Cám cảnh 3 năm bị xích chung với... chó

Cám cảnh 3 năm bị xích chung với... chó

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Trong những ngày gần đây dư luận thành phố Cáp Nhĩ Tân thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang phía tây bắc Trung Quốc đã phải rớt nước mắt trong một chương trình truyền hình tại tỉnh này. Nội dung của chương trình này nói về một cậu bé 12 tuổi đã 3 năm bị buộc vào sợi dây xích cùng với chú chó của mình.

Tiểu Lâm là một cậu bé bầu bĩnh và đáng yêu khi mới sinh ra, tuy nhiên về sau bố mẹ mới biết cậu bé này không thể nói được. Không những thế, càng lớn Tiểu Lâm càng có những biểu hiện lạ của người không có ý thức. Khi đưa đến bác sỹ thì gia đình mới biết là Tiểu Lâm bị mắc bệnh thần kinh.

Mặc dù mắc bệnh nhưng gia đình gồm bố mẹ và người anh trai vô cùng yêu quý cậu bé. Nhưng một tai họa đã ập xuống gia đình Tiểu Lâm khi mẹ của cậu bị tai nạn ô tô và qua đời. Sau đó không lâu, bố của cậu vì đi làm phu đá đã bị đá đè gãy chân và toàn thân bị liệt, hoàn toàn mất sức lao động.

Một điều bất hạnh nữa "trút" xuống gia đình của Tiểu Lâm khi người anh trai sau khi lập gia đình một thời gian cũng dưng mắc bệnh thần kinh và bỏ nhà đi. Sau rất nhiều ngày tìm kiếm, người ta mới phát hiện ra anh trai của Tiểu Lâm đã chết đói ở trên núi. Lúc này Tiểu Lâm mới được 9 tuổi.

Đứng trước hoàn cảnh gia đình cực kỳ bi đát như vậy, người chú ruột đã đón Tiểu Lâm về nuôi. Tuy nhiên, do không có người chăm nom nên đã có lần Tiểu Lâm bỏ nhà đi gần 2 tháng mà không ai tìm ra. Đến khi có người thông báo rằng cậu bé bị tai nạn nghiêm trọng tại thành phố Cáp Nhĩ Tân thì người chú mới biết tung tích đứa cháu đáng thương của mình.

Khi đó, bệnh viện cho biết tính mạng của Tiểu Lâm “ngàn cân treo sợi tóc”. Tuy nhiên, có một sự thần kỳ đã giúp cậu bé này sống sót và trở về nhà. Nhưng vụ tai nạn này đã làm đầu óc của Tiểu Lâm trở nên hoảng loạn. Nhiều lần cậu bé này bị phát cuồng, chạy phá hoại đồ đạc trong nhà và gào thét không ngừng. "Có lần nó còn bốc phân để ăn. Trông đúng là thảm cảnh. Cực chẳng đã, tôi đã xích nó trong nhà, nhưng nó đập hết đồ đạc và vệ sinh lung tung. Không thể chịu được nên tôi mới phải dựng một căn nhà gỗ và xích nó trong này. Đúng là ai nhìn thấy cũng thương nhưng chúng tôi không còn cách khác”.

Cũng theo người chú của Tiều Lâm, do gia đình ông quá nghèo nên không thể đưa cậu bé vào một viện tâm thần chữa trị. “Tôi đã hỏi vài bệnh viện tâm thần nhưng giá cả quá đắt, nhà tôi không thể có điều kiện để đưa Tiểu Lâm vào đó”- người chú này cho biết thêm.

Vì thế đã 3 năm nay, dù nắng mưa hay giá rét thì Tiểu Lâm vẫn sống trong căn nhà gỗ với thân hình trần trụi vì có bao nhiêu quần áo cậu bé này cũng phá nát hết. Được biết, chú chó của gia đình người chú cũng được xích chung trong căn nhà gỗ này. Hiện nay nhiều nhà hảo tâm tại thành phố Cáp Nhĩ Tân đang khuyến khích lập một quỹ dành riêng cho những người mắc bệnh tâm thần có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn như Tiểu Lâm.

Hải Hiền (Theo Dongfang)

Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.