'Cái tát' Lenovo dành cho Microsoft

'Cái tát' Lenovo dành cho Microsoft

Thứ 7, 07/09/2013 | 14:33
0
Một cái tát của nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Lenovo, hẳn sẽ đánh mạnh vào tham vọng vực dậy Windows RT của Microsoft.

Phiên bản Windows RT là một trong những thất bại cay đắng nhất trong lịch sử của Microsoft, đó là một sự thật không phải bàn cãi.

Được làm ra với mục đích lấp đầy phân khúc hệ điều hành chạy được trên các dòng chipARM, nhưng sự nghèo nàn về nội dung, giá phần cứng đắt và bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi Android hay iOS, đặc biệt là bị chính “gà nhà” Windows 8 “dẫm chân”, RT đã không giành được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Công nghệ - 'Cái tát' Lenovo dành cho Microsoft

Windows RT là một thất bại nặng nền của Microsoft

Lúc dầu, do còn ảo tưởng về cái mác “Windows”, nên nhiều nhà sản xuất đã vội vàng cho ra mắt những mẫu thiết bị chạy nền tảng này, mong “hớt váng” được những người dùng cao cấp. Tuy nhiên, doanh số thảm hại của những dòng thiết bị này đã khiến các nhà sản xuất dần quay lưng lại và trong thời gian qua, hầu như không có một mẫu máy nào chạy RT được giới thiệu.

Mới đây, phát biểu tại IFA 2013, Nick Reynolds, chủ tịch mảng marketing của Lenovo ở Úc cho biết, hiện nay “chẳng ai cần tới Windows RT của Microsoft nữa”. Đây là một cái tát thẳng vào mặt của gã khổng lồ phần mềm nước Mỹ.

Giải thích cho phát biểu này, Reynolds cho biết, những dòng chip mới của Intel đã đạt được mức tiết kiệm năng lượng tối ưu trong khi hiệu suất hoạt động vẫn tốt, dẫn đến người ta có thể sử dụng những hệ điều hành Windows thông thường mà không cần RT để chạy trên những con chip ARM nữa. Đó là lý do hãng quyết định ngừng sản xuất dòng sản phẩmIdeapad Yoga chạy RT của mình.

Công nghệ - 'Cái tát' Lenovo dành cho Microsoft (Hình 2).

Dòng chip mới Haswell của Intel đã rất hiệu quả trong tiêu thụ năng lượng

Công nghệ - 'Cái tát' Lenovo dành cho Microsoft (Hình 3).

Đó là lý do Lenovo dừng sản xuất chiếc Yoga của mình

Một cái tát của nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Lenovo, hẳn sẽ đánh mạnh vào tham vọng vực dậy Windows RT của Microsoft.

Thu Hằng

6 cách tăng không gian trống trong máy tính Windows

Thứ 6, 30/08/2013 | 10:33
Sau đây chúng tôi sẽ trình bày 6 phương pháp giúp tăng không gian trống cho máy tính Windows. Mời bạn đọc theo dõi.

Vaio Tap 11: Sony tuyên chiến với Microsoft

Thứ 5, 05/09/2013 | 15:37
Vaio Tap 11 có thiết kế khá giống với Surface Pro.

Microsoft mua thành công thương hiệu Lumia, Asha

Thứ 5, 05/09/2013 | 14:24
Microsoft và Nokia cuối cùng cũng đạt được thỏa thuận về việc mua lại bộ phận di động. Theo đó, các thương hiệu smartphone gồm Lumia và Asha sẽ thuộc về Microsoft.

Lenovo giới thiệu tablet S5000 giá rẻ

Thứ 7, 07/09/2013 | 07:42
S5000 là chiếc máy tính bảng mới nhất trong dòng tablet giá rẻ của Lenovo.

Lenovo K910: Bom tấn đến từ Đại lục

Thứ 5, 08/08/2013 | 08:30
Với những thiết bị được thiết kế và trang bị phần cứng tốt như K900 hay K910, những sản phẩm của Lenovo chắc chắn sẽ giành được nhiều sự chú ý hơn trong thời gian tới.

Lenovo K900 phablet màn hình FullHD xuất hiện tại Việt Nam

Chủ nhật, 23/06/2013 | 19:36
Phablet dùng chip xử lý Intel của Lenovo sẽ được bán ra trên thị trường Việt Nam vào cuối tháng này với giá 10,5 triệu đồng.