ngày xa cách.

Chuyên gia Patti Wood cho rằng Đệ nhất phu nhân tỏ ra rất muốn nắm tay chồng nên bà đã luồn tay nắm lấy bàn tay ông Trump nhưng cả hai lần ông Trump đều buông tay bà nhanh chóng.  Rõ ràng ông ấy muốn thể hiện sự từ chối.

Và việc ông Trump vỗ tay vợ trong lúc các ngón tay vẫn mở, không phải là một cử chỉ trìu mến.

“Sẽ tình cảm hơn nếu ông ấy khum bàn tay lại. Nếu ông ấy muốn làm điều đó một cách dịu dàng hơn, ông ấy sẽ vừa hôn vừa vỗ tay vợ”, chuyên gia cho biết.

“Ông ấy kéo tay về phía mình, như một lời nhắc lại cũng như thể hiện quyền lực, sau đó ông ấy dùng bàn tay để nói “không”. Ông ấy mỉm cười khi làm điều đó, ông ấy hoàn toàn kiểm soát được những gì đang diễn ra”, chuyên gia nhận định.

Chuyên gia Patti Wood tin rằng vợ chồng ông Donald Trump có nắm tay nhau lúc riêng tư. Tuy nhiên, ông Trump không muốn nắm tay vợ nơi công cộng.

Hồ sơ - Cái nắm tay hờ hững của vợ chồng TT Trump sau nhiều ngày xa cách (Hình 3).

Bà Melania rất muốn nắm tay chồng bởi việc đó giúp bà ấy cảm thấy được gắn kết, tăng thêm sức mạnh và sự tự tin.

Trong khi đó, bà Melania lại rất muốn nắm tay bởi việc đó giúp bà ấy cảm thấy được gắn kết, tăng thêm sức mạnh và sự tự tin. 

Chuyên gia Patti Wood cũng cho rằng có sự thay đổi trong ngôn ngữ cơ thể của cặp vợ chồng kể từ khi ông Trump bước vào cuộc đua tổng thống.

“Họ từng rất tình cảm vào nhiều năm trước, khi họ lần đầu đến với nhau, kết hôn với nhau. Nhưng hiện, ngôn ngữ cơ thể của họ cho thấy ông Trump muốn được nhìn thấy như một thủ lĩnh”, chuyên gia cho hay.

Sự thay đổi ngôn ngữ cơ thể cho thấy nhà lãnh đạo Mỹ dường như đã có sự thay đổi trong cách thể hiện tình cảm vợ chồng nơi công cộng. Mặc dù nếu nắm tay đệ nhất phu nhân một cách tình cảm như các tiền nhiệm có thể giúp tăng cường sự thiện cảm với công chúng cho cả hai, nhưng dường như ông Trump hiện thích thể hiện chúng một cách riêng tư hơn. Và trước công chúng, ông dường như muốn thể hiện sự tự tin, mạnh mẽ, độc lập hơn ủy mị. Việc không nắm tay thân mật vợ sau nhiều ngày xa cách không đồng nghĩa với việc tình cảm của họ bị sứt mẻ sau một loạt thay đổi lớn.

 Xem thêm >> Lý do bà Melania Trump ‘im hơi lặng tiếng’ sau khi chồng nhậm chức

Thanh Hiền

Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.