Cái Tết đầu đời của đứa bé thần kinh theo mẹ nương thân nơi cửa Phật

Cái Tết đầu đời của đứa bé thần kinh theo mẹ nương thân nơi cửa Phật

Thứ 3, 27/12/2016 | 17:04
0
Ngày tết mọi người quây quần bên gia đình, người thân thì người phụ nữ nghèo chỉ biết ôm đứa con bệnh tật mà nước mắt lăn dài, ước mơ duy nhất của chị là có tiền mua thuốc chữa bệnh và sữa cho con.

Đến ngôi chùa ở Xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM sẽ gặp một hoàn cảnh rất đang thương, người phụ nữ trong chiếc áo lam, ngày ngày bế đứa con ngây dại bị bệnh thần kinh mà không khỏi thương cảm cho hoàn cảnh của hai mẹ con.

Nhìn những đứa trẻ đang chạy nhảy tung tăng, chị cũng ước ao một ngày nào đó đứa con của mình cũng khỏi bệnh và chạy nhảy như thế.

Xã hội - Cái Tết đầu đời của đứa bé thần kinh theo mẹ nương thân nơi cửa Phật

Không có tiền chữa chạy cho con, không nơi bấu víu, sau chuỗi ngày lang thang trên đường phố, chị đã gặp được Tịnh Thất này

Cuộc đời chị Huyền sao mà lắm gian truân đến thế. Ngày trước chị cũng có chồng, cũng có một mái ấm gia đình, nhưng từ khi đứa con phát bệnh, không có người thân bên cạnh để chăm sóc, đỡ đần.

Xã hội - Cái Tết đầu đời của đứa bé thần kinh theo mẹ nương thân nơi cửa Phật (Hình 2).

Hàng tháng, con của chị đều thuốc thang chạy chữa, nhưng chị lại không có tiền

Với bản năng của một người mẹ, chị rời vùng quê Nghệ An ôm con vô Sài Gòn chữa bệnh. Bệnh của con chị có thể chữa khỏi nhưng bác sĩ bảo phải tốn rất nhiều tiền, mà chị ra đi với 2 bàn tay trắng thì lấy tiền đâu mà chữa bệnh cho con

Không tiền, không người thân thích, hai mẹ con bấu víu vào nhau giữa Sài Gòn rộng lớn. Nhưng số phận vẫn còn thương người đàn bà bất hạnh khi run rủi cho hai mẹ con đến với cửa chùa tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Sư bà mở lòng từ bi, cho hai mẹ con vào trú ngụ tại đây.

Xã hội - Cái Tết đầu đời của đứa bé thần kinh theo mẹ nương thân nơi cửa Phật (Hình 3).

Công việc thường ngày của chị Huyền tại Tịnh Thất

Chị Huyền tâm sự, đến nay con chị đã 7 tuổi, bệnh tình ngày một nặng, cũng không thể ăn cơm, chỉ ăn được cháo hoặc uống sữa. Chị kể, hai mẹ con chị có cái Tết sung túc, đầy đủ duy nhất khi cháu mới ra đời. Còn từ đó đến nay, chưa cái Tết nào mà hai mẹ con được đầy đủ những nụ cười hạnh phúc, đoàn viên như những gia đình khác.

Xã hội - Cái Tết đầu đời của đứa bé thần kinh theo mẹ nương thân nơi cửa Phật (Hình 4).

 Chương trình Tết này tôi ước và nhà tài trợ Trà thảo mộc Dr Thanh đã mang đến món quà tết bất ngờ cho chị

Ước mơ lớn nhất của chị vào Tết này là có tiền mua thuốc, mua sữa cho con uống. Đến bây giờ, chị cũng cũng không còn than thân trách phận mình. Những gì chị mong mỏi nhất lúc này là có một phép màu đến với chị để đứa con trai duy nhất khỏi bệnh, trở thành một đứa trẻ bình thường, được vui chơi, được đi học.

Tết này, điều ước nhỏ nhoi của chị đã thành hiện thực. Với món quà từ chương trình Tết này tôi ước và nhà tài trợ Trà thảo mộc Dr Thanh, chị Huyền và đứa con trai nhỏ đã có một cái Tết ấm áp, hạnh phúc. Chị đã có tiền mua sữa, mua thêm cho con quần áo mới.

Xã hội - Cái Tết đầu đời của đứa bé thần kinh theo mẹ nương thân nơi cửa Phật (Hình 5).

 Mong rằng một năm mới bình an, hạnh phúc và bệnh tật sớm qua với mẹ con chị Huyền

Khi nhận được món quà từ chương trình, chị Huyền ngậm ngùi chia sẻ: "Hôm nay tôi vui lắm, ước mơ của tôi đã thành hiện thực, tôi cám ơn chương trình, có tiền ăn tết, có tiền lo cho con tiền thuốc tiền sữa. Ước mơ bao nhiêu năm nay của tôi đã thành hiện thực".

Tết này tôi ước, một chương trình thiện nguyện được phát sóng trên kênh HTV7 vào lúc 20h00 với mục đích biến những giấc mơ nhỏ bé của những mảnh đời bất hạnh thành hiện thực trong dịp Tết này. Mỗi một chương trình sẽ là một câu chuyện bất hạnh, là những giọt nước mắt của số phận và là nụ cười viên mãn khi ước mơ thành hiện thực.

Thiện Lộc

Tag: HTV7
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.